-
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ
-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM
Hãng xe sang đến từ Đức duy nhất có nhà máy lắp ráp tại Việt Nam, Mercedes Benz, vừa công bố 6 cam kết sẽ triển khai trong năm 2014.
Đáng chú ý nhất trong số này là cam kết giới thiệu tổng cộng 19 mẫu xe trong năm 2014, bao gồm 18 mẫu ô tô và 1 mẫu xe đạp nhân dịp tròn 19 năm hoạt động tại Việt Nam.
Cho tới thời điểm này, MBV đã công bố giá bán của 3 mẫu xe. Đó là S400 L với mức giá 3,48 tỷ đồng; G 63 AMG có giá 7,074 tỷ đồng và A 45 AMG với mức giá 2,002 tỷ đồng. Với việc các mẫu xe khác sẽ lần lượt được công bố trong thời gian còn lại của năm 2014 thì tốc độ ra mắt xe mới của nhãn hiệu xe sang này sẽ chiếm kỷ lục với khoảng 3 tuần có thêm 1 mẫu xe mới ra mắt khách hàng.
Hiện MBV có thể cung cấp danh mục sản phẩm lên tới 40 sự lựa chọn khác nhau.
Việc đưa ra cam kết liên tục giới thiệu xe mới trong năm 2014 cũng chứng tỏ công chuyện làm ăn của MBV tại Việt Nam rất phát triển.
Đây cũng là lý do mà Mercedes đã quyết định đầu tư Nhà máy sơn tĩnh điện có trị giá khoảng 10 triệu USD và vừa đưa vào sử dụng kể từ giữa năm 2013. Với việc đưa xưởng sơn tĩnh điện ứng dụng công nghệ Zircobond hiện đại, MBV cũng đã lắp ráp mẫu xe S-Class tại Việt Nam và giúp cho S 400 L chỉ còn có giá là 3,48 tỷ đồng, rẻ cả tỷ đồng so với khi phải nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức.
Trước đó, dù có lắp ráp một số mẫu xe như C-Class, E-Class hay GLK ngay tại Việt nam nhưng MBV vẫn áp dụng hình thức thuê công đoạn sơn tại một doanh nghiệp ô tô có vốn đầu tư nước ngoài khác cũng tại phía Nam.
Theo kế hoạch, năm 2014, Mercedes Benz Việt Nam tiếp tục chi thêm 10 triệu USD và chia đều cho cả đầu tư ở khâu sản xuất lẫn mở rộng đại lý.
|
|
Thanh Hương
-
Honda Vision 2026 có nhiều màu sắc hiện đại -
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu
-
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai





