Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Michael Bloomberg trở lại thương trường
LP - 05/09/2014 08:20
 
Cựu thị trưởng New York Michael Bloomberg sẽ trở lại ghế lãnh đạo công ty TNHH Bloomberg do ông sáng lập năm 1981, Reuters đưa tin.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Chân dung Top 20 tỷ phú thế giới 2014
10 doanh nhân quyền lực nhất thế giới
Trung Quốc có bao nhiêu tỷ phú USD?
Tỷ phú thứ 13 thế giới: Muốn thành công thì tắm ít!
Michael Bloomberg
Michael Bloomberg

Michael Bloomberg sẽ quay trở lại ghế lãnh đạo công ty chuyên về số liệu và thông tin tài chính - Bloomberg thay Giám đốc điều hành Daniel Doctoroff vừa từ chức.

Theo thông cáo của công ty này, Doctoroff sẽ từ chức Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành vào cuối năm nay.

Trước đó, Bloomberg, cổ đông lớn nhất của công ty, đồng thời là chủ nhân của gia tài hơn 32 tỷ USD, đã từ chức vào năm 2013 để tập trung hơn vào các hoạt động từ thiện, trong đó có y tế cộng đồng và kiểm soát súng đạn.

“Đây là một ngày buồn đối với tôi và công ty. Tôi thực sự muốn Doctoroff ở lại và tiếp tục vai trò lãnh đạo. Nhưng tôi thấu hiểu quyết định của anh ấy”, Michael Bloomberg viết.

Michael Bloomberg đã rời ghế Thị trưởng New York vào tháng 12 năm ngoái, đồng thời khẳng định ông sẽ “không bao giờ có kế hoạch quay trở lại công ty Bloomberg” sau 12 năm làm thị trưởng.

Bản thân ông Doctoroff - 56 tuổi - cũng từng là Phó thị trưởng New York, ông cho biết đã báo Bloomberg 2 tuần trước khi quyết định từ chức, Bloomberg đã khuyến khích ông ở lại.

Về phần mình, ông Michael Bloomberg cho biết: “Đây không phải là kế hoạch ban đầu. Việc từ chức là quyết định cá nhân của anh ấy. Nếu tôi được lựa chọn, anh ấy đã không phải ra đi”.

Michael Bloomberg thành lập công ty năm 1981 từ khoản tiền bồi thường sau khi bị ngân hàng Salomon Brothers sa thải.

Ông từng làm trưởng phòng giao dịch chứng khoán tại Salomon trước khi nhà băng này bị thâu tóm.

Doctoroff lên ghế chủ tịch của công ty Bloomberg vào năm 2008, nhậm chức CEO vào năm 2011. Trong thời gian đó, doanh thu công ty tăng từ 5,4 tỷ USD lên hơn 9 tỷ USD.

Trong thời gian ông cầm quyền, lượng người đặt mua ấn phẩm của Bloomberg tăng mạnh từ 273.000 lên 321.000, tương đương 17,6%.

Ngoài ra, công ty cũng mở rộng lĩnh vực kinh doanh, từ cung cấp thông tin tài chính cho thị trường tới hỗ trợ các cơ quan tư pháp, chính phủ, cũng như nhiều loại số liệu trong ngành năng lượng.

Trước khi ra đi, ông đã viết một bức thư gửi toàn bộ nhân viên công ty, trong đó có đoạn: “Tại sao tôi phải ra đi ư? Nói một cách đơn giản, mặc dù Michael từng nói ông sẽ không bao giờ quay lại làm việc tại công ty, nhưng sau khi rời ghế thị trưởng vào năm ngoái, ông lại tìm về với Bloomberg, một lần nữa nhận thấy đây là một công ty thú vị và tuyệt vời. Vậy nên ông muốn có nhiều tiếng nói hơn”, Doctoroff viết.

Mark Zuckerberg tham vọng cạnh tranh với Google

Mark Zuckerberg tham vọng cạnh tranh với Google

Theo Bloomberg, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đang thử nghiệm công cụ cho phép người dùng tìm kiếm các nội dung đã đăng tải trên mạng xã hội này bằng từ khóa.

Nhà sáng lập Alibaba trở thành người giàu nhất Trung Quốc

Nhà sáng lập Alibaba trở thành người giàu nhất Trung Quốc

Jack Ma - nhà sáng lập 49 tuổi của Tập đoàn Alibaba hiện có số tài sản 21,8 tỷ USD, theo tính toán mới nhất của Bloomberg.

Satya Nadella: Người thay đổi văn hóa Microsoft

Satya Nadella: Người thay đổi văn hóa Microsoft

Ngày Satya Nadella trở thành CEO của tập đoàn Microsoft, ông đã mời đến hơn 10 thành viên điều hành đến bữa sáng và điềm tĩnh hỏi: "Làm thế nào để chúng ta có thể tiến bộ hơn không?"

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư