-
VinFast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia -
Siêu xe McLaren 750S đã tìm thấy những chủ nhân đầu tiên tại Việt Nam -
Audi Q7 mới giá từ 3,4 tỷ đồng bắt đầu nhận đặt hàng -
Bất ngờ với khả năng off road của Subaru Forester -
Hết ảnh hưởng nghỉ Tết dài, doanh số bán ô tô bật tăng gấp 2 lần -
Khách mua xe điện trong tháng 4 có cơ hội được tặng 1 năm thuê pin
Một đường ống nối vào ống xả của một mẫu xe động cơ dầu trong thử nghiệm khí thải tại Cơ quan kiểm tra kỹ thuật ở Ludwigsburg, Đức. Ảnh: AFP |
Hôm 30/1, Mitsibushi cho biết không có lý do gì để tin rằng hãng đã gian lận và là nghi can trong một cuộc điều tra ở Đức. Trong một thông báo, hãng này cho biết không động cơ nào mà họ sản xuất và sử dụng trên các mẫu xe có gắn "thiết bị gian lận". Thương hiệu xe Nhật nói thêm, rằng dòng động cơ dầu 1,6 lít thuộc diện bị điều tra, gồm cả hệ thống kiểm soát, do tập đoàn PSA của Pháp chế tạo.
Một đại diện của PSA khẳng định, rằng họ là nhà sản xuất của loại động cơ bị nghi vấn, và động cơ đáp ứng các tiêu chuẩn ở mỗi thị trường mà thương hiệu này hoạt động.
Mitsubishi cho biết thêm, hãng có thể tiếp tục thực hiện điều tra riêng, đồng thời phối hợp với các công tố Đức trong vụ việc này.
Tuần trước, văn phòng công tố Frankfurt cho biết đang điều tra một nhân viên của một hãng xe nước ngoài về nghi vấn gian lận, cũng như một bộ phận của một đại lý quốc tế, và hai nhà cung ứng ôtô về việc gian lận.
Nhà cung ứng Continental của Đức nói rằng họ là nhân chứng hợp tác trong cuộc điều tra.
Cũng trong tuần trước, giới chức Hà Lan ra quyết định, rằng các mẫu xe động cơ dầu của Fiat Chrysler và Suzuki đã vi phạm các quy định khí thải châu Âu, và phải sửa lại hoặc sẽ đối mặt với lệnh cấm bán trên toàn khu vực.
Fiat từ chối bình luận, còn Suzuki nói đang hợp tác với giới chức Hà Lan tìm cách giải quyết.
Mitsubishi là hãng xe mới nhất liên quan tới nghi vấn sử dụng các thiết bị bất hợp pháp nhằm đối phó với các quy định về khí thải. Trước đó, tháng 9/2015, gian lận khí thải của Volkswagen bị phơi bày. Sau đó, các hãng xe Đức lần lượt chìm trong bê bối. Ngành công nghiệp Đức hứng chịu hậu quả, và các hãng xe bị ảnh hưởng uy tín nghiêm trọng. Hàng loạt vụ khám xét, điều tra, triệu hồi xe đi kèm các khoản tiền phạt và bồi thường lớn.
-
Audi Q7 mới giá từ 3,4 tỷ đồng bắt đầu nhận đặt hàng -
Bất ngờ với khả năng off road của Subaru Forester -
Hết ảnh hưởng nghỉ Tết dài, doanh số bán ô tô bật tăng gấp 2 lần -
Ford Việt Nam "trình làng" bộ đôi Everest Platinum và Ranger Stormtrak hướng tới khách hàng cao cấp -
Khách mua xe điện trong tháng 4 có cơ hội được tặng 1 năm thuê pin -
VinFast chính thức mở bán xe đạp điện VF DrgnFly tại Mỹ -
Quý I/2024, Việt Nam nhập gần 33.000 xe ô tô, giảm mạnh so với cùng kỳ
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP