
-
UBND phường Cửa Nam bác thông tin thí điểm cấm xe xăng
-
VinFast VF 8 - Trải nghiệm xe tiền tỷ với chi phí vận hành “bình dân”
-
Hà Nội triển khai hai vị trí đầu tiên lắp đặt trạm sạc xe điện trên tuyến Vành đai 1
-
GAZ Thành Đạt nhắm thị trường xe buýt đô thị
-
“Đại hội đổi xăng lấy điện” bùng nổ khắp ba miền: Khách xếp hàng lái thử, chốt đơn liền tay với loạt ưu đãi lớn -
Cận cảnh “siêu phẩm” VinFast Evo Grand lần đầu xuất hiện tại “VinFast Xanh Fest Icon”
![]() |
Một đường ống nối vào ống xả của một mẫu xe động cơ dầu trong thử nghiệm khí thải tại Cơ quan kiểm tra kỹ thuật ở Ludwigsburg, Đức. Ảnh: AFP |
Hôm 30/1, Mitsibushi cho biết không có lý do gì để tin rằng hãng đã gian lận và là nghi can trong một cuộc điều tra ở Đức. Trong một thông báo, hãng này cho biết không động cơ nào mà họ sản xuất và sử dụng trên các mẫu xe có gắn "thiết bị gian lận". Thương hiệu xe Nhật nói thêm, rằng dòng động cơ dầu 1,6 lít thuộc diện bị điều tra, gồm cả hệ thống kiểm soát, do tập đoàn PSA của Pháp chế tạo.
Một đại diện của PSA khẳng định, rằng họ là nhà sản xuất của loại động cơ bị nghi vấn, và động cơ đáp ứng các tiêu chuẩn ở mỗi thị trường mà thương hiệu này hoạt động.
Mitsubishi cho biết thêm, hãng có thể tiếp tục thực hiện điều tra riêng, đồng thời phối hợp với các công tố Đức trong vụ việc này.
Tuần trước, văn phòng công tố Frankfurt cho biết đang điều tra một nhân viên của một hãng xe nước ngoài về nghi vấn gian lận, cũng như một bộ phận của một đại lý quốc tế, và hai nhà cung ứng ôtô về việc gian lận.
Nhà cung ứng Continental của Đức nói rằng họ là nhân chứng hợp tác trong cuộc điều tra.
Cũng trong tuần trước, giới chức Hà Lan ra quyết định, rằng các mẫu xe động cơ dầu của Fiat Chrysler và Suzuki đã vi phạm các quy định khí thải châu Âu, và phải sửa lại hoặc sẽ đối mặt với lệnh cấm bán trên toàn khu vực.
Fiat từ chối bình luận, còn Suzuki nói đang hợp tác với giới chức Hà Lan tìm cách giải quyết.
Mitsubishi là hãng xe mới nhất liên quan tới nghi vấn sử dụng các thiết bị bất hợp pháp nhằm đối phó với các quy định về khí thải. Trước đó, tháng 9/2015, gian lận khí thải của Volkswagen bị phơi bày. Sau đó, các hãng xe Đức lần lượt chìm trong bê bối. Ngành công nghiệp Đức hứng chịu hậu quả, và các hãng xe bị ảnh hưởng uy tín nghiêm trọng. Hàng loạt vụ khám xét, điều tra, triệu hồi xe đi kèm các khoản tiền phạt và bồi thường lớn.

-
GAZ Thành Đạt nhắm thị trường xe buýt đô thị -
“Đại hội đổi xăng lấy điện” bùng nổ khắp ba miền: Khách xếp hàng lái thử, chốt đơn liền tay với loạt ưu đãi lớn -
Đến thời đầu tư trạm sạc xe điện -
Cận cảnh “siêu phẩm” VinFast Evo Grand lần đầu xuất hiện tại “VinFast Xanh Fest Icon” -
Audi khuyến mãi mua xe lên tới 200 triệu đồng -
Gần 103.000 ô tô ngoại được nhập về Việt Nam -
Sau 3 tháng BYD Sealion 6 đạt 1.000 xe bàn giao
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới