Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Mekong Capital nhận giải thưởng 2015 Operational Excellence
Chi Mai - 06/10/2015 11:55
 
Công ty tư vấn quản lý quỹ chuyên về vốn cổ phần chưa niêm yết tại Việt Nam - Mekong Capital vừa được tạp chí Private Equity International (PEI) trao giải “2015 Operational Excellence” cho danh mục các công ty quản lý vốn nhỏ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, dựa trên kết quả thành công của khoản đầu tư vào Công ty Cổ phần Cổng Vàng.
.
.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Mekong Capital được nhận giải thưởng từ tạp chí PEI, và là lần thứ hai Mekong Capital nhận giải Operational Excellence.

Năm 2013 Mekong Capital đạt giải thưởng Operational Excellence cho danh mục công ty quản lý vốn nhỏ tại Châu Á về thành công của khoản đầu tư vào Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động và được trao giải Công ty của năm 2014 tại Thị trường Sơ khai.

Giải thưởng PEI’s Operational Excellence được tổ chức nhằm ghi nhận và vinh danh thành tựu của những công ty xuất sắc nhất trong ngành.

Nhân sự kiện này, ông Chad Ovel, Tổng Giám đốc của Mekong Capital phát biểu: “Chúng tôi rất vinh dự vì một lần nữa được ghi nhận cho phương pháp tiếp cận chú trọng nâng cao hiệu quả điều hành doanh nghiệp chưa niêm yết tại Việt Nam. Phương pháp này đã và đang tạo ra những giá trị vượt trội cho các nhà đầu tư của chúng tôi.”

“Nhờ vào sự cởi mở và không ngừng tìm tòi, học hỏi của những nhà sáng lập Cổng Vàng, Mekong Capital đã có thể triển khai đầy đủ các công cụ và các thông lệ tốt nhất để trực tiếp hỗ trợ công ty trong việc xây dựng những chuỗi nhà hàng phổ thông tốt nhất tại Việt Nam. Mặc dù đã thoái vốn được hơn một năm, nhưng chúng tôi luôn được khích lệ vì Cổng Vàng vẫn tiếp tục phát triển nhanh trên nền tảng vững chắc đã được tạo dựng với sự hỗ trợ trực tiếp của chúng tôi,” Ông Chad Ovel cho biết.

Tháng 9 năm 2014, Mekong Enterprise Fuand II (MEF II), quỹ thứ hai trong bốn quỹ đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết do Mekong Capital tư vấn, đã thoái vốn thành công khoản đầu tư vào Cổng Vàng. Khoản đầu tư này đem lại cho MEF II tỷ lệ hoàn vốn thuần 9,1 lần và tỷ suất hoàn vốn nội bộ gộp 45,1%.

Quỹ mới của Mekong Capital tập trung vào hàng tiêu dùng
Chứng kiến những chuyển biến tích cực của môi trường kinh tế vĩ mô cũng như nhiều cơ hội tăng trưởng trong năm 2015, Mekong Capital - công ty tư...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư