Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 12 tháng 08 năm 2024,
MM Mega Market chinh phục "đại dương xanh" của thị trường bằng mô hình bán buôn đa kênh
Như Loan - 12/08/2024 15:02
 
Hơn 20 năm theo đuổi mô hình bán buôn độc bản, MM Mega Market Việt Nam đang là đối tác đồng hành đáng tin cậy cho hơn 20.000 khách hàng chuyên nghiệp trong các lĩnh vực nhà hàng - khách sạn - căn tin (HoReCa), văn phòng - công ty - dịch vụ (SCO), và hiện là chuỗi tạp hóa hiện đại "Giá tốt" có độ phủ đa kênh cùng chuỗi cung ứng toàn diện.

Từ chinh phục đến đồng hành

MM Mega Market Việt Nam định vị thương hiệu không chỉ là một nhà cung cấp hàng hóa truyền thống, mà còn là một đối tác tin cậy, luôn đổi mới để mang đến những giải pháp phù hợp với từng phân khúc khách hàng. Đặc biệt, nhóm khách hàng B2B sẽ có nhu cầu phức tạp hơn, kèm nhiều đòi hỏi khắt khe hơn từ chất lượng hàng hóa, chất lượng dịch vụ, và giá cả, cho đến khả năng cung ứng số lượng lớn trong một thời gian ngắn.

Đội ngũ bán hàng cho nhóm HoReCa tham gia tập huấn nâng cao kiến thức về sản phẩm tại trụ sở Unilever trong chương trình do Unilever Food Solutions hợp tác cùng MM Mega Market Việt Nam

Để phục vụ cho phân khúc này, MM Mega Market Việt Nam chú trọng đào tạo các kỹ năng cần thiết cho đội ngũ bán hàng chuyên biệt B2B. Riêng năm 2024, MM Mega Market đã phối hợp cùng Unilever Food Solutions và Hiệp hội Thịt và Gia súc Úc (MLA) tổ chức 4 hội thảo chuyên đề tại TP.HCM và Hà Nội, giúp đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp nâng cao kỹ năng thuyết phục khách hàng bằng độ am hiểu sâu sắc về sản phẩm cũng như các ứng dụng của sản phẩm. Sau hội thảo, đội ngũ bán hàng thấy được bộ giải pháp toàn diện cho nhóm Nhà hàng với các sản phẩm tiêu biểu thuộc thương hiệu Knorr như súp nền, bột chanh, và bột sốt nâu, và mặt hàng thịt bò Úc cao cấp từ thương hiệu Stanbroke, Úc.

Chuyên gia đến từ MLA đang giải thích các tiêu chí đánh giá chất lượng thịt bò Úc được nhập khẩu trực tiếp của MM Mega Market Việt Nam

MM Mega Market Việt Nam tiếp tục tạo ra không gian thị trường mới và sự cạnh tranh phù hợp bằng cách cung cấp các sản phẩm, dịch vụ độc đáo như chuỗi cung ứng hiện đại khép kín, và, đặc biệt là nền tảng sàn thương mại điện tử MM Mall - cầu nối mua sắm trực tuyến giữa nhà cung cấp và khách hàng chuyên nghiệp B2B. Mô hình sàn thương mại điện tử B2B có nhiều thử thách hơn so với B2C bởi tệp khách hàng này khá đặc biệt, quy mô đơn hàng lớn, cân nhắc kỹ về giá và thường tập trung vào nhu cầu kinh doanh cũng như mong muốn tối đa hiệu quả mua sắm.

Mô hình bán sỉ online vẫn là “đại dương xanh”

Hoạt động mua bán hàng hóa giữa nhà cung cấp và doanh nghiệp thể hiện những đặc thù như nguồn cung-cầu lớn và tần suất mua bán đều đặn. Theo công ty tư vấn Gartner, dự kiến ​​80% hoạt động thương mại B2B này sẽ diễn ra trên các kênh kỹ thuật số vào năm 2025 với thị trường thương mại trực tuyến B2B chiếm lĩnh 40% thị trường bán lẻ trực tuyến toàn cầu. Trong đó, châu Á sẽ là thị trường chủ đạo.

Một nghiên cứu khác từ AgileIntel cũng cho thấy thương mại trực tuyến B2B tại châu Á - Thái Bình Dương đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 12,6% trong khoảng từ năm 2023 đến năm 2027. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi bước phát triển vượt bậc của các ông lớn trong thương mại điện tử B2B khổng lồ như Alibaba.

Tuy nhiên, tại Đông Nam Á, thương mại điện tử dành cho bán sỉ vẫn là đại dương xanh. Nắm bắt xu thế, MM Mega Market trở thành ông lớn đầu tiên khai phá mạnh mẽ thị trường đặc biệt này trong cuộc đua số hóa tại Việt Nam với sàn thương mại điện tử MM Mall trên kênh MMPro. Mục tiêu của MM Mega Market Việt Nam là đưa lên sàn danh mục các nhà cung cấp lớn, cho phép nhà cung cấp cá nhân hóa các ưu đãi đến các đơn hàng đặc biệt, và mang đến trải nghiệm chủ động trong mua hàng trực cho khách hàng B2B.

Nhà cung cấp chủ động đưa ra các chính sách giá và khuyến mãi cá nhân hóa cho khách hàng B2B trên MM Mall thuộc kênh MM Pro

Ngoài các đặc tính trên, sàn MM Mall mang lại những lợi ích đặc biệt cho nhà cung cấp như tối ưu hóa chi phí truyền thông, tăng số lượng và chất lượng đơn hàng, hỗ trợ nhà cung cấp dự đoán doanh thu nhờ vào hành vi mua hàng ổn định liên tục của khách hàng B2B, tự động hóa quy trình vận hành kinh doanh, và giảm chi phí vận hành. Nhà cung cấp hay khách hàng doanh nghiệp đều có thể truy cập và đăng ký thành viên ngay trên mmpro.vn.

MM Mega Market tổ chức Ngày hội khách hàng chuyên nghiệp
Ngày hội khách hàng chuyên nghiệp của MM Mega Market Việt Nam quy tụ hơn 40 nhà cung cấp lớn nhằm trưng bày các mẫu mã Tết, cũng như kế hoạch chuẩn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư