Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Microsoft sẽ miễn phí bản quyền HĐH Windows
Hải Đăng - 03/04/2014 14:28
 
Microsoft sẽ miễn phí bản quyền Windows cài đặt trên các sản phẩm smartphone, tablet màn hình dưới 9 inch.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Microsoft chi 150 triệu USD mua sáng chế về thực tế ảo
Microsoft tặng 50 USD cho người dùng từ bỏ Windows XP
Samsung, Google "chọc gậy" vụ Microsoft mua Nokia
Microsoft chuẩn bị cho hành trình Windows 9
Windows Phone đánh bại iPhone ở 24 thị trường
Hệ điều hành Windows cài đặt trên các thiết bị di động sẽ có giá 0 USD

Hệ điều hành Windows cài đặt trên các thiết bị di động sẽ có giá 0 USD

Tại sự kiện Build 2014 vừa diễn ra ở San Francisco (Mỹ), Microsoft cho biết hãng này sẽ miễn phí bản quyền hệ điều hành thông dụng nhất thế giới - Windows cài đặt trên các sản phẩm smartphone, tablet có kích cỡ màn hình dưới 9 inch và các thiết bị nằm trong xu hướng Internet of Things (IoT).

Việc cung cấp bản quyền Windows miễn phí chắc chắn sẽ được các hãng sản xuất phần cứng rất hoan nghênh bởi họ có thể giảm chi phí khi làm ra những mẫu tablet giá rẻ (màn hình vào khoảng 7" đến 8"), từ đó giảm giá thành sản phẩm.

Những smartphone sử dụng Windows Phone cũng sẽ trở nên rẻ hơn, đặc biệt là các thiết bị tầm thấp, tạo đòn bẩy giúp Microsoft tăng thị phần cho nền tảng di động của mình.

Phiên bản Windows dành cho các sản phẩn IoT (sản phẩm gia dụng được kết nối mạng internet) chưa rõ bao giờ mới ra mắt nhưng việc cung cấp bản quyền sử dụng với giá 0$ sẽ góp phần thúc đẩy các thể loại sản phẩm này phát triển trong thời gian sắp tới.

Microsoft hy vọng với chiến lược mới này hãng sẽ nhanh chóng mở rộng thị phần hệ điều hành sử dụng trên các bị di động hiện đang bị iOS của Apple và Android của Google thống trị. Hãng này cũng cho phép các nhà phát triển chỉ cần viết ứng dụng một lần duy nhất và nó có thể chạy trên mọi thiết bị dùng phần mềm của Microsoft (smartphone, tablet, PC, TV) thay việc phải mất thời gian để tuỳ biến chương trình của họ cho mỗi hệ điều hành khác nhau.

Tính năng này đã có trên Windows 8.1 và Windows Phone 8.1 - hai hệ điều hành mới được Microsoft giới thiệu ngày và sẽ sớm có mặt trên thiết bị từ tháng 5 tới .

Ra Office cho iPad: Microsoft 'âm mưu' gì? Ra Office cho iPad: Microsoft 'âm mưu' gì?

(Baodautu.vn) Đại gia phần mềm Microsoft vừa chính thức ra mắt gói ứng dụng Office dành cho iPad, cho phép người dùng truy cập vào tất cả các ứng dụng văn phòng quen thuộc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư