
-
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng
-
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới
-
“Yên tâm” - Trải nghiệm đắt giá khiến nhiều chủ xe quyết định chọn VF 9
-
“Đổi xăng lấy điện” gây sốt tại Hải Phòng, Đà Nẵng: Nhiều người lái thử chốt đơn ngay tại chỗ
-
VinFast VF 6 “cháy hàng”, khách tiết kiệm gần 150 triệu đồng sau loạt ưu đãi khủng -
VinBus khai trương tuyến buýt điện 43 - Kết nối nội thành với Đông Anh
Đây được kỳ vọng là bước tiến lớn giúp ba hãng tăng sức cạnh tranh và vị thế trên thị trường, đặc biệt khi đối mặt với sự vươn lên mạnh mẽ của Tesla và các thương hiệu Trung Quốc như BYD.
![]() |
Mitsubishi gia nhập liên minh Honda - Nissan. |
Liên minh này không chỉ đơn thuần là sự kết hợp của 3 nhà sản xuất ô tô lớn mà còn là sự thống nhất trong chiến lược phát triển và tiêu chuẩn hóa công nghệ.
Cả 3 hãng đều có kế hoạch chuẩn hoá phần mềm điều khiển xe, mở ra triển vọng về những sản phẩm xe thông minh và hiện đại hơn.Một điểm đáng chú ý là việc bổ sung các dòng xe cho nhau. Hiện tại, Honda không sản xuất xe hybrid sạc điện (PHEV) hoặc xe bán tải tại Nhật Bản.
Trong khi đó, Mitsubishi với thế mạnh trong lĩnh vực này sẽ thảo luận về việc cung cấp OEM (sản xuất thiết bị gốc). Ngoài ra, 3 hãng cũng sẽ tìm kiếm khả năng hợp tác trong lĩnh vực xe mini, một phân khúc đầy tiềm năng nhưng chưa được khai thác triệt để.
Với sự gia nhập của Mitsubishi, tổng doanh số toàn cầu của liên minh Honda-Nissan-Mitsubishi dự kiến sẽ đạt 8,35 triệu xe trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3. Điều này tạo ra một đối thủ đáng gờm cho các hãng ô tô khác, đặc biệt là liên minh do Toyota dẫn đầu với doanh số lên tới 16 triệu xe.
Cuộc đua chuyển đổi từ xe động cơ đốt trong sang xe điện đang diễn ra mạnh mẽ và các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã bắt đầu nhận thấy dấu hiệu bị tụt lại.
Năm 2023, Nissan và Honda chỉ bán được 140.000 và 19.000 xe điện trên toàn cầu, trong khi Tesla và BYD dẫn đầu với doanh số lần lượt 1,8 triệu và 1,57 triệu chiếc bán ra. Đặc biệt, tại thị trường Trung Quốc, Honda và Nissan đang phải cắt giảm sản xuất do gặp khó khăn trước các dòng xe nội địa giá rẻ.
Sự hợp tác giữa Honda, Nissan và Mitsubishi được đánh giá là bước đi chiến lược để cắt giảm chi phí và tăng cường sức mạnh cạnh tranh trong bối cảnh thị trường ngày càng gay gắt. Việc chuẩn hóa phần mềm điều khiển xe và hợp tác sản xuất các dòng xe mới không chỉ giúp 3 hãng tối ưu hóa nguồn lực mà còn tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

-
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng
-
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới
-
“Yên tâm” - Trải nghiệm đắt giá khiến nhiều chủ xe quyết định chọn VF 9
-
“Đổi xăng lấy điện” gây sốt tại Hải Phòng, Đà Nẵng: Nhiều người lái thử chốt đơn ngay tại chỗ
-
Chủ xe VF 9: Đi khỏe, ngồi sướng, xài xe hạng sang nhưng chi phí “như ngửi” -
VinFast VF 6 “cháy hàng”, khách tiết kiệm gần 150 triệu đồng sau loạt ưu đãi khủng -
Ra mắt BMW All-new X3 và BMW All-new 5 Series -
VinBus khai trương tuyến buýt điện 43 - Kết nối nội thành với Đông Anh -
McLaren tung 750S Le Mans kỷ niệm 30 năm chiến thắng giải đua Le Mans -
Toyota, Honda, Ford đua nhau tung khuyến mại trong tháng 6/2025 -
Hyundai New Creta ra 4 phiên bản với giá bán từ 599 triệu đồng
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An