Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
“Mỏ vàng” dinh dưỡng Bắp rang bơ không biến đổi gen
Vũ Anh - 24/04/2021 15:41
 
Với nhiều lợi ích từ chất dinh dưỡng và nhu cầu tiêu thụ lớn thì bắp rang bơ được cho là một “mỏ vàng” đang tạo ra nhiều mô hình kinh doanh đáng giá triệu USD.

Vài năm gần đây, những từ khóa như “eat clean”, “organic”, “healthy food”… đã trở thành tìm kiếm phổ biến hàng đầu của người tiêu dùng. Hơn nữa,  bỏng ngô, bắp rang bơ lâu nay đã là một món khoái khẩu phù hợp với mọi đối tượng, từ trẻ nhỏ đến người lớn đều đặc biệt yêu thích.

Ở phân khúc tiêu dùng cao cấp, bắp rang bơ đang được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là loại đồ ăn chứa nhiều vi chất có lợi cho sức khỏe.

Theo nghiên cứu của hội Hóa học Mỹ, chất chống ôxy hóa được gọi là polyphenol tập trung trong bắp rang bơ lớn hơn gấp nhiều lần trong các loại rau củ quả khác.

Cụ thể, ngô chứa hàm lượng calo thấp, hàm lượng chất xơ cao, tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch; hàm lượng chất chống oxy hóa, protein, photpho, sắt cao hơn rất nhiều các loại rau củ khác.

Bắp rang còn có chất xơ và nó là món ăn vặt duy nhất làm từ 100% ngũ cốc nguyên hạt. Ngũ cốc nguyên hạt là loạt thực phẩm khá tốt vì có chứa nhiều chất chống oxy hóa
Bắp rang còn có chất xơ và nó là món ăn vặt duy nhất làm từ 100% ngũ cốc nguyên hạt. Ngũ cốc nguyên hạt là loạt thực phẩm khá tốt vì có chứa nhiều chất chống oxy hóa

Các chuyên gia dinh dưỡng liệt bắp rang bơ vào top đầu danh sách các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Khác với đa số sản phẩm ăn nhẹ khác chỉ chứa một lượng tương đối nhỏ chất dinh dưỡng trong khi lượng calo cao, thì bắp rang bơ ngược lại.

Với những đặc điểm ưu việt trên thì bắp rang bơ được nhấn mạnh là một “mỏ vàng” dinh dưỡng. Điều đó khiến thị trường thức ăn vặt này đang tạo nên mô hình kinh doanh hái ra tiền trên thế giới với nhiều startup triệu USD.

Điển hình là công ty Kernel King của Bric Simpson (Mỹ) chuyên cung cấp nắp hộp bắp rang bơ cho các rạp chiếu phim, trung bình mỗi tháng họ bán được 150.000 chiếc nắp hộp trên toàn cầu. Không dừng lại ở đó, Bric Simpson còn tham vọng tiếp tục phát triển chiếc nắp mang thương hiệu Kernel King phổ biến như túi bắp rang bơ tại tất cả các rạp chiếu phim trên toàn thế giới.

Thực tế, bắp rang bơ là đồ ăn nhanh sẵn và tiện mọi người có thể mang vào rạp. Thậm chí ăn bắp rang bơ đã trở thành thói quen khó có thể thiếu khi tới rạp phim. Dù vậy, món ăn này lại đóng góp khoản lợi nhuận không hề nhỏ, chiếm gần 40% doanh thu của các rạp chiếu trên toàn cầu.

Để tìm loại sản phẩm tốt nhất, bạn hãy so sánh các nhãn hiệu, các loại khác nhau và chọn loại ít calo, ít béo và muối nhất.
Để tìm loại sản phẩm tốt nhất, người tiêu dùng hãy so sánh các nhãn hiệu, các loại khác nhau và chọn loại ít calo, ít béo và muối nhất.

Tại Việt Nam, thị trường bỏng ngô thời gian gần đây đã bùng nổ nhiều mô hình và loại hình kinh doanh từ lớn đến nhỏ lẻ. Nhưng cũng không ít các thương hiệu đầu tư bài bản vào mô hình này. Trong đó, nhãn hàng ProperCorn Việt Nam với hình ảnh chú hề mũi đỏ dễ thương và vui vẻ của Công ty cổ phần Funny Group lại đang âm thầm chiếm lĩnh thị trường ngày một rõ nét và mạnh mẽ.

Đại diện nhãn này cho hay, công ty đã chủ động nghiên cứu và bắt nhịp xu hướng thế giới, giữa bối cảnh thị trường bị ảnh hưởng nhiễu loạn bởi nhiều sản phẩm kém chất lượng.

Thương hiệu này tập trung vào phân khúc sản phẩm nông sản sạch, đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào chuẩn tiêu chuẩn chất lượng cao: ngô Mỹ nhập khẩu không biến đổi gen (NON-GMO), các phụ gia, gia vị như bơ, dầu, caramel, phomai... nhập khẩu 100%, mạch nha gia truyền trong nước…

ProperCorn Việt Nam đang phủ thị trường với tốc độ cao thông qua đủ các kênh sỉ, lẻ và kênh thương mại điện tử . Trong đó, kênh bán sỉ đang phát triển mạnh ở Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh với số lượng lớn; các sản phẩm đóng gói nhãn ProperCorn Việt Nam bán lẻ đã có trên kệ hơn 300 điểm đặt tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, rạp chiếu phim ngoài trời, tiệm cafe, trà sữa, trà chanh, sữa chua trân châu...

Riêng kênh thương mại điện tử triển khai hiệu quả qua các ứng dụng ProperCorn Shop tại Shopee, Tiki, Lazada, các ứng dụng đặt món ăn tại Now Food, Grabfood...

Ngô nổ hình nấm ưược bán lẻ theo gói nhỏ để người tiêu dùng lựa chọn về nhà chế biến theo vị mình thích

Ngô nổ hình nấm được bán lẻ nhiều trong siêu thị theo gói nhỏ để người tiêu dùng lựa chọn về nhà chế biến theo vị mình thích

Ít người biết rằng, chìa khoá giúp Funny Group tự tin nhất là nguồn nguyên liệu làm bắp rang bơ được nhập khẩu hoàn toàn là ngô không biến đổi gen của các công ty xuất khẩu nông sản số 1 ở Mỹ.

Công ty này cũng chính là nhà cung cấp có uy tín tại thị trường Việt Nam về nguyên liệu ngô an toàn được nhập khẩu trực tiếp từ thị trường với những tiêu chuẩn khắt khe nhất thế giới là Mỹ.

Khi về Việt Nam, nguyên liệu này còn được Viện di truyền nông nghiệp chứng nhận phù hợp và đảm bảo mọi điều kiện phân phối ở thị trường trong nước(mặc dù các nhà cung ứng nước ngoài đều khẳng định các hạt ngô dùng để nổ bắp rang bơ là từ giống ngô nguyên thuỷ không có tác động về gen, hay còn gọi là ngô không biến đổi gen). 

Hiện công ty này đang cung cấp ra thị trường hai dòng sản phẩm ngô nổ bắp rang bơ hình nấm và hình cánh bướm. Các đầu mối tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành phân phối nguyên liệu tới hệ thống đại lý các cấp, các rạp chiếu phim, các nhà sản xuất lớn nhỏ.

Mặc dù là loại nông sản giàu dinh dưỡng và dễ kinh doanh nhưng hiệu quả hấp thu của sản phẩm ăn vặt này phụ thuộc rất nhiều vào cách chế biến và chất lượng các nguyên liệu đi kèm.

“Bắp rang bơ sẽ cung cấp tối đa hàm lượng dinh dưỡng khi được chế biến đúng cách và các nguyên liệu đi kèm đáp ứng đủ tiêu chuẩn từ chất lượng, mùi vị, màu sắc. Thương hiệu sẽ được khách hàng đón nhận và ghi nhớ nếu sản phẩm đảm bảo được các yếu tố đó”, đại diện Funny Group cho biết.

Thông tin Galaxy định bán toàn bộ rạp chiếu phim với giá 25 triệu USD là bịa đặt
Bà Đinh Thanh Hương, Tổng giám đốc của Galaxy ME vừa trả lời chính thức về thông tin rao bán toàn bộ rạp chiếu phim.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư