-
VinFast VF 8 - Trải nghiệm xe tiền tỷ với chi phí vận hành “bình dân”
-
Hà Nội triển khai hai vị trí đầu tiên lắp đặt trạm sạc xe điện trên tuyến Vành đai 1
-
GAZ Thành Đạt nhắm thị trường xe buýt đô thị
-
“Đại hội đổi xăng lấy điện” bùng nổ khắp ba miền: Khách xếp hàng lái thử, chốt đơn liền tay với loạt ưu đãi lớn
-
Cận cảnh “siêu phẩm” VinFast Evo Grand lần đầu xuất hiện tại “VinFast Xanh Fest Icon” -
Gần 103.000 ô tô ngoại được nhập về Việt Nam
Đây được kỳ vọng là bước tiến lớn giúp ba hãng tăng sức cạnh tranh và vị thế trên thị trường, đặc biệt khi đối mặt với sự vươn lên mạnh mẽ của Tesla và các thương hiệu Trung Quốc như BYD.
![]() |
Mitsubishi gia nhập liên minh Honda - Nissan. |
Liên minh này không chỉ đơn thuần là sự kết hợp của 3 nhà sản xuất ô tô lớn mà còn là sự thống nhất trong chiến lược phát triển và tiêu chuẩn hóa công nghệ.
Cả 3 hãng đều có kế hoạch chuẩn hoá phần mềm điều khiển xe, mở ra triển vọng về những sản phẩm xe thông minh và hiện đại hơn.Một điểm đáng chú ý là việc bổ sung các dòng xe cho nhau. Hiện tại, Honda không sản xuất xe hybrid sạc điện (PHEV) hoặc xe bán tải tại Nhật Bản.
Trong khi đó, Mitsubishi với thế mạnh trong lĩnh vực này sẽ thảo luận về việc cung cấp OEM (sản xuất thiết bị gốc). Ngoài ra, 3 hãng cũng sẽ tìm kiếm khả năng hợp tác trong lĩnh vực xe mini, một phân khúc đầy tiềm năng nhưng chưa được khai thác triệt để.
Với sự gia nhập của Mitsubishi, tổng doanh số toàn cầu của liên minh Honda-Nissan-Mitsubishi dự kiến sẽ đạt 8,35 triệu xe trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3. Điều này tạo ra một đối thủ đáng gờm cho các hãng ô tô khác, đặc biệt là liên minh do Toyota dẫn đầu với doanh số lên tới 16 triệu xe.
Cuộc đua chuyển đổi từ xe động cơ đốt trong sang xe điện đang diễn ra mạnh mẽ và các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã bắt đầu nhận thấy dấu hiệu bị tụt lại.
Năm 2023, Nissan và Honda chỉ bán được 140.000 và 19.000 xe điện trên toàn cầu, trong khi Tesla và BYD dẫn đầu với doanh số lần lượt 1,8 triệu và 1,57 triệu chiếc bán ra. Đặc biệt, tại thị trường Trung Quốc, Honda và Nissan đang phải cắt giảm sản xuất do gặp khó khăn trước các dòng xe nội địa giá rẻ.
Sự hợp tác giữa Honda, Nissan và Mitsubishi được đánh giá là bước đi chiến lược để cắt giảm chi phí và tăng cường sức mạnh cạnh tranh trong bối cảnh thị trường ngày càng gay gắt. Việc chuẩn hóa phần mềm điều khiển xe và hợp tác sản xuất các dòng xe mới không chỉ giúp 3 hãng tối ưu hóa nguồn lực mà còn tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

-
VinFast VF 8 - Trải nghiệm xe tiền tỷ với chi phí vận hành “bình dân”
-
Hà Nội triển khai hai vị trí đầu tiên lắp đặt trạm sạc xe điện trên tuyến Vành đai 1
-
GAZ Thành Đạt nhắm thị trường xe buýt đô thị
-
“Đại hội đổi xăng lấy điện” bùng nổ khắp ba miền: Khách xếp hàng lái thử, chốt đơn liền tay với loạt ưu đãi lớn
-
Đến thời đầu tư trạm sạc xe điện -
Cận cảnh “siêu phẩm” VinFast Evo Grand lần đầu xuất hiện tại “VinFast Xanh Fest Icon” -
Audi khuyến mãi mua xe lên tới 200 triệu đồng -
Gần 103.000 ô tô ngoại được nhập về Việt Nam -
Sau 3 tháng BYD Sealion 6 đạt 1.000 xe bàn giao -
Xanh SM ra mắt dịch vụ bike tại Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu -
Tung thêm Monjaro và EX5, Geely kỳ vọng bứt tốc tại thị trường Việt Nam
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững
-
Japfa Việt Nam hỗ trợ 8.000 gà giống cho nông dân Đồng Nai
-
Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với Chương trình “Bật vị Premium - Trọn hè sảng khoái"