Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Mercedes-Benz Việt Nam bị truy thu hơn 101 tỷ đồng tiền thuế
Thanh Hương - 10/02/2017 15:30
 
Công ty Ô tô Mercedes-Benz Việt Nam đã bị cơ quan Hải quan ra quyết định truy thu 101,65 tỷ đồng đối với hàng hóa nhập khẩu. Doanh nghiệp này cũng cho biết đã tạm nộp số thuế nói trên.
.
Mercedes-Benz Việt Nam đã nộp đủ số tiền thuế ấn định là 101,65 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước

Trước đó, Cục Kiểm tra sau thông quan – Tổng cục Hải quan đã có quyết định về việc kiểm tra sau thông quan tại trụ sở Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam vào tháng 6/2016.

Căn cứ trên kết quả kiểm tra, Mercedes-Benz Việt Nam đã nhận được quyết định ấn định thuế với hàng hóa nhập khẩu của Công ty. Số tiền thuế ấn định là 101,65 tỷ đồng.

Tuy nhiên sau đó Công ty cũng đã có đơn cứu xét khẩn cấp về việc phải nộp thuế như nói trên.

Cũng để tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp, vào tháng 12/2016, Tổng cục Hải quan đã đề nghị Cục hải quan các tỉnh, thành phố xem xét cho doanh nghiệp được tiếp tục đăng ký, làm thủ tục hải quan (trong trường hợp công ty nộp 50% số thuế đã ấn định và cam kết nộp số tiền thuế còn lại trước ngày 31/12/2016).

Tới ngày 26/12/2016, Mercedes-Benz Việt Nam đã nộp đủ số tiền thuế ấn định là 101,65 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước và Công ty đã được tiếp tục làm thủ tục hải quan với các lô hàng nhập khẩu.

Tiếp đó ngày 30/12/2016, Công ty tiếp tục có đơn khiếu nại với quyết định ấn định thuế ban đầu.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, đại diện Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam  cho biết, đây là một quy trình kiểm tra thông thường từ phía cơ quan thuế.

“Hiện tại, chúng tôi đang trong quá trình đàm phán với Tổng cục Hải Quan Việt Nam về kết quả ấn định thuế sau thông quan với tinh thần hợp tác cao nhất. Cụ thể, chúng tôi đang trao đổi và phân tích để xác định phương pháp tính thuế chính xác. Chúng tôi hy vọng sẽ có được sự đồng thuận trong thời gian sớm nhất. Trong thời gian này, chúng tôi đã hoàn thành và tuân thủ mọi nghĩa vụ thuế liên quan”, đại diện Mercedes-Benz Việt Nam cho biết và nhấn mạnh, Mercedes-Benz Việt Nam là một doanh nghiệp có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam trong suốt 21 năm qua. Chúng tôi đang tạo ra hơn 1.000 việc làm cho lao động địa phương và đã sẵn sàng để phát triển bền vững tại Việt Nam với cả 2 mảng kinh doanh quan trọng là xe du lịch và xe thương mại.

Trong 10 năm liên tiếp từ 2005 - 2015, Mercedes-Benz Việt Nam luôn nằm trong top 10 doanh nghiệp có đóng thuế cao nhất TP.HCM. Chỉ tính riêng năm 2016, Mercedes-Benz Việt Nam đã đóng hơn 6.000 tỷ đồng cho Cục Thuế TP.HCM. Trong năm 2016, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã nâng tỷ trọng xe lắp ráp trong nước (CKD) trên tổng doanh số của xe du lịch Mercedes-Benz lên gần 80%.

Mercedes-Benz Việt Nam muốn tăng gấp đôi hệ thống đại lý hiện có
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã đặt mục tiêu, từ nay đến năm 2020, sẽ mở rộng gấp đôi hệ thống đại lý hiện có, nhằm mang đến sự thuận...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư