Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Mercedes-Benz chưa có thông báo chính thức về việc triệu hồi 1.000 xe ở Việt Nam
Văn Xuyên (TTXVN/Vietnam+) - 24/03/2017 06:09
 
Trước thông tin về một số mẫu xe liên quan đến bộ giới hạn dòng điện có thể xảy ra nguy cơ cháy nổ, Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, sẽ thông báo chính thức việc triệu hồi này tới cơ quan chức năng và khách hàng vào tháng 7/2017.
Mẫu xe Mercedes GLC class 2016
Mẫu xe Mercedes GLC class 2016

heo Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), trên một số mẫu xe, trong một số trường hợp hy hữu, bộ giới hạn dòng điện có thể bị quá tải do hệ thống khởi động bị gián đoạn hay hư hỏng do tác nhân bên ngoài xảy ra trước đó.

Ví dụ như xe bị thủy kích, dòng điện chạy qua bộ giới hạn dòng điện của hệ thống khởi động có thể tăng cao.

Nếu người điều khiển tiếp tục cố gắng khởi động liên tục nhiều lần dù động cơ không nổ, dòng điện này có thể khiến toàn bộ giới hạn dòng điện bị quá nhiệt.

Mặc dù vậy, Daimler AG - Tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz chưa ghi nhận bất cứ trường hợp chấn thương nào liên quan đến vấn đề này và xác suất xảy ra tình huống này là rất hiếm hoi.

Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn cao nhất cho khách hàng, Daimler AG sẽ chủ động lắp đặt cầu chì bổ sung trên đường dây dẫn tới bộ khởi động cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp đề phòng tại các trung tâm sửa chữa ủy quyền của Mercedes-Benz.

Song song đó, bộ phận sản xuất của Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã triển khai thực hiện việc cải tiến này cho các dòng xe đang trong dây chuyền sản xuất.

Daimler AG và Mercedes-Benz Việt Nam dự kiến sẽ thông báo chính thức việc triệu hồi này tới cơ quan chức năng và khách hàng vào tháng 7/2017, khi có đầy đủ thông tin liên quan và phụ tùng thay thế.

Mercedes-Benz Việt Nam cam kết sẽ tuân thủ nghiêm ngặt quy định hiện hành về triệu hồi.

Trong thời gian qua, Daimler AG đã thực hiện triệu hồi khoảng 1 triệu xe Mercedes trên toàn cầu do nguy cơ cháy nổ.

Thông báo được đưa ra sau khi Tập đoàn này nhận được báo cáo về 51 vụ cháy, song không có người bị thương hay thiệt mạng có liên quan đến sự cố này.

Các mẫu xe Mercedes-Benz mới sẽ bắt đầu được thu hồi tại thị trường Mỹ trong tháng Bảy, khi các linh kiện thay thế đã “sẵn sàng.”

Daimler cho biết, các loại xe đang trong quá trình sản xuất sẽ được sửa chữa; các mẫu xe đã giao cho đại lý sẽ được chỉnh sửa trước khi đem ra bán.

Với những xe trong diện triệu hồi hiện nằm trong các kho sẽ không được tung ra thị trường cho đến hoàn tất việc sửa chữa.

Theo thông tin mới nhất từ Tập đoàn Daimler, có khoảng dưới 1.000 xe bị ảnh hưởng ở Việt Nam.

Trước thông tin trên đã khiến nhiều người đang sở hữu các dòng xe Mercedes C-Class, E-Class, GLC và GLA tại Việt Nam lo lắng và chờ đợi thông tin từ nhà sản xuất vì đây cũng là những mẫu xe đang được ưa chuộng tại thị trường nội.

Mercedes-Benz triệu hồi 18.000 xế sang để sửa lỗi
Mercedes-Benz vừa thông báo triệu hồi hơn 18.000 xe GLE, GLS và E-Class thế hệ mới do các vấn đề an toàn như lỗi kính chắn gió, túi khí...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư