Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Messi quyết định đội hình ra sân trận Argentina gặp Nigeria
Thiện Nhân (Dantri) - 25/06/2018 08:08
 
Truyền thông phương Tây đưa tin, Messi cùng Mascherano, thêm một vài trụ cột của đội tuyển Argentina sẽ quyết định đội hình ra sân trong trận đấu với Nigeria tới đây, chứ không phải HLV Sampaoli.

Trước đó, Messi, Aguero và một số ngôi sao của đội tuyển Argentina gây áp lực buộc HLV Sampaoli phải nghỉ việc, sau thất bại ê chề 0-3 của đội bóng xứ Tango trước Croatia tại World Cup 2018.

Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) thông báo hôm qua rằng họ không sa thải HLV Sampaoli, chủ yếu vì khoản bồi thường nhiều triệu USD, nếu như AFA sớm đơn phương chấm dứt hợp đồng với vị HLV này.

Messi sẽ sắp đội hình thi đấu của Argentina trong trận gặp Nigeria, chứ không phải HLV Sampaoli
Messi sẽ sắp đội hình thi đấu của Argentina trong trận gặp Nigeria, chứ không phải HLV Sampaoli

Dù không sa thải, nhưng HLV Sampaoli không còn thực quyền ở đội tuyển Argentina. Cụ thể, Messi và một nhóm các trụ cột của đội bóng xứ Tango mới là những người quyết định đội hình ra sân của Argentina trước Nigeria vào rạng sáng 27/6 tới đây (theo giờ Việt Nam), chứ không phải HLV Sampaoli.

HLV Sampaoli vẫn có thể ngồi trong khu kỹ thuật của đội bóng xứ Tango, nếu ông muốn, nhưng ông không trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ. Đội hình do Messi quyết định nhiều khả năng cũng sẽ có thay đổi lớn so với đội hình mà Argentina sử dụng trước đó, rồi gây thất vọng ở 2 trận đầu tiên tại World Cup 2018.

HLV Sampaoli không bị sa thải, nhưng có thể ông cũng chẳng còn thực quyền
HLV Sampaoli không bị sa thải, nhưng có thể ông cũng chẳng còn thực quyền

Trong khi đó, một số tờ báo của Anh cũng đăng tải phản ứng của Maradona trước trận đấu then chốt của Argentina gặp Nigeria tới đây.

Huyền thoại của bóng đá xứ sở Tango nói: “Tôi từng chơi bóng như thể sẵn sàng đánh đổi cả cuộc sống khi khoác lên mình chiếc áo đội tuyển. Những huyền thoại như Simeone Redondo, Ruggeri, Canniggia, Filol, Luque và Gallego cũng từng thực hiện điều tương tự”.

“Tôi muốn nói với các cầu thủ rằng họ nên ý thức được tầm quan trọng khi khoác áo đội tuyển quốc gia” – Maradona nhấn mạnh.

Huyền thoại Maradona kêu gọi các cầu thủ Argentina thể hiện sự quyết tâm, đồng thời bênh vực Messi
Huyền thoại Maradona kêu gọi các cầu thủ Argentina thể hiện sự quyết tâm, đồng thời bênh vực Messi

Ngoài việc kêu gọi đội nhà quyết tâm, Maradona cũng dành lời bênh vực hậu bối Lionel Messi: “Tôi nhớ tôi cũng từng đá hỏng 5 quả penalty quan trọng trong sự nghiệp, và tôi vẫn là Diego Armando Maradona. Khi đội tuyển không thắng trong 1 trận đấu rồi mất đi 2 điểm, đấy không phải do lỗi của chỉ 1 quả phạt đền bị đá hỏng”.

“Những gì mà Messi thể hiện trên sân chỉ là phản ánh những gì mà cậu ấy nhận được từ toàn đội. Cậu ta đáng được tôn trọng” – Maradona nói thêm – “Trên sân, Messi luôn thu hút ít nhất 2 cầu thủ đối phương, vậy thì những người còn lại ở đâu mà không thể tận dụng khoảng trống do Messi tạo ra?”.

Trận đấu với Nigeria vào rạng sáng 27/6 sẽ quyết định số phận của Messi và các đồng đội. Nếu Argentina thắng, họ sẽ đi tiếp và có thể vẫn là ứng cử viên vô địch sáng giá của World Cup năm nay. Nếu Argentina không thắng, họ sẽ bị loại, và khả năng sẽ hứng chịu cơn giận dữ của dư luận.

 

World Cup 2018 đang diễn ra đầy sôi động trên 10 sân cỏ nước Nga. Nhân sự kiện ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này, Dân trí tổ chức cuộc thi viết “Bóng đá tình yêu của tôi” , tạo sân chơi hấp dẫn và cơ hội nhận giải thưởng giá trị với độc giả cả nước.

Độc giả có thể gửi bài viết về email [email protected], những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục World Cup 2018 và hưởng chế độ nhuận bút theo quy định.

 

 

Sinh nhật tuổi 31 và sức ép ngàn cân của Lionel Messi
Ngày này 31 năm trước, Lionel Messi, thiên tài của bóng đá thế giới cất tiếng khóc đầu tiên tại quê nhà Rosario, thành phố cảng thuộc phía Đông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư