
-
Khơi thông nguồn lực, đưa du lịch Hải Phòng cất cánh
-
Tuần Du lịch Quảng Bình 2025: Kết nối du lịch - văn hóa - thể thao để thu hút du khách
-
Cannes 2025: Việt Nam vẽ bản đồ du lịch mới bằng ngôn ngữ điện ảnh
-
Sun World Ha Nam khai trương, thêm điểm đến giải trí cho du khách miền Bắc
-
Sử dụng công nghệ nâng tầm trải nghiệm cho du khách quốc tế -
Nhiều chương trình đặc sắc, hấp dẫn tại Lễ hội Văn hóa - Du lịch biển Nha Trang 2025
Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp, nhằm bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tích cực xây dựng và triển khai kế hoạch đưa hàng hóa, nông sản trong tỉnh giao dịch trên sàn thương mại điện tử Postmart, Voso. Kết quả, từ đầu mùa dịch đến nay đã hỗ trợ tiêu thụ được hơn 1.467 tấn nông sản, với 410 hộ sản xuất nông nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Phát huy những kết quả đạt được từ việc hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, Sở tiếp tục tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh thống nhất chủ trương hỗ trợ các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tham gia sàn TMĐT, thúc đẩy phát triển du lịch, kết hợp tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, đẩy mạnh bưu chính chuyển phát, với các mục tiêu chính:
Hỗ trợ các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch bao gồm: các khu, điểm du lịch, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú, công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh tham gia các sàn thương mại điện tử để giới thiệu, quảng bá sản phẩm dịch vụ du lịch, thêm kênh kết nối mới, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.
Thông qua ứng dụng thương mại điện tử, hỗ trợ du khách tiếp cận thông tin, các loại hình du lịch mới, các sản phẩm du lịch đặc trưng, bền vững gắn với thế mạnh của địa phương.
Tạo kênh giao dịch mua bán sản phẩm du lịch. Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong giao dịch thương mại điện tử.
Kết nối với các địa phương trong tỉnh, hỗ trợ tiêu thụ nông sản, hàng đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh thông qua khách du lịch, góp phần đẩy mạnh bưu chính chuyển phát.
Đẩy mạnh truyền thông quảng bá, nâng cao hiệu quả kinh doanh của các tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ du lịch trên sàn TMĐT.
![]() |
Bà Nguyễn Lâm Thanh Thủy - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp tại buổi Tập huấn về Kỹ năng phát triển du lịch Đồng Tháp |
Để làm cơ sở nhân rộng mô hình còn khá mới này, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thí điểm tại địa bàn thành phố Sa Đéc, tổ chức tập huấn kỹ năng số cho các hộ sản xuất nông nghiệp và cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tham gia. Thông qua buổi tập huấn, các học viên đã cơ bản nắm được các kỹ năng tham gia hoạt động trên môi trường số, đăng ký tài khoản để đưa sản phẩm dịch vụ du lịch lên sàn TMĐT, đăng ký tài khoản thanh toán trực tuyến phục vụ giao dịch trên sàn TMĐT, thực hiện quy trình quảng bá – kết nối để cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tác nghiệp trong quá trình kết nối mua bán sản phẩm dịch vụ trên sàn TMĐT… Ngay sau buổi tập huấn, đại diện các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tham dự tập huấn đã có thể tạo được tài khoản, gian hàng và cập nhật sản phẩm lên sàn TMĐT.
Anh Thanh Hùng, chủ cơ sở homestay Ngôi nhà Hoa ếch, cơ sở du lịch đầu tiên tham gia sàn Postmart và Voso rất phấn khởi cho biết, anh sẽ cập nhật đầy đủ thông tin, hình ảnh các dịch vụ tại cơ sở để quảng bá, thu hút du khách du lịch, đồng thời đăng ký tài khoản thanh toán trực tuyến, hướng đến sự tiện lợi và tăng tính hiệu quả khi tham gia loại hình thương mại điện tử này.
Bà Nguyễn Lâm Thanh Thủy - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Tháp cho biết: đây là hướng đi mới của Đồng Tháp nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá và cung cấp các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh thông qua 02 sàn TMĐT hướng đến sự tiện lợi, nhanh chóng, an toàn cho du khách, mở rộng thị trường du lịch, đồng thời kết hợp tiêu thụ sản vật địa phương thông qua dịch vụ bưu chính chuyển phát trong điều kiện tình hình dịch bệnh còn kéo dài, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, trong đó lĩnh vực sản xuất nông nghiệp và kinh doanh dịch vụ du lịch bị ảnh hưởng nặng nề nhất. sẽ nhân rộng mô hình đến các địa phương trong tỉnh. Đến cuối năm 2021, Đồng Tháp có ít nhất 20 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tham gia sàn TMĐT.
Năm 2022, hỗ trợ ít nhất 50 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tham gia sàn TMĐT. Trong đó, 100% cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch được đào tạo, tập huấn đăng ký tài khoản để đưa sản phẩm du lịch lên sàn TMĐT, 100% cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch có tài khoản bán hàng/gian hàng trên sàn TMĐT, 100% cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch có tài khoản thanh toán điện tử, 100% cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch được hướng dẫn tập huấn quy trình quảng bá – kết nối cung cấp dịch vụ du lịch trên sàn TMĐT.
Phấn đấu có ít nhất 50% cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch có lượng khách đặt dịch vụ qua sàn TMĐT vào mùa du lịch cao điểm của tỉnh. Thường xuyên cập nhật, cung cấp các thông tin hữu ích cho du khách về Chương trình kích cầu du lịch, các gói sản phẩm du lịch với lịch trình đi, đến điểm du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn, ẩm thực, mua sắm, khu vui chơi giải trí với tần suất phù hợp qua sàn TMĐT/Apps di động.

-
Korea Travel Mart 2025: Cầu nối hợp tác du lịch Việt Nam - Hàn Quốc -
Tuần Du lịch Quảng Bình 2025: Kết nối du lịch - văn hóa - thể thao để thu hút du khách -
Cannes 2025: Việt Nam vẽ bản đồ du lịch mới bằng ngôn ngữ điện ảnh -
Cát Bà thành hòn đảo du lịch xanh là yêu cầu của thời đại -
Ưu đãi visa tạo động lực để du lịch chinh phục kỷ lục khách quốc tế -
Liên hoan Ẩm thực Món ngon Hải Phòng 2025: Tôn vinh tinh hoa ẩm thực đất Cảng -
Sun World Ha Nam khai trương, thêm điểm đến giải trí cho du khách miền Bắc
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới