Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Mercedes-Benz tăng trưởng bền vững tại thị trường Việt Nam
Như Huyền - 01/02/2017 16:30
 
Với định hướng phát triển mạnh mẽ các mẫu xe thể thao đa dụng (SUV), Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã gặt hái nhiều thành tựu trong năm 2016. Bên cạnh những chỉ số tăng trưởng, MBV cũng đã có những bước đi chiến lược để phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam và đóng góp vào lợi ích quốc gia.

SUV trở thành trụ cột quan trọng thứ hai bên cạnh sedan

Trong “Năm của SUV”, MBV đã giới thiệu trọn danh mục SUV từ GLA đến GLS, góp phần đa dạng hóa danh mục sản phẩm và đáp ứng nhu cầu gia tăng từ khách hàng. Các sản phẩm SUV là động lực chính cho sự tăng trưởng của MBV trong năm 2016.

Với hơn 1.200 xe giao đến tay khách hàng, GLC không chỉ là mẫu xe thành công nhất của hãng, mà còn trở thành chiếc xe sang bán chạy nhất tại Việt Nam. Với hai biến thể SUV và Coupé, mẫu xe GLE cũng đã tăng trưởng hơn 200% ở một phân khúc vô cùng cạnh tranh. Đặc biệt, mẫu xe GLS với 4 phiên bản khác nhau - đã trở thành chiếc xe SUV hạng sang cỡ lớn dẫn đầu phân khúc. Toàn danh mục SUV của MBV đã tăng trưởng hơn 300% trong năm 2016, nâng tỷ trọng SUV trên tổng doanh số từ 15% lên hơn 35%.

MBV tiên phong nâng cao trải nghiệm khách hàng, để mỗi khách hàng đều được tiếp đón theo chuẩn 5 sao.
MBV tiên phong nâng cao trải nghiệm khách hàng, để mỗi khách hàng đều được tiếp đón theo chuẩn 5 sao.

Như vậy, bên cạnh những mẫu sedan mang tính biểu tượng như C-/E-/S-Class, danh mục SUV cũng đã trở thành một trụ cột vững chắc trong chiến lược sản phẩm của hãng, giúp MBV mở rộng thị trường và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của SUV đã giúp MBV đạt mốc doanh số 4.365 xe, tăng trưởng 23% trong năm 2016 và tiếp tục giữ hơn 50% thị phần xe sang tại Việt Nam.

Các mẫu sedan chủ lực C-/E-/S-Class tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong các phân khúc. Mẫu xe E-Class thế hệ mới dù chỉ ra mắt từ tháng 10/2016, nhưng đã nhận được phản hồi tích cực từ thị trường với hơn 400 đơn hàng. V-Class cũng đã trở thành giải pháp di chuyển lý tưởng của gia đình, doanh nghiệp và khách sạn 5 sao với hơn 100 xe đến tay khách hàng.

Song hành cùng những biểu tượng 5 sao

Trong năm 2016, có 35 khách sạn 4 sao và 5 sao đã lựa chọn thương hiệu Mercedes-Benz để làm phương tiện chuyên chở khách VIP. Như vậy, cứ mỗi 10 ngày, lại có thêm một khách sạn cao cấp đầu tư xe Mercedes-Benz. Đáng chú ý, bên cạnh các mẫu sedan, các đối tác 5 sao giờ đây cũng đa dạng hóa giải pháp chuyên chở với các mẫu xe SUV như GLC, GLS và đặc biệt là V-Class. Tính đến cuối năm 2016, MBV đã có gần 100 đối tác 5 sao tại Việt Nam.

Thương hiệu Mercedes-Benz đã, đang và sẽ tiếp tục song hành với những biểu tượng của thành công và sự sang trọng tại Việt Nam.
Thương hiệu Mercedes-Benz đã, đang và sẽ tiếp tục song hành với những biểu tượng của thành công và sự sang trọng tại Việt Nam.

Mercedes-Benz cũng là lựa chọn ưu tiên của người nổi tiếng. Trong năm 2016, 23 người nổi tiếng hoạt động ở các nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau đã trở thành khách hàng của MBV. Ngoài ra, hơn 10 thương hiệu bất động sản cao cấp tại Việt Nam đã lựa chọn các sản phẩm Mercedes-Benz để làm quà tặng và giải thưởng cho khách hàng VIP. Có thể nói, thương hiệu Mercedes-Benz đã, đang và sẽ tiếp tục song hành với những biểu tượng của thành công và đẳng cấp 5 sao tại Việt Nam.

Tăng trưởng bền vững, đóng góp vào lợi ích quốc gia

Vượt qua mọi con số, thành công lớn nhất của MBV chính là sự phát triển bền vững và đóng góp vào lợi ích của Việt Nam. Trong năm 2016, MBV đã đầu tư thêm 2 dây chuyền sản xuất mới cho GLC và E-Class (W213) có giá trị hàng trăm tỷ đồng. Việc mở rộng quy mô sản xuất giúp MBV nâng  tổng số lao động lên hơn 1.000 nhân viên (chưa bao gồm hệ thống ủy quyền). Giờ đây, 4 sản phẩm chủ lực đóng góp quan trọng vào tổng doanh số của MBV là C-Class, GLC, E-Class và S-Class đều được lắp ráp tại Việt Nam, tạo ra nguồn thu ngân sách đáng kể. Tháng 12/2016, MBV đã được UBND TP.HCM vinh danh “Top 21 Doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất” với ngân sách đã đóng hơn 6.000 tỷ đồng.

Đáng chú ý, tỷ lệ xe lắp ráp trong nước của Mercedes-Benz đã tăng lên 77% trong năm 2016, thể hiện cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Đặc biệt, nhà máy của MBV đã nhận được xếp hạng “Xuất sắc” trong khảo sát chất lượng nội bộ của Tập đoàn Daimler, giúp MBV duy trì chất lượng sản phẩm Mercedes-Benz đúng với triết lý “The best or nothing” ngay tại Việt Nam.

Trong năm 2016, MBV đã tiếp tục đầu tư nâng cấp và hoàn thiện trang thiết bị cho 12 trung tâm bán hàng và dịch vụ trên toàn quốc theo tiêu chuẩn toàn cầu. Giờ đây, MBV không chỉ sở hữu hệ thống đại lý chính hãng lớn nhất trong các thương hiệu xe sang, mà còn tiên phong nâng cao trải nghiệm khách hàng, để mỗi khách hàng đều được tiếp đón theo chuẩn 5 sao.

Với danh mục sản phẩm đa dạng, 4 mẫu xe chủ lực lắp ráp tại Việt Nam, hệ thống đại lý rộng khắp và quan trọng nhất là sự ủng hộ của khách hàng, MBV đã sẵn sàng để tăng trưởng bền vững tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm tới.

Bộ Ngoại giao mua 25 xe Mercedes-Benz S400L chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao APEC 2017
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa chính thức trở thành đối tác cung cấp phương tiện vận chuyển Lễ tân Nhà nước thông qua một hợp đồng được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư