Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
METALEX Vietnam 2019 trưng bày nhiều tiến bộ gia công cơ khí
T.V - 11/10/2019 17:27
 
Triển lãm quốc tế hàng đầu Việt Nam về máy công cụ và giải pháp gia công kim loại (METALEX Vietnam 2019), với chủ đề “Tăng trưởng cùng các tiến bộ vượt trội”, chính thức khai mạc ngày 10/10 và diễn ra tới hết ngày 12/10, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP.HCM).
METALEX Vietnam 2019 quy tụ hơn 500 thương hiệu của 25 quốc gia.
METALEX Vietnam 2019 quy tụ hơn 500 thương hiệu của 25 quốc gia.

Cùng với METALEX Vietnam 2019 là hai triển lãm gồm “Welding Vietnam 2019”, tập trung vào các công nghệ và thiết bị mới nhất trong lĩnh vực hàn cắt và “ROBOT X HCM”, giới thiệu nhiều mẫu robot công nghiệp hiện đại.

Ông Vũ Trọng Tài, Tổng giám đốc Công ty Reed Tradex Vietnam, đơn vị tổ chức Triển lãm chia sẻ, nhiều công ty đang di chuyển nhà máy sản xuất tới Việt Nam. Kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ tăng trưởng từ 6,6 tới 6,8% trong năm nay, trong đó, ngành sản xuất vẫn là động lực phát triển chính. Song, điều này cũng mang đến không ít khó khăn cho các nhà sản xuất Việt Nam, do năng lực sản xuất hạn chế.

“Do đó, những triển lãm thương mại về lĩnh vực sản xuất và gia công cơ khí đóng vai trò không nhỏ để giải bài toán nâng cao năng lực cạnh tranh. Trong hơn một thập kỷ qua, METALEX Vietnam là nơi để các nhà sản xuất Việt Nam tiếp thu những công nghệ và hiểu biết mới nhất về gia công cơ khí”, ông Tài nói.

Cùng chung quan điểm về tầm quan trọng của các triển lãm về máy công cụ và gia công cơ khí trong việc thúc đẩy sản xuất, ông Adhip Mitra, Tổng Thư ký Hội đồng Xúc tiến xuất khẩu kỹ thuật Ấn Độ - EEPC India, chủ gian hàng Ấn Độ phát biểu: “Tôi hy vọng METALEX Vietnam 2019 sẽ thúc đẩy thêm nữa quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước về lĩnh vực cơ khí”.

Được biết, trong triển lãm METALEX Vietnam 2019, Ấn Độ sẽ trở thành đối tác cấp quốc gia. Tại Lễ khai mạc chính thức, ngài K. Srikar Reddy, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM nhấn mạnh: “METALEX Vietnam là một trong những triển lãm thương mại tập trung vào sản xuất và gia công cơ khí nổi tiếng nhất ở Đông Nam Á và Ấn Độ tự hào được trao tặng danh hiệu “Đối tác cấp quốc gia” của một triển lãm thương mại chất lượng như vậy”.

Tại METALEX Vietnam 2019, nhiều hoạt động sẽ được tổ chức như lớp kỹ sư tài năng, hoạt động hàn thực tế ảo, trình diễn công nghệ hàn, cuộc thi Koma Taisen.

Được biết, METALEX Vietnam 2019 quy tụ hơn 500 thương hiệu của trên 25 quốc gia.

Metalex Vietnam 2017: Định hướng sản xuất trong nước
Triển lãm quốc tế về máy công cụ và giải pháp gia công kim loại Metalex Vietnam 2017 đã chính thức quay lại, với sự tham gia của hơn 500 thương hiệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư