Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Mitsubishi Motor muốn đầu tư làm ô tô điện tại Việt Nam
Hoàng Minh - 25/07/2017 07:47
 
Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Mitsubishi Motor, ông Osamu Masuko mới đây đã bày tỏ ý định phát triển sản phẩm công nghệ tiên tiến về ô tô sử dụng điện tại Việt Nam.

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc mới đây, ông Osamu Masuko cho rằng, sản phẩm này phù hợp với thị trường Việt Nam, với mục tiêu sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và bảo vệ môi trường.

Nhấn mạnh đến Việt Nam - thị trường gần 100 triệu dân, có môi trường đầu tư hấp dẫn, Tổng giám đốc điều hành Mitsubishi Motors cũng cho hay, Tập đoàn muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam cùng với thị trường ASEAN. Hiện Liên minh hợp tác Nissan-Mitsubishi đang có kế hoạch lựa chọn địa điểm đặt nhà máy tại Việt Nam.

Mitsubishi Motors là thành viên của Liên minh Renault-Nissan, một trong các tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, Với kinh nghiệm trong lĩnh vực xe điện và dẫn đầu trong công nghệ hybrid sạc điện (plug-in hybrids), Mitsubishi Motors luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nhiệm và kiến thức để thực hiện các giải pháp cho những dòng xe thân thiện với môi trường tại Việt Nam.

Mitsubishi Motors cũng đã hoạt động kinh doanh tại khu vực ASEAN trong suốt hơn 50 năm qua với các nhà máy sản xuất quy mô lớn tại Thái Lan và Indonesia, và đang đặt mục tiêu đạt doanh số bán 1,25 triệu xe vào năm 2020.

Tại Việt Nam, Mitsubishi Motors đã hoạt động từ năm 1994 thông qua Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam (tên gọi trước kia là Công ty TNHH Liên doanh sản xuất ô tô Ngôi Sao).

Theo website của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam, công ty có vốn là 365 tỷ đồng, năng lực sản xuất 5.000 xe/năm, trên diện tích khu đất 86.000 m2.

Tại Việt Nam, thương hiệu Nissan cũng đang hiện diện chính thức thông qua Công ty Nissan Việt Nam, liên doanh giữa Công ty TNHH Nissan Motor (Nhật Bản) và Tập đoàn Tan Chong Motor Holdings Berhad (Malaysia) - một công ty đầu tư với những hoạt động chính bao gồm nhập khẩu, lắp ráp và phân phối xe Nissan tại Malaysia, Campuchia, Lào và Myanmar

Tháng 12/2009, Nissan Việt Nam bắt đầu tiến hành nhập khẩu và phân phối ô tô Nissan cùng các linh kiện và phụ tùng chính hãng. Năm 2010, NVL bắt đầu lắp ráp mẫu xe tại Việt Nam.

Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), trong 6 tháng đầu năm 2017, Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam đã bán được 2.987 xe ô tô du lịch, còn nhãn hiệu Nissan bán được 1.695 xe du lịch.

Mitsubishi Eco Drive 2017 "quất" 100 km chỉ hết 3,91 lít xăng
Cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu Mitsubishi Eco Drive Challenge đã tìm ra người chiến thắng với con số ấn tượng chỉ 3,91 lít xăng cho quãng...
Bình luận bài viết này
  • Minh 15:42 | 27-08-2017
    Rất tự hào 1 doanh nghiệp Đà nẵng chuẩn bị tung trạm sạc điện made in đà nẵng cho xe điện mitsubishi này emec.cpc.vN
Xem thêm trên Báo Đầu Tư