Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Mở lối vào thị trường đông dân nhất thế giới
Chí Công - 06/08/2013 13:50
 
Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 10 (CAEXPO 10) diễn ra tại Nam Ninh (Trung Quốc) từ ngày 3 đến 6/9/2013, sẽ là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào nền kinh tế đông dân nhất thế giới nói riêng và thị trường quốc tế nói chung.
TIN LIÊN QUAN

Mặt hàng trưng bày đậm đà bản sắc

Có 5 khu trưng bày lớn tiếp tục được triển khai tại CAEXPO năm nay, bao gồm các khu Hàng hóa, Thương mại, Công nghệ tiên tiến, Dịch vụ và Thành phố đẹp. Khu trưng bày hàng hóa sẽ mang đến các sản phẩm chất lượng và đặc trưng từ Trung Quốc và các nước ASEAN, có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của doanh nghiệp Việt Nam.

CAEXPO 10 diễn ra tại Nam Ninh (Trung Quốc) từ ngày 3 đến 6/9/2013

Năm nay, CAEXPO sẽ trở thành địa điểm thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác và nguồn hàng phù hợp.

Hàng hóa chất lượng có xuất xứ Trung Quốc được trưng bày tại đây bao gồm thiết bị, máy móc; vật liệu xây dựng; đồ điện, điện tử; nông sản, thực phẩm, hàng công nghiệp nhẹ.

Có thể kể đến một số thương hiệu Trung Quốc đã đăng ký trưng bày sản phẩm, như China Datang Corporation, Power Construction Group of China, Aluminum Corporation of China, China Comservice, Yingli Group, China Non-ferrous Metal Mining Co., Ltd, LiuGong Group…

Các sản phẩm đặc trưng từ ASEAN sẽ được trưng bày theo từng phân nhóm, bao gồm: nông sản, thủ công mỹ nghệ Indonesia; nội thất gỗ đỏ Lào; trang sức đá quý Myanmar; thực phẩm và mỹ phẩm Thái Lan; cao su, nông sản, thực phẩm cùng hàng hóa và nguyên vật liệu thô từ Việt Nam.

Các nước Việt Nam, Indonesia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Malaysia sẽ tiếp tục có đại sảnh riêng để thiết lập các khu trưng bày cho sản phẩm nước mình. Nhờ đó, thương nhân quốc tế có thể dễ dàng tìm kiếm và mua sắm sản phẩm chất lượng của từng nước.

Việt Nam có quy mô trưng bày lớn nhất trong các nước ASEAN

Với tư cách là một nhà đồng tài trợ, Việt Nam đã tham gia tích cực vào 9 kỳ CAEXPO trước và gặt hái được nhiều kết quả tốt. Trong số 10 nước ASEAN, Việt Nam dẫn đầu cả về số lượng gian hàng, lẫn người tham dự tại các kỳ hội

chợ trước.

Trong thời gian diễn ra CAEXPO 10, hội nghị bàn tròn về hợp tác đầu tư vào ASEAN sẽ được tổ chức với chủ đề Thúc đẩy đầu tư vào các khu công nghiệp (KCN) ASEAN. Hội nghị có sự tham gia của đại diện các KCN ASEAN, đại diện Ban Thư ký ASEAN và các tổ chức đầu tư quốc tế.

CAEXPO 10 có 1 hạng mục trưng bày giới thiệu các KCN của ASEAN. Bên cạnh đó, trong những nỗ lực thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa Trung Quốc, Việt Nam và các nước ASEAN khác, một hội chợ kết nối cũng được tổ chức để kết nối giữa đại diện các KCN ASEAN với các nhà đầu tư Trung Quốc và quốc tế.

Những chương trình trên sẽ giúp Việt Nam thu hút thêm dự án đầu tư và nguồn vốn quốc tế, đồng thời giúp khách tham quan có dịp tìm hiểu thêm về các cơ hội đầu tư.

Kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác chiến lược

Năm 2013, đánh dấu 10 năm quan hệ đối tác chiến lược Trung Quốc - ASEAN và CAEXPO. Do đó, tại Nam Ninh năm nay, CAEXPO 10 tổ chức một loạt hoạt động xoay quanh chủ đề “Thành tựu vượt trội và phát triển đổi mới” để đánh giá những kết quả đã đạt được trong kinh tế, thương mại, hợp tác hữu nghị song phương và nhiều lĩnh vực khác trong 1 thập kỷ qua, nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ Trung Quốc - ASEAN.

Trong kỳ hội chợ này, một chuỗi các cuộc hội thảo, gặp gỡ và diễn đàn về hợp tác đầu tư, tài chính, bảo vệ môi trường, giao nhận - vận tải, dược phẩm, giáo dục, giảm nghèo, văn hóa, thể thao, luật và dịch thuật sẽ được tổ chức.

Thông tin chính thức mới nhất liên quan đến hợp tác trong khu vực mậu dịch tự do sẽ được công bố nhằm thúc đẩy hợp tác đa lĩnh vực giữa Trung Quốc, Việt Nam và các nước ASEAN khác.

Đêm Gala và Liên hoan Nghệ thuật quốc tế Nam Ninh phục vụ CAEXPO sẽ được tổ chức vào tối 3/9. Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động thể thao giải trí khác.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư