Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Mercedes - Benz trình diễn bộ sưu tập xe "tuyệt tác"
Bảo Giang - 27/10/2016 18:22
 
Ngay trong lần đầu tiên tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016 (VIMS 2016), Mercedes - Benz đã đưa đến 27 sản phẩm, trong đó có 11 sản phẩm mới với tổng diện tích gian hàng thiết kế theo tiêu chuẩn Đức lên đến 776 m2.

Bộ sưu tập “tuyệt tác”

Tại VIMS 2016, MBV mang đến danh mục sản phẩm đa dạng nhất với 27 mẫu xe khác nhau. Trong đó, có 11 mẫu xe được trưng bày ở khu vực triển lãm bên trong, 6 xe SUV và 2 xe MPV ở khu vực ngoài trời và 8 xe ở khu vực “Certified Pre-owned” (xe đã qua sử dụng chính hãng).

Không chỉ đứng đầu về số lượng, các sản phẩm của MBV còn đa dạng về mặt chủng loại với các dòng xe như Sedan, SUV, MPV, Coupé, Roadster, Cabriolet. MBV cũng sở hữu gian hàng lớn nhất VIMS 2016 với diện tích 776 m2, tọa lạc tại cửa Đông (sảnh A2) ngay cạnh cổng ra vào - rất thuận tiện để khách hàng tham quan.

Gian hàng Mercedes luôn là tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn.
Gian hàng Mercedes luôn là tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn.

Đáng chú ý, trong 11 mẫu xe mới, trong đó có đến 5 mẫu xe thể thao 2 cửa cực kỳ hấp dẫn, mẫu xe E-Class thế hệ mới và CLA phiên bản nâng cấp. Những sản phẩm này không chỉ giúp đa dạng hóa danh mục sản phẩm của Mercedes-Benz, mà còn thể hiện cam kết đầu tư bền vững tại thị trường Việt Nam của thương hiệu “Ngôi sao 3 cánh”.

Dựa trên ngôn ngữ thiết kế “Sensual Purity”, gian hàng Mercedes-Benz được thiết kế tại Đức với những tiêu chuẩn cao nhất, mang đến trải nghiệm tương đồng với những triển lãm ô tô hàng đầu thế giới mà thương hiệu “Ngôi sao 3 cánh” đã hiện diện.

Với chủ đề “Tuyệt tác từ Mercedes-Benz”, hãng xe 130 năm tuổi trưng bày tất cả những sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất của mình cũng như tái khẳng định vị thế tiên phong trong sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô thế giới. MBV thiết kế riêng một khu vực đón khách VIP tiện nghi, sang trọng với sự đồng hành của thương hiệu nội thất cao cấp Eleganz và hãng âm thanh Bang & Olufsen. Thông qua sự kiện, MBV muốn nhắn gửi thông điệp rằng hãng sẽ tiếp tục đa dạng hóa danh mục sản phẩm, phát triển mạnh mẽ hệ thống đại lý nhằm phát triển bền vững, dài hạn tại thị trường Việt Nam.

Ông Choi Duk Jun, Giám đốc Điều hành Xe du lịch Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi đang nỗ lực để phục vụ khách hàng tốt hơn cũng như tiếp cận nhiều hơn nữa những khách hàng tiềm năng tại Việt Nam”.

Trong năm 2016, MBV đã tập trung phát triển mạnh các mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) với sự hiện diện của danh mục sản phẩm GLA - GLS. Trong đó, GLC đã trở thành mẫu xe sang bán chạy nhất của MBV với lượng đơn hàng cao kỷ lục. Từ VIMS 2016 và sang năm 2017, MBV sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cho các dòng xe “Dream Cars” theo định hướng của Mercedes-Benz toàn cầu, đặc biệt là các mẫu xe thể thao 2 cửa.

Theo ông Choi Duk Jun, các mẫu xe chủ lực của dòng này gồm:

Mercedes-AMG SLC 43 - Thể thao thuần khiết

Mercedes-AMG SLC 43 không chỉ là một chiếc Roadster cỡ nhỏ, mà đó còn là một cỗ máy thể thao thuần khiết. Dưới bàn tay của các kỹ sư Mercedes-AMG, khối động cơ V6 3.0L tăng áp kép của Mercedes-Benz nay đã sản sinh 367 mã lực, mô-men xoắn cực đại 520 Nm đạt được ngay từ vòng tua 2.000 vòng/phút, giúp xe tăng tốc 0 - 100 km/h trong vòng 4,7 giây. Rất nhiều chi tiết được thiết kế nhằm mang đến cảm giác lái phấn khích và thuần khiết: hộp số 9G-TRONIC với tính năng giả lập “đạp côn kép” khi trả số; sang số siêu nhanh ở chế độ “Sport +” hoặc dùng lẫy chuyển số; Hệ thống treo thể thao; trục trước và trục sau với cấu trúc động học đàn hồi hoàn toàn mới; Hệ thống phanh AMG hiệu suất cao với đĩa phanh cỡ lớn, đục lỗ.

Người đẹp Kỳ Duyên bên mẫu thể thao 2 cửa SL400
Người đẹp Kỳ Duyên bên mẫu thể thao 2 cửa SL400

Mercedes-AMG SLC 43 cũng tạo ấn tượng mạnh cho các tín đồ thể thao từ ánh nhìn đầu tiên với bodykit thể thao AMG, lưới tản nhiệt kim cương cùng bộ mâm xe thể thao 18-inch 10 chấu với 2 tông màu tương phản hiện đại. Cụm đèn trước LED toàn phần (Full-LED) thông minh với thiết kế 2 tầng là điểm nhận diện rõ rệt giữa SLC và người tiền nhiệm. Bước vào khoang nội thất, hành khách sẽ được kích thích tột độ với hai màu đỏ đen chủ đạo từ bộ ghế thể thao cùng những đường chỉ khâu tinh xảo. Nội thất ốp nhôm vân Carbon màu tối cùng tay lái thể thao bọc da Nappa mang đến những xúc cảm mê hoặc cho mỗi lần tiếp xúc.

Mức giá của Mercedes-AMG SLC 43 là 3,619 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

Mercedes-Benz SL 400

Xứng danh huyền thoại: SL là mẫu xe huyền thoại của Mercedes-Benz với nhiều sản phẩm để lại dấu ấn trong lịch sử, đặc biệt là mẫu xe “cửa cánh chim” 300 SL từ thập niên 50. Ở thế hệ thứ 6, SL mang đến những đột phá về mặt thiết kế, từ ngoại thất đậm chất “Sensual Purity” cho đến khung xe siêu nhẹ làm từ hợp kim nhôm.

Mẫu thể thao SL 400 có khoang hành lý rộng khiến nhiều khách hàng rất thích thú
Mẫu thể thao SL 400 có khoang hành lý rộng khiến nhiều khách hàng rất thích thú

Với phiên bản nâng cấp, cụm đèn trước full-LED đã được thiết kế mới hoàn toàn, sắc nét hơn và hiện đại hơn, kết nối hoàn hảo giữa lưới tản nhiệt kim cương và phần thân xe. Hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC cùng Hệ thống treo thủy lực Active Body Control (ABC) là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe SL, mang đến sự êm ái và mượt mà tối đa trong quá trình vận hành. Hệ thống mui xe trên SL có thể đóng mở ở tốc độ 40 km/h, tích hợp cửa sổ trời siêu rộng Panoramic với kính đổi màu MAGIC SKY CONTROL.

Phiên bản SL 400 được trang bị khối động cơ V6 3.0L tăng áp kép, sản sinh 367 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm đạt được ngay từ vòng tua 2.000 vòng/phút, giúp xe tăng tốc 0 - 100 km/h trong vòng 4.9 giây một cách nhẹ nhàng. SL 400 còn sở hữu hàng loạt trang bị đáng giá khác như Hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon® Logic 7® 11 loa, công suất 600 watt,

Hệ thống dẫn đường & định vị vệ tinh toàn cầu GPS tích hợp bản đồ Việt Nam hay Hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm CPA Plus.

Mức giá của SL 400 là 6.709 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

S 500 Cabriolet

Cảm hứng từ quá khứ, tuyệt tác đến tương lai: Trong suốt chiều dài lịch sử, thương hiệu “Ngôi sao 3 cánh” luôn sản sinh ra những chiếc Cabriolet xuất sắc, từ những năm 1920 với mẫu Model K hoặc S Series và thời vàng son thập niên 50 - 60 với mẫu 220 S, 220 SE hay 280 SE - vốn là biểu tượng của chất lượng hoàn hảo và thiết kế vượt thời gian của Mercedes-Benz. Rất nhiều chiếc xe kể trên còn hoạt động tốt đến ngày nay và có giá trị rất cao khi được đấu giá, sưu tầm.

Sau 44 năm, Mercedes-Benz đã cung cấp trở lại biến thể Cabriolet của dòng xe S-Class. Đây là sự kết hợp từ cảm hứng thiết kế Cabriolet kinh điển cùng những công nghệ tiên phong hướng đến tương lai của thương hiệu Mercedes-Benz. S 500 Cabriolet là hiện thân của ngôn ngữ thiết kế “Sensual Purity” với đường cong đặc trưng đổ dốc ra phía sau, khoang hành khách hạ thấp, đường viền thân xe nhô cao và hốc bánh xe dập nổi. Tôn lên vẻ lịch lãm của ngoại thất là mui xếp bằng vải mềm thượng hạng với màu vàng beige.

Đặc biệt, cụm đèn full-LED thông minh ở phía trước được đính 94 tinh thể pha lê Swarovski. Đây là một tuyệt tác cả về thẩm mỹ lẫn công nghệ với 17 tinh thể pha lê trên viền đèn LED ban ngày và 30 tinh thể trên đèn báo rẽ. Tinh thể thứ 95 được đính đầy tinh tế trên bảng điều khiển trung tâm.

Tương xứng với ngoại hình đẳng cấp là khoang nội thất tinh hoa với sự tinh tế ở từng chi tiết: nội thất ốp gỗ piano màu đen với những đường viền ngang thời thượng, mặt táp-lô bọc da nappa thượng hạng với đường may thủ công, hai ghế trước phong cách thể thao với họa tiết kim cương. Hệ thống treo khí nén AIRMATIC cùng hộp số tự động 9G-TRONIC mang đến sự êm ái vốn đã là thương hiệu của S-Class. Những tính năng đỉnh cao trên chiếc saloon tiếp tục hiện diện trên chiếc Cabriolet: dàn âm thanh thượng đỉnh Burmester high-end với 23 loa chất lượng cao và tổng công suất 1.520 W, chức năng massage chườm đá nóng, 4 hương nước hoa được chế tác bởi chuyên gia Marc Vom Ende, Hệ thống định vị và dẫn đường GPS tích hợp bản đồ 3D Việt Nam, Hệ thống hỗ trợ tầm nhìn ban đêm Night View Assist Plus, màn hình đa góc nhìn SPLITVIEW, CPA Plus và Camera 360o. S 500 Cabriolet cũng thân thiện với hành khách khi sử dụng bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình truyền thông đa phương tiện kích thước 12.3 inch chất lượng cao.

Với S 500 Cabriolet, chưa bao giờ hai chữ “Tuyệt tác” lại xứng đáng đến vậy! Và mức giá cho “Tuyệt tác” này là 10,799 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

CLA danh tiếng

Với khách hàng đô thị, CLA với thiếu kế coupe là một lựa chọn tối ưu. Nắm bắt ưu thế này, Mercedes Benz đã giới thiệu các phiên bản:

CLA phiên bản nâng cấp: Táo bạo. Tỏa sáng: Khi ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2014, mẫu xe CLA đã thu hút khách hàng với thiết kế coupé thể thao 4 cửa đầy gợi cảm, dẫn đầu về khí động học cùng cảm giác lái nhạy bén. Không chỉ giữ lại những giá trị cốt lõi này, CLA mới còn chinh phục khách hàng với sự nâng cấp đáng kể về sự tiện nghi và công nghệ an toàn.

CLA đã thu hút khách hàng với thiết kế coupé thể thao 4 cửa đầy gợi cảm, dẫn đầu về khí động học cùng cảm giác lái nhạy bén.
CLA đã thu hút khách hàng với thiết kế coupé thể thao 4 cửa đầy gợi cảm, dẫn đầu về khí động học cùng cảm giác lái nhạy bén.

Ở bên ngoài, sự gợi cảm vốn có của CLA được tôn thêm với thiết kế cản trước, khe hút gió, lưới tản nhiệt sắc nét và hiện đại hơn. Công nghệ ánh sáng được nâng tầm với cụm đèn trước LED toàn phần công nghệ cao và hệ thống đèn viền nội thất AMBIENT LIGHTING với 12 gam màu có thể tùy chỉnh độ sáng. Màn hình trung tâm TFT 8 inch với thiết kế tablet vừa hiển thị thông tin rõ ràng, vừa thổi hồn hiện đại vào khoang nội thất. Người lái có thể trải nghiệm và khám phá CLA trên nhiều tính cách khác nhau thông qua cụm điều khiển DYNAMIC SELECT với 4 chế độ vận hành “Comfort”, “Sport”, “Individual” và “Eco”. Đầu đọc thẻ cho hệ thống dẫn đường và định vị vệ tinh toàn cầu GPS là một trang bị tiêu chuẩn, giúp khách hàng thuận tiện nâng cấp khi có nhu cầu.

Mẫu S500 Cabrioler vốn là biểu tượng của chất lượng hoàn hảo và thiết kế vượt thời gian của Mercedes-Benz.
Mẫu S500 Cabrioler vốn là biểu tượng của chất lượng hoàn hảo và thiết kế vượt thời gian của Mercedes-Benz.

Về công nghệ an toàn, CLA mới được trang bị Hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS (CPA Plus), chủ động ngăn chặn hoàn toàn hoặc giảm thiểu hệ quả của việc va chạm với xe phía trước nhờ vào chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc. Camera lùi và Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động giúp việc quan sát và đỗ xe trên CLA dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ở phiên bản nâng cấp, Mercedes-AMG CLA 45 là chiếc xe thương mại với động cơ 4 xy-lanh mạnh nhất thế giới. 381 mã lực và momen xoắn 475 Nm ngay từ vòng tua máy 2.250 vòng /phút. Khả năng tăng tốc 0 - 100km/h trong vòng 4.2 giây của Mercedes-AMG CLA 45 là tiệm cận với nhiều siêu xe thể thao. Dù ở bên ngoài hay bên trong, sự phấn khích của người lái và hành khách sẽ được đẩy lên đến tột độ nhờ Hệ thống xả hiệu năng cao AMG và Hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon® Logic 7® 12 loa, công suất 450 watt.

AMG CLA 45 4MATIC  mới được trang bị Hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS (CPA Plus)
AMG CLA 45 4MATIC mới được trang bị Hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS (CPA Plus)

Giá bán của 3 phiên bản CLA 200, CLA 250 và Mercedes-AMG CLA 45 4MATIC lần lượt là 1.529, 1.869 và 2,329 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

VIMS 2016 tràn ngập bóng hồng nóng bỏng
Những người mẫu xe hơi luôn là phần không thể thiếu của những triển lãm ô tô. Cùng ngắm những bóng hồng nóng bỏng tại Triển lãm Ô tô Quốc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư