
-
BYD cho khách mượn xe miễn phí tới 30 ngày để trải nghiệm
-
MINI thế hệ mới tập trung vào trải nghiệm của người lái
-
Nissan dự kiến lỗ hơn 5 tỷ USD, cao nhất lịch sử
-
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc
-
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam -
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế
![]() |
Ảnh: Shutterstock |
Trong lĩnh vực xe tự lái, liên doanh sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách sử dụng công nghệ tự lái cấp độ 4, cho phép xe hoạt động mà không cần tài xế trong các điều kiện nhất định. Liên doanh này cũng sẽ phát triển và cung cấp các loại pin ôtô điện có khả năng lưu trữ năng lượng để sử dụng tại nhà, đồng thời triển khai các dịch vụ khác. Kế hoạch thử nghiệm dự kiến bắt đầu từ năm 2025.
Hiện Nissan tập trung phát triển các mẫu xe tự lái, trong khi Mitsubishi đang tiến hành thương mại hóa hệ thống trí tuệ nhân tạo nhằm tối ưu hóa lộ trình. Dựa trên kết quả nghiên cứu, liên doanh sẽ ra mắt dịch vụ taxi không người lái và các dịch vụ vận chuyển khác, phù hợp với quy định mới của chính phủ Nhật Bản. Các dịch vụ này dự kiến sẽ triển khai trước tiên tại Yokohama (tỉnh Kanagawa) và Namie (tỉnh Fukushima), nơi Nissan đang tiến hành thử nghiệm công nghệ tự lái và các giải pháp tự động hóa.
Liên doanh giữa Nissan và Mitsubishi cũng tập trung vào các giải pháp pin xe điện, với mục tiêu kết nối ô tô điện với nhà ở và lưới điện. Điều này cho phép người dân sử dụng năng lượng tích trữ trong xe tại nhà hoặc bán lại cho các công ty điện lực. Hai bên cũng quan tâm đến việc thu gom và tái chế pin ôtô điện đã qua sử dụng, nhằm tạo ra các giải pháp tái chế hiệu quả thay vì xuất khẩu ra nước ngoài.
Nissan dự định tăng doanh số các dịch vụ xe tự lái và xe điện lên 2.500 tỷ yen (khoảng 16 tỷ USD) vào năm tài chính 2030, tuy nhiên hiện hãng đang gặp thách thức trong việc xây dựng mô hình kinh doanh khả thi cho các dịch vụ này. Trong khi đó, Mitsubishi đang đẩy mạnh đầu tư vào các công ty khởi nghiệp công nghệ, phát triển phần mềm phục vụ xe tự lái, và mở rộng hợp tác với các nhà sản xuất lớn trong lĩnh vực pin ôtô điện.
Với kế hoạch thành lập liên doanh này, Nissan và Mitsubishi tiếp tục hướng tới các giải pháp di chuyển thế hệ mới và ứng phó với các đối thủ quốc tế, đồng thời tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường công nghệ xe tự lái và xe điện.

-
Mẫu xe giá rẻ của Tesla tiếp tục lỡ hẹn -
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam -
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt có giá bán lẻ 1,199 tỷ đồng -
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế -
Rolls Royce Ghost Series II giá khởi điểm 34,9 tỷ đồng, gần bằng căn hộ 84m2 hạng sang -
Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi và tài xế -
Chỉ từ 45 triệu đồng trả trước, “rinh” ngay VinFast VF 3 về nhà
-
1 Tăng vốn 5.000 tỷ đồng cho Ngân hàng Hợp tác xã: Không thuộc thẩm quyền Quốc hội, chưa rõ nguồn bố trí
-
2 Đừng để người ở biệt thự “tranh suất” mua nhà ở xã hội với người nghèo
-
3 Tiền gửi bị hút khỏi ngân hàng, sức ép lãi suất lại tăng
-
4 Áp thuế thu nhập chuyển nhượng bất động sản theo thời gian nắm giữ để tránh “lướt sóng”
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài