Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 29 tháng 04 năm 2024,
Microsoft thâu tóm công ty bảo mật đám mây Adallom
Huy Phan (Theo TechCrunch) - 09/09/2015 07:01
 
Microsoft vừa xác nhận việc mua lại công ty bảo mật đám mây Adallom. Theo các nguồn tin thân cận, 250 triệu USD là số tiền mà Microsoft đã phải bỏ ra để hoàn thành thương vụ này. Thấp hơn so với con số 320 triệu USD theo những tin đồn trước đây.
.
Microsoft đang đầu tư mạnh vào mảng đám mây

Các thỏa thuận ban đầu được hoàn tất vào tháng 7 năm nay và Microsoft cũng đã công bố thương vụ vào thời điểm đó, trong khi thông tin này đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội từ trước.

Microsoft đã thực hiện khá nhiều những thương vụ thành công sau khi sở hữu Nokia, điển hình là quyết định mua lại hai công ty Sunrise và Acompli. Những sự thua lỗ ở mảng điện thoại khiến công ty phải sa thải nhân viên trong thời gian gần đây dường như là một lời cảnh báo tới Microsoft không nên tham gia vào các thương vụ lớn, nhưng không có nghĩa là không mua gì cả.

Adallom đã nhận được thêm 49 triệu USD từ các nhà đầu tư tư nhân, cao hơn nhiều nếu so với Acompli và Sunrise, khi hai dịch vụ mail và lịch này được nhận lần lượt 7,3 triệu USD và 8,3 triệu USD. Khi so với giá mà Microsoft phải bỏ ra để thâu tóm toàn bộ công ty, có vẻ như Adallom không mang lại nhiều lợi ích cho các nhà đầu tư như những thương vụ trước đó.

Dù gì đi nữa thì Microsoft vẫn đang tiếp tục đầu tư vào mảng đám mây và chúng ta hãy chờ đợi xem những sản phẩm tiếp theo của họ sẽ như thế nào.

CEO Microsoft công bố sứ mệnh kinh doanh mới
Trong một bức thư điện tử gửi tới toàn thể nhân viên, Giám đốc điều hành của Microsoft Satya Nadella đã đưa ra tuyên bố sứ mệnh kinh doanh mới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư