-
Tập đoàn Evolution muốn đầu tư trung tâm dữ liệu 305 triệu USD tại TP.HCM -
Sắp diễn ra Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024 -
Nắn dòng chảy dữ liệu xuyên biên giới -
Đà Nẵng: Dự án Công viên phần mềm số 2 thuộc phần mở rộng Khu Công nghệ thông tin tập trung -
VNPT hợp tác với HTV phát triển truyền hình số, nội dung số và quảng cáo số -
Người dùng Gmail tại Việt Nam đối mặt với chiêu trò lợi dụng AI đánh cắp tài khoản
Người tiêu dùng trong “mê hồn trận” nhà thuốc ảo
Từ thời điểm toàn nhân loại đối mặt với đại dịch, dược phẩm và các mặt hàng y tế trở thành mối quan tâm hàng đầu của mọi người. Hiện tượng một số mặt hàng y tế thiết yếu “cháy” hàng, cho thấy tầm quan trọng của nhóm sản phẩm này. Thêm vào đó, người tiêu dùng rất khó mua được những mặt hàng này do bị hạn chế đi lại, thiếu kênh bán hàng đáng tin cậy.
Giữa khó khăn trong tiếp cận sản phẩm lẫn lựa chọn bên bán hàng, người tiêu dùng lần đầu bước vào thị trường dược phẩm online tiếp tục rơi vào “mê hồn trận” của quảng cáo và thông tin thiếu chính xác. Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người tiêu dùng, một số sản phẩm không phải thuốc được niêm yết hay quảng cáo “nhập nhằng” để bán hàng. Theo thống kê của Cục An toàn thực phẩm, đến hết quý I/2022, qua rà soát trên các phương tiện như báo, đài, các trang mạng xã hội... có đến 197 trường hợp vi phạm quy định về quảng cáo.
Điểm sáng về xây dựng thương hiệu, chuỗi cửa hàng kinh doanh dược phẩm kết hợp với cung ứng qua website, có thể kể đến Pharmacity, Nhà thuốc Long Châu, Central Pharmacy. Ngay cả các nhà phân phối dược hay các doanh nghiệp sản xuất dược cũng đang tìm kiếm giải pháp marketing mang sản phẩm tới gần hơn với người dùng.
Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp dược phẩm nào cũng đủ tiềm lực tài chính để đầu tư hệ thống cửa hàng đồ sộ. Trong khi, nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng trở nên cụ thể, các “cửa hàng chuyên biệt” cũng ra đời: Dược mỹ phẩm, dược phẩm sinh lý, dụng cụ y tế gia đình,…
Vậy, doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm Việt dựa vào đâu để xây dựng trải nghiệm đặc trưng và thu hút đúng đối tượng tiêu dùng, trong khả năng tài chính cho phép ?
Smart web – Xây dựng “cửa hàng thuốc xịn” ngay từ bộ mặt tới dịch vụ
Theo thống kê của SmartHint, tương lai của thương mại điện tử vẫn nằm trong tay điện thoại thông minh, khi tỷ lệ mua hàng qua điện thoại chiếm tới 70% doanh số toàn cầu. Vai trò của website bán hàng vẫn chiếm ưu thế so với ứng dụng. Tại Việt Nam, tuy khái niệm CX (Trải nghiệm người tiêu dùng) và UX (Trải nghiệm của người sử dụng) không còn xa lạ, song phần lớn doanh nghiệp SME trong lĩnh vực dược phẩm chưa thực sự nhận ra tầm quan trọng của “bộ mặt chuyên nghiệp” là website bán hàng.
Giao diện được thiết kế riêng theo chiến lược bán hàng và hiểu biết về hành vi người tiêu dùng của đặc thù ngành dược. Khác với site truyền thống chỉ thiên về trưng bày sản phẩm, sự tinh gọn về cấu trúc, thiết kế UX/ UI bám sát hành trình mua hàng của khách trên website để cung cấp thông tin cần thiết và kích thích khách hàng hành động, là bài học đầu tiên doanh nghiệp nên chú ý khi xây dựng smartweb.
Với Bizfly Smartweb, các thông tin về sản phẩm như giá, hướng dẫn sử dụng, đến giấy phép, chứng nhận,... đều được công khai, giúp tạo niềm tin. Nhờ giá bán công khai, người tiêu dùng có thể so sánh giá và các tiêu chí đáng lưu tâm khác mà không sợ rủi ro như lừa đảo, thổi giá. Từ đó doanh nghiệp dược phẩm có cơ hội củng cố niềm tin và uy tín thương hiệu.
Hưng Việt Pharma đã lựa chọn Bizfly Smart Web |
Trên giao diện đã được tổ chức khoa học và thân thiện đó, hành vi của người dùng sẽ được tự động ghi nhận để hiển thị các sản phẩm phù hợp với nhu cầu người mua. Điều này không chỉ giúp người tiêu dùng có các giác được thấu hiểu, mà còn gia tăng cơ hội up-sale & cross-sale sản phẩm.
Ngoài cách tổ chức “gian hàng” thông minh, người tiêu dùng cần thêm những chức năng tư vấn tự động như Bizfly chatbot, kết nối tổng đài tự động 24/7, lựa chọn nhiều hình thức thanh toán... Thêm nữa, khi tích hợp Bizfly CRM trên site, doanh nghiệp dễ dàng thu dữ liệu khách hàng tiềm năng về từ pop up, minigame, app Loyalty tích điểm khách hàng - từ đó tạo tiền đề để triển khai các chương trình marketing hoặc chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm tới 80% chi phí nhân sự, vận hành, marketing - đặc biệt trong những ngày nghỉ lễ hay cao điểm, nếu sử dụng giải pháp Bizfly.
Nằm trong hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ Bizfly Martech & Salestech, dịch vụ thiết kế và xây dựng smartweb cho ngành dược được các chuyên gia từ VCCorp đặt làm trọng tâm phát triển trong năm 2022. Bizfly Smart Web đã được nhiều thương hiệu dược như Sohaco, VN Pharma, Đông Tây, Dược phẩm Hưng Việt… lựa chọn là giải pháp chuyển đổi số hiệu quả.
Với xu hướng “bình thường hóa hậu đại dịch”, mô hình kết hợp giữa nhà thuốc on-offline vẫn đóng vai trò chủ đạo với các chuỗi nhà thuốc lớn. Song, với những công cụ hỗ trợ bán hàng, lẫn duy trì quan hệ hậu mãi, doanh nghiệp SME trong ngành dược phẩm hoàn toàn có thể cân nhắc đến bước đi táo bạo là kinh doanh online 100%.
Bizfly Martech & Salestech là thương hiệu về dịch vụ chuyển đổi số của Công ty cổ phần VCCorp, với 15 năm kinh nghiệm cung cấp các giải pháp marketing & bán hàng: Thiết kế website, giải pháp lưu trữ - quản lý – khai thác dữ liệu khách hàng (CRM), giải pháp bán hàng tự động qua chatbot & giải pháp marketing nuôi dưỡng khách hàng (Email marketing).
Bizfly Smartweb là một trong những giải pháp trong hệ sinh thái dịch vụ toàn diện do Bizfly Martech & Salestech cung cấp.
Đây là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm mong muốn xây dựng kênh truyền thông thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và bán hàng hiệu quả, miễn phí tích hợp các công cụ marketing automation giúp gia tăng cơ hội bán hàng, x2 doanh thu hiệu quả.
Tìm hiểu thêm về nền tảng Bizfly Smartweb:
- Website: https://bizfly.vn/giai-phap/thiet-ke-website-theo-yeu-cau.html
- Hotline tư vấn: 1900 63 64 65
-
Nắn dòng chảy dữ liệu xuyên biên giới -
Samsung ra Galaxy Z Fold bản đặc biệt: Thiết kế mỏng hơn, tính năng vượt trội -
Đà Nẵng: Dự án Công viên phần mềm số 2 thuộc phần mở rộng Khu Công nghệ thông tin tập trung -
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại phục vụ chỉ đạo, điều hành phòng, chống thiên tai -
Apple ra mắt iOS 18.1 RC, sửa lỗi nghiêm trọng trên iPhone 16 -
iPhone 17 Air sẽ là smartphone đắt nhất của Apple? -
iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max liên tục gặp lỗi nghiêm trọng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/10 -
2 Trình Quốc hội bổ sung 20.695 tỷ đồng cho Vietcombank: Chính phủ khẳng định không tác động đến ngân sách -
3 Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
4 EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
5 Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt
- Tầm giá 20 triệu nên mua Galaxy S24 Ultra hay iPhone 14 Pro Max cũ
- Vinafeed Group được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - APEA 2024
- Shinhan Life Việt Nam: Đổi mới trong quản lý nhân sự hướng tới giá trị bền vững
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024