
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam
-
PVCFC xuất thêm 30.000 tấn phân bón sang Úc, mở rộng thị trường nhờ đẳng cấp Level One
-
Tập đoàn TH tiếp tục thực thi ESG: Bền vững là con đường, không phải đích đến
-
“Độc lạ” cách bán hàng tại khu đô thị phía Tây TP.HCM: Khuyến khích khách mua ở thực
-
Shinec - Diệu Thái ký kết hợp tác chiến lược 500 triệu USD: Định hình hành lang kinh tế xuyên biên giới Việt - Trung -
AstraZeneca Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại lễ trao giải Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2025
![]() |
Tuần lễ Hàng Việt Nam tại Thái Lan tạo cầu nối giúp các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, bắt tay hợp tác với các doanh nghiệp thu mua của Thái Lan. |
Nhiều cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt
Tuần lễ Hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019 vừa diễn tại Trung tâm Big C (Bangkok, Thái Lan) thu hút sự tham gia của 35 doanh nghiệp có thương hiệu, uy tín lớn của TP.HCM. Ngoài hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm, trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra các buổi giao lưu, kết nối B2B giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan.
Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Hải Bằng, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan đánh giá cao sáng kiến lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ Hàng Việt Nam tại Thái Lan của TP.HCM và BJC (tập đoàn sở hữu thương hiệu MM Mega Market tại Việt Nam và Big C tại Thái Lan) đồng thời khẳng định, đây là cơ hội tốt để các sản phẩm hàng tiêu dùng Việt Nam tiếp cận thị trường Thái Lan thông qua hệ thống phân phối gần 1.000 siêu thị Big C.
Kết quả nổi bật trong khuôn khổ sự kiện chính là 7 bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Big C Thái Lan và các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dệt may, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng Việt Nam như Công ty Dệt may Phong Phú, Blue Exchange, Tập đoàn Thiên Long, Công ty cổ phần Dầu thực vật Tân Bình, Công ty Thực phẩm Sa Giang, Công ty cổ phần Thực phẩm Safoco, Công ty Thực phẩm Tân Vương...

Ghi nhận những kết quả này, bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM đánh giá, sự kiện Tuần lễ Hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019 là một trong những hoạt động xúc tiến, kết nối cung cầu hàng hóa, hỗ trợ doanh nghiệp uy tín của TP.HCM mở rộng thị trường tiêu thụ, thúc đẩy tìm kiếm thị trường bên ngoài Việt Nam và hỗ trợ các doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu.
“Bắc cầu” đưa hàng Việt sang Thái Lan
Chia sẻ về lần đầu tiên phối hợp với Sở Công thương TP.HCM tổ chức Tuần lễ Hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019, đại diện MM Mega Market Việt Nam cho biết, bên cạnh hệ thống phân phối gồm 19 trung tâm MM Mega Market trên cả nước, xuất khẩu hàng Việt Nam sang Thái Lan và các thị trường trong khu vực mà Tập đoàn mẹ BJC đang hoạt động là một trong những chiến lược kinh doanh quan trọng của Công ty tại Việt Nam.
Đại diện Công ty cũng chia sẻ, mục tiêu tổ chức sự kiện lần này nhằm góp phần thúc đẩy giao thương giữa hai quốc gia, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng Việt sang Thái Lan, mang đến cơ hội cho người tiêu dùng Thái Lan được tiếp cận những sản phẩm chất lượng tốt với giá cả phải chăng từ Việt Nam. Hơn nữa, sự kiện cũng tạo ra cầu nối giúp các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp giới thiệu các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam tới người tiêu dùng Thái Lan và tiếp cận các doanh nghiệp thu mua của Thái Lan.
Sau khi nhận được giấy phép xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan vào cuối năm 2017, MM Mega Market bắt đầu xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Thái Lan ngay đầu năm 2018. Được biết, trong năm 2019, mỗi tháng, Công ty xuất khẩu khoảng 200 tấn các mặt hàng nông sản Việt Nam sang phân phối tại hệ thống siêu thị Big C Thái Lan.
Vào tháng 8/2019, MM Mega Market Việt Nam đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công thương về việc hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra thị trường nước ngoài. Sự kiện quan trọng này khẳng định cam kết hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường Thái Lan của MM Mega Market.

-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam
-
PVCFC xuất thêm 30.000 tấn phân bón sang Úc, mở rộng thị trường nhờ đẳng cấp Level One
-
Tập đoàn TH tiếp tục thực thi ESG: Bền vững là con đường, không phải đích đến
-
“Độc lạ” cách bán hàng tại khu đô thị phía Tây TP.HCM: Khuyến khích khách mua ở thực
-
Shinec - Diệu Thái ký kết hợp tác chiến lược 500 triệu USD: Định hình hành lang kinh tế xuyên biên giới Việt - Trung -
AstraZeneca Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại lễ trao giải Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2025 -
SeABank được hai tổ chức quốc tế vinh danh, khẳng định hiệu quả quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ -
IPC E&C - Tiên phong phát triển năng lượng tái tạo hướng tới mục tiêu Net Zero 2050 -
Áp lực chuyển đổi xanh, nhưng chủ động tiên phong để phát triển bền vững -
Xanh hóa công nghiệp - hài hòa giữa tăng trưởng cao và phát triển bền vững -
Hành trình kết nối xanh: Nghề đặc biệt mùa hoa nhãn ở Hưng Yên
-
Tập đoàn TH tiếp tục thực thi ESG: Bền vững là con đường, không phải đích đến
-
“Độc lạ” cách bán hàng tại khu đô thị phía Tây TP.HCM: Khuyến khích khách mua ở thực
-
Shinec - Diệu Thái ký kết hợp tác chiến lược 500 triệu USD: Định hình hành lang kinh tế xuyên biên giới Việt - Trung
-
AstraZeneca Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại lễ trao giải Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2025
-
SeABank được hai tổ chức quốc tế vinh danh, khẳng định hiệu quả quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ
-
IPC E&C - Tiên phong phát triển năng lượng tái tạo hướng tới mục tiêu Net Zero 2050