Thứ Sáu, Ngày 24 tháng 10 năm 2025,
Meta khi bắt tay Shopee, cho phép bán hàng trực tiếp trên Facebook
Tú Ân - 24/10/2025 15:08
 
Facebook cho phép các content creator (nhà sáng tạo nội dung) của Shopee gắn link sản phẩm, bán hàng trực tiếp trên tài khoản mạng xã hội.

Shopee vừa hợp tác cùng Meta giới thiệu bộ công cụ mới giúp các nhà sáng tạo nội dung gia tăng thu nhập. Đồng thời thúc đẩy trải nghiệm từ khám phá sản phẩm trên Facebook đến tiến hành mua hàng trực tiếp qua Shopee trở nên đơn giản và liền mạch hơn. Song song với đó, bộ công cụ này cũng cho phép doanh nghiệp dễ dàng triển khai giải pháp tiếp thị liên kết và nâng cao trải nghiệm Facebook Live (phát trực tiếp trên Facebook) thông qua Collaborative Ads (quảng cáo cộng tác).

Tăng cường giá trị cho các nhà sáng tạo nội dung 

Nhà sáng tạo nội dung sở hữu tài khoản tiếp thị liên kết có thể truy cập Facebook Affiliate Partnerships (Đối tác liên kết Facebook)- dashboard liên kết tài khoản Facebook với các tài khoản tiếp thị liên kết. Từ đây, họ có thể lựa chọn sản phẩm và gắn thẻ tiếp thị liên kết trực tiếp trong bài đăng và Reels. Người mua chỉ cần nhấp vào các thẻ này và hoàn tất giao dịch trực tiếp trên trang của đối tác tiếp thị liên kết.

Việc tham gia Facebook Affiliate Partnerships là để nâng cao thu nhập, gia tăng tương tác và kết nối thương hiệu cùng nhà bán hàng với nhóm khách hàng mới. Theo đó, các nhà sáng tạo nội dung cũng đồng thời được hưởng nhiều quyền lợi từ chương trình Shopee Affiliate, bao gồm mức hoa hồng cạnh tranh, voucher độc quyền dành cho người mua hàng thông qua Facebook và cơ hội hợp tác tài trợ sản phẩm.

Phiên bán hàng Shopee Live.

Bên cạnh đó, Shopee cũng tổ chức các khóa đào tạo và sự kiện chuyên sâu về kiến thức, công cụ xây dựng nội dung chân thực, cuốn hút, từ đó hỗ trợ các đối tác tiếp thị liên kết mở rộng tầm ảnh hưởng và gia tăng thu nhập.

Nỗ lực này tiếp nối đà phát triển của Shopee trong việc củng cố hệ sinh thái nội dung với hơn 100 triệu nội dung Shopee Live và Shopee Video được tạo ra vào năm 2024, gấp 3 lần so với năm trước đó.

Bà Peggy Zhu, Giám đốc Thương hiệu và Tăng trưởng, Shopee cho biết: “Hợp tác lần này giữa Shopee và Meta sẽ tận dụng danh mục sản phẩm phong phú cùng nền tảng đáng tin cậy của chúng tôi để hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung, thương hiệu và nhà bán hàng kết nối các cộng đồng người dùng trên Facebook một cách dễ dàng hơn.

Các đối tác tiếp thị liên kết là một phần thiết yếu của nền kinh tế số hiện nay, góp phần định hướng cách người dùng khám phá và tương tác với sản phẩm trên không gian số. Từ việc tăng cường hỗ trợ họ, chúng tôi đang làm phong phú thêm trải nghiệm mua sắm của người dùng trên cả hai nền tảng, đồng thời mở ra nhiều cơ hội thành công hơn cho nhà bán hàng và thương hiệu..

Nhà sáng tạo nội dung người Thái Lan Suparat, đồng thời là người sở hữu trang RakBonsai trên Facebook với các nội dung kể về niềm đam mê với bonsai, chia sẻ rằng anh đã biết đến Facebook Affiliate Partnerships thông qua Shopee: “Cách sử dụng thật đơn giản, hệ thống cũng đăng tải nội dung một cách nhanh chóng và mượt mà. Chỉ sau khoảng 10 ngày tham gia, thu nhập của tôi đã ghi nhận mức tăng khả quan từ việc gắn thẻ sản phẩm. Đánh giá chung từ cộng đồng nhà sáng tạo nội dung cũng rất tích cực.”

Được biết, Dự án Facebook Affiliate Partnerships hợp tác với Shopee hiện đã triển khai tại các thị trường Việt Nam, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan, Indonesia, Philippines và Brazil.

Nâng cao trải nghiệm Facebook Live với quy trình thanh toán liền mạch trên Shopee

Các thương hiệu và nhà bán hàng trực tuyến giờ đây có thể tối đa hiệu quả của Facebook Live bằng cách bổ sung Collaborative Ads, tính năng mới cho phép giới thiệu danh mục sản phẩm liền mạch từ gian hàng Shopee ngay trong livestream trên Facebook.

Cụ thể, người xem có thể nhấp chọn sản phẩm khi theo dõi livestream và hoàn tất thanh toán trực tiếp trên Shopee. Thương hiệu và nhà bán hàng cũng có thể ghim các sản phẩm từ danh mục của họ ngay trong livestream, từ đó hướng dẫn người xem truy cập Shopee để tìm hiểu thêm về thông tin, các đánh giá, đồng thời thực hiện quy trình thanh toán được tối giản hóa.

Shopee là nền tảng thương mại điện tử đầu tiên tích hợp tính năng thử nghiệm này. Tính năng hiện đang được thí điểm tại Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippines, và sẽ sớm được ra mắt tại các thị trường khác.

Ông Damian Kim, Giám đốc Kinh doanh khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Meta, chia sẻ: “Các tính năng mới cho thấy cách Meta phát triển để đáp ứng những thay đổi về hành vi của người tiêu dùng trong khu vực. Bằng việc tích hợp nội dung mạng xã hội với tiếp thị liên kết và livestream, chúng tôi đang tạo cơ hội cho người dùng khám phá và mua sắm theo sở thích ngay trên không gian số. Những phản hồi tích cực ban đầu từ dự án hợp tác với Shopee đã khẳng định trọng tâm chung của hai bên trong việc kết nối và đem đến những thông tin giá trị đến người dùng”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư