-
EVN lỗ nặng vì mua cao, bán thấp -
Doanh nghiệp gia đình Việt đang nhìn thấy cơ hội "trăm năm tuổi" -
THACO nhịp nhàng kế hoạch đầu tư mới, hướng mốc doanh thu 1 tỷ USD xuất khẩu nông sản -
Bắc Ninh định kỳ đối thoại “không khoảng cách” để gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp, doanh nhân -
Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam đã âm thầm lớn lên, thành đầu đàn, dẫn dắt -
Hoà Phát với giấc mơ Top 20 ngành thép thế giới
Mặt hàng trưng bày đậm đà bản sắc
Có 5 khu trưng bày lớn tiếp tục được triển khai tại CAEXPO năm nay, bao gồm các khu Hàng hóa, Thương mại, Công nghệ tiên tiến, Dịch vụ và Thành phố đẹp. Khu trưng bày hàng hóa sẽ mang đến các sản phẩm chất lượng và đặc trưng từ Trung Quốc và các nước ASEAN, có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của doanh nghiệp Việt Nam.
CAEXPO 10 diễn ra tại Nam Ninh (Trung Quốc) từ ngày 3 đến 6/9/2013 |
Năm nay, CAEXPO sẽ trở thành địa điểm thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác và nguồn hàng phù hợp.
Hàng hóa chất lượng có xuất xứ Trung Quốc được trưng bày tại đây bao gồm thiết bị, máy móc; vật liệu xây dựng; đồ điện, điện tử; nông sản, thực phẩm, hàng công nghiệp nhẹ.
Có thể kể đến một số thương hiệu Trung Quốc đã đăng ký trưng bày sản phẩm, như China Datang Corporation, Power Construction Group of China, Aluminum Corporation of China, China Comservice, Yingli Group, China Non-ferrous Metal Mining Co., Ltd, LiuGong Group…
Các sản phẩm đặc trưng từ ASEAN sẽ được trưng bày theo từng phân nhóm, bao gồm: nông sản, thủ công mỹ nghệ Indonesia; nội thất gỗ đỏ Lào; trang sức đá quý Myanmar; thực phẩm và mỹ phẩm Thái Lan; cao su, nông sản, thực phẩm cùng hàng hóa và nguyên vật liệu thô từ Việt Nam.
Các nước Việt Nam, Indonesia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Malaysia sẽ tiếp tục có đại sảnh riêng để thiết lập các khu trưng bày cho sản phẩm nước mình. Nhờ đó, thương nhân quốc tế có thể dễ dàng tìm kiếm và mua sắm sản phẩm chất lượng của từng nước.
Việt Nam có quy mô trưng bày lớn nhất trong các nước ASEAN
Với tư cách là một nhà đồng tài trợ, Việt Nam đã tham gia tích cực vào 9 kỳ CAEXPO trước và gặt hái được nhiều kết quả tốt. Trong số 10 nước ASEAN, Việt Nam dẫn đầu cả về số lượng gian hàng, lẫn người tham dự tại các kỳ hội
chợ trước.
Trong thời gian diễn ra CAEXPO 10, hội nghị bàn tròn về hợp tác đầu tư vào ASEAN sẽ được tổ chức với chủ đề Thúc đẩy đầu tư vào các khu công nghiệp (KCN) ASEAN. Hội nghị có sự tham gia của đại diện các KCN ASEAN, đại diện Ban Thư ký ASEAN và các tổ chức đầu tư quốc tế.
CAEXPO 10 có 1 hạng mục trưng bày giới thiệu các KCN của ASEAN. Bên cạnh đó, trong những nỗ lực thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa Trung Quốc, Việt Nam và các nước ASEAN khác, một hội chợ kết nối cũng được tổ chức để kết nối giữa đại diện các KCN ASEAN với các nhà đầu tư Trung Quốc và quốc tế.
Những chương trình trên sẽ giúp Việt Nam thu hút thêm dự án đầu tư và nguồn vốn quốc tế, đồng thời giúp khách tham quan có dịp tìm hiểu thêm về các cơ hội đầu tư.
Kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác chiến lược
Năm 2013, đánh dấu 10 năm quan hệ đối tác chiến lược Trung Quốc - ASEAN và CAEXPO. Do đó, tại Nam Ninh năm nay, CAEXPO 10 tổ chức một loạt hoạt động xoay quanh chủ đề “Thành tựu vượt trội và phát triển đổi mới” để đánh giá những kết quả đã đạt được trong kinh tế, thương mại, hợp tác hữu nghị song phương và nhiều lĩnh vực khác trong 1 thập kỷ qua, nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ Trung Quốc - ASEAN.
Trong kỳ hội chợ này, một chuỗi các cuộc hội thảo, gặp gỡ và diễn đàn về hợp tác đầu tư, tài chính, bảo vệ môi trường, giao nhận - vận tải, dược phẩm, giáo dục, giảm nghèo, văn hóa, thể thao, luật và dịch thuật sẽ được tổ chức.
Thông tin chính thức mới nhất liên quan đến hợp tác trong khu vực mậu dịch tự do sẽ được công bố nhằm thúc đẩy hợp tác đa lĩnh vực giữa Trung Quốc, Việt Nam và các nước ASEAN khác.
Đêm Gala và Liên hoan Nghệ thuật quốc tế Nam Ninh phục vụ CAEXPO sẽ được tổ chức vào tối 3/9. Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động thể thao giải trí khác.
Chí Công
-
Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam đã âm thầm lớn lên, thành đầu đàn, dẫn dắt -
Hoà Phát với giấc mơ Top 20 ngành thép thế giới -
Ngày Doanh nhân Việt Nam, nói về Luật Doanh nghiệp và quản trị tốt -
Gemadept rót tiền vào cảng Nam Đình Vũ; VinFast huy động 2.000 tỷ trái phiếu; Hòa Phát chạy thử Dung Quất 2 -
Sứ mệnh tiên phong của doanh nghiệp Việt Nam -
Quảng Ninh: Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp là trách nhiệm của chính quyền -
Top 25 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam của Brand Finance gọi tên Viettel, FPT, Vietjet
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 14/10 -
2 Góc nhìn TTCK tuần 14-18/10: VN-Index có thể tiếp tục dao động trong biên độ hẹp tại 1.260-1.300 điểm -
3 Ép mua bảo hiểm khi vay vốn: Giám sát chặt các ngân hàng có tỷ lệ tái ký năm thứ hai thấp -
4 Các đại dự án giao thông “ăn đong” từng mét mặt bằng -
5 Chung cư liên tục được hỏi mua, đất nền được gom để xây sân pickleball
- Lợi nhuận TCH tăng mạnh nhờ bàn giao gần 300 sản phẩm
- Cathay Life được vinh danh giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024
- Sacombank Golf Championship 2024 nhân ngày Doanh nhân Việt Nam
- Đâu là điểm đến mới cho dòng tiền đầu tư tại các thủ phủ công nghiệp?
- Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất' Vinamilk
- Đất Xanh Miền Bắc hợp tác với Tập đoàn TTP tại dự án Green Dragon City