Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Microsoft gây bất ngờ khi ra Windows 10
Hải Đăng - 03/10/2014 05:46
 
Trái với sự dự đoán và mong chờ về việc Windows 9 sẽ ra mắt, Microsoft  gây ngạc nhiên lớn khi vừa chính thức giới thiệu Hệ điều hành Windows 10 tại một sự kiện mới diễn ra tại San Francisco (Mỹ).
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Apple chính thức phát hành iOS 8
Microsoft lên lịch 'khai tử' Windows 7 vào năm 2020
Android L: Google học phong cách sang đẹp từ Apple
Android 5.0 sắp được Google công bố chính thức
Hệ điều hành OS X Yosemite của Apple có gì mới?
Microsoft sẽ miễn phí bản quyền HĐH Windows

Theo đó, Hệ điều hành Windows 10 sẽ được phát hành vào cuối năm 2015 và ngay hiện tại  phiên bản Technical Preview (phiên bản dành cho các nhà phát triển ứng dụng) đã được Microsoft chia sẻ và người dùng quan tâm có thể tải về dùng thử.

Windows 10 đã chính thức mang Start Menu quay trở lại với giao diện kết hợp giữa Start Menu cổ điển và Modern UI, qua đây hãn gcông nghệ Mỹ đã cân bằng được giữa mới và cũ để tạo bước đệm cho những khách hàng đang sử dụng Windows 7 khi nâng cấp lên không bị bỡ ngỡ.

Không những vậy, việc sắp xếp các ứng dụng, thư mục cũng được bố trí tương tự Windows 7, hãng cũng điều chỉnh để người dùng sử dụng chuột, bàn phím được dễ dàng hơn.

Lãnh đạo Microsoft cho biết Windows 10 là một "nền tảng toàn diện" giúp mang lại một trải nghiệm xuyên suốt giữa nhiều thiết bị như smartphone, tablet, PC, laptop... với một kho ứng dụng duy nhất.

Bên cạnh Start Menu, Microsoft cũng thiết kế lại Start Screen với sự kết hợp giữa Live Tile của ứng dụng Modern và biểu tượng của ứng dụng Desktop. Tính năng Continuum cho phép người dùng chuyển đổi dễ dàng giữa giao diện cảm ứng và ngược lại tạo nên sự liền mạch về thao tác và trải nghiệm giữa các hình thức nhập liệu.

Có vẻ cùng với điều chỉnh nhằm thích ứng với chuột và bàn phím (gần gũi với người dùng trong thời điểm hiện tại, Micosoft cũng điều chỉnh các ứng dụng để khi khởi chạy các ứng dụng Modern ngoài Desktop, ứng dụng này sẽ hiển thị trong các cửa sổ thay vì phóng to (Maximize) như trước đây. Tất nhiên, khi sử dụng với màn hình cảm ứng, các ứng dụng Modern ngược lại sẽ hiển thị dạng phóng to (Maximize) mặc định.

Thêm một tính năng Multi-Desktop gắn trong hệ điều hành mới nhất này cho phép người dùng tạo thêm các desktop để có thể phân chia và quản lý ứng dụng tốt hơn.

Viettel bắt tay Microsoft đưa VN thành hình mẫu công nghệ Viettel bắt tay Microsoft đưa VN thành hình mẫu công nghệ

Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) và Microsoft đã ký kết hợp tác trong việc cung cấp cơ sở hạ tầng và dịch vụ công nghệ thông tin cho các cơ quan Chính phủ Việt Nam.  

Trải nghiệm điện toán đám mây với Microsoft Trải nghiệm điện toán đám mây với Microsoft

() Lãnh đạo và các chuyên gia công nghệ Microsoft đã mang đến nhiều thông tin hữu ích liên quan những giá trị cốt lõi từ giải pháp và công nghệ Đám mây của Microsoft thông qua các phần thuyết trình và demo về Windows Azure, Office 365 và Windows 8.1.

Microsoft sẽ mang nút Start trở lại trên Windows 9 Microsoft sẽ mang nút Start trở lại trên Windows 9

() Gần đến thời điểm ra mắt bản dùng thử của Windows 9 vào cuối quý III này. những hình ảnh rò rỉ gần đây cho thấy Microsoft sẽ mang nút Start trở lại trên Windows.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư