![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/phuongthanh02/2024/07/28/toyota-chiem-gan-50-doanh-so-xe-hybrid-toan-thi-truong1722174935.jpg)
-
Toyota chiếm gần 50% doanh số xe hybrid toàn thị trường
-
Khai trương Hệ thống showroom BYD lớn nhất miền Bắc
-
VF e34 chính thức tới tay khách hàng Indonesia
-
VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 5 tại Philippines
-
Tung 3 mẫu xe thuần điện, BYD đặt kế hoạch có 100 showroom trong 3 năm -
VinFast chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
Đây được kỳ vọng là bước tiến lớn giúp ba hãng tăng sức cạnh tranh và vị thế trên thị trường, đặc biệt khi đối mặt với sự vươn lên mạnh mẽ của Tesla và các thương hiệu Trung Quốc như BYD.
![]() |
Mitsubishi gia nhập liên minh Honda - Nissan. |
Liên minh này không chỉ đơn thuần là sự kết hợp của 3 nhà sản xuất ô tô lớn mà còn là sự thống nhất trong chiến lược phát triển và tiêu chuẩn hóa công nghệ.
Cả 3 hãng đều có kế hoạch chuẩn hoá phần mềm điều khiển xe, mở ra triển vọng về những sản phẩm xe thông minh và hiện đại hơn.Một điểm đáng chú ý là việc bổ sung các dòng xe cho nhau. Hiện tại, Honda không sản xuất xe hybrid sạc điện (PHEV) hoặc xe bán tải tại Nhật Bản.
Trong khi đó, Mitsubishi với thế mạnh trong lĩnh vực này sẽ thảo luận về việc cung cấp OEM (sản xuất thiết bị gốc). Ngoài ra, 3 hãng cũng sẽ tìm kiếm khả năng hợp tác trong lĩnh vực xe mini, một phân khúc đầy tiềm năng nhưng chưa được khai thác triệt để.
Với sự gia nhập của Mitsubishi, tổng doanh số toàn cầu của liên minh Honda-Nissan-Mitsubishi dự kiến sẽ đạt 8,35 triệu xe trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3. Điều này tạo ra một đối thủ đáng gờm cho các hãng ô tô khác, đặc biệt là liên minh do Toyota dẫn đầu với doanh số lên tới 16 triệu xe.
Cuộc đua chuyển đổi từ xe động cơ đốt trong sang xe điện đang diễn ra mạnh mẽ và các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã bắt đầu nhận thấy dấu hiệu bị tụt lại.
Năm 2023, Nissan và Honda chỉ bán được 140.000 và 19.000 xe điện trên toàn cầu, trong khi Tesla và BYD dẫn đầu với doanh số lần lượt 1,8 triệu và 1,57 triệu chiếc bán ra. Đặc biệt, tại thị trường Trung Quốc, Honda và Nissan đang phải cắt giảm sản xuất do gặp khó khăn trước các dòng xe nội địa giá rẻ.
Sự hợp tác giữa Honda, Nissan và Mitsubishi được đánh giá là bước đi chiến lược để cắt giảm chi phí và tăng cường sức mạnh cạnh tranh trong bối cảnh thị trường ngày càng gay gắt. Việc chuẩn hóa phần mềm điều khiển xe và hợp tác sản xuất các dòng xe mới không chỉ giúp 3 hãng tối ưu hóa nguồn lực mà còn tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/phuongthanh/2022/10/14/san-pham-ket-hop-dau-tien-giua-vinhomes-va-mitsubishi-tai-ha-noi-sap-ra-mat1665734824.jpg)
-
Mitsubishi gia nhập liên minh Honda - Nissan: Bước tiến chiến lược -
Khách hàng lái thử VF 6 trên toàn quốc: “Chốt” vì lái hay, an toàn, chi phí quá tiết kiệm -
Chery Fulwin T10 lập kỷ lục SUV hybrid sạc điện chạy được xa nhất -
Ferrari chấp nhận thanh toán bằng tiền kỹ thuật số tại châu Âu -
VF e34 chính thức tới tay khách hàng Indonesia -
Ford là thương hiệu triệu hồi nhiều xe nhất nửa đầu năm 2024 -
Mercedes-Benz hợp tác với Starbucks lắp đặt trạm sạc nhanh cho xe điện
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 30/7
-
2 Các kênh đầu tư cần đặc biệt lưu ý trong nửa cuối năm 2024
-
3 Xây dựng khu công nghiệp chuyên sâu, chuyên biệt đón dòng FDI thế hệ mới
-
4 Rốt ráo xây phương án phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu cho đại dự án giao thông
-
5 Điện gió ngoài khơi: Nhiều điều cần được làm sáng tỏ
-
Nhựa Tiền Phong phát huy vai trò điểm tựa vững chắc cho người lao động
-
Nhựa Tiền Phong giới thiệu sản phẩm mới trong cấp, thoát nước tại Sơn La và Hòa Bình
-
Hơn 500 khách hàng trải nghiệm căn hộ mẫu tại dự án Crystal Holidays Harbour Vân Đồn
-
Đài Loan là thị trường trọng điểm mà Shinec hướng đến
-
A&T Sky Garden bật mí toàn cảnh không gian săn mây tại Bắc Sài Gòn
-
Tìm hiểu phân khúc thuê nhà nguyên căn quận 8, TP.HCM