Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
MobiFone - 25 năm nỗ lực vì cộng đồng
Tú Ân - 05/12/2018 16:54
 
Không chỉ được biết đến trong các lĩnh vực Viễn thông-CNTT, Truyền hình, phân phối bán lẻ và Dịch vụ giá trị gia tăng, MobiFone còn không ngừng đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng.

Nhà mạng hết lòng vì cộng đồng

Suốt 25 năm, MobiFone luôn hướng về cộng đồng. Lịch sử phát triển của MobiFone gắn với nhiều hoạt động lớn như chương trình “Một trái tim, Một thế giới”, Hợp tác với quỹ phẫu thuật nụ cười Operation Smile mang lại nụ cười cho hàng ngàn em nhỏ bị sứt môi, hở hàm ếch.

Trong hành trình mang lại nụ cười tự tin cho những trẻ em thiếu may mắn Operation Smile từ năm 2009, ngân sách ủng hộ đã lên đến hơn 6 tỷ đồng. MobiFone còn đẩy mạnh các hoat động truyền thông về chương trình nhằm kêu gọi thêm các nhà hảo tâm cùng chung tay san sẻ. Các chương trình gây quỹ Rockstom qua 7 mùa tổ chức đã mang lại tiếng vang lớn và thu hút thêm nguồn quỹ đáng kể.

  Chương trình Tết nghĩa tình – Xuân kết nối của MobiFone mỗi năm trao hàng nghìn tấm vé cho công nhân các khu CN về quê ăn Tết
Chương trình Tết nghĩa tình – Xuân kết nối của MobiFone mỗi năm trao hàng nghìn tấm vé cho công nhân các khu công nghiệp về quê ăn Tết

Một trong những chương trình dài hơi, mang dấu ấn Mobifone phải kể đến chương trình “An sinh xã hội và phát triển cộng đồng”. Chương trình được nhà mạng triển khai tại hơn 20 tỉnh thành trên cả nước với hàng chục tỉ đồng, hàng ngàn suất học bổng và hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa được trao đến tay các hộ gia đình khó khăn.

Từ năm 2016 đến 2020, Mobifone còn “bắt tay” cùng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động. Với giá trị tài trợ 40 tỉ đồng đã cam kết, MobiFone sẽ dành những ưu đãi lớn cho đoàn viên công đoàn và người lao động khắp cả nước như: cung cấp SIM ưu đãi cho cộng đồng công nhân theo từng khu vực; trong đó dành riêng 500.000 SIM với các ưu đãi đặc biệt cộng hưởng trên ứng dụng Mconnect của MobiFone, cùng nhiều gói cước, dịch vụ GTGT thiết kế dành riêng cho cộng đồng công nhân và người lao động…

Một phần lớn trong nguồn kinh phí này sẽ được MobiFone dành triển khai các chương trình giàu ý nghĩa xã hội như: tài trợ cho các nhà trẻ và điểm sinh hoạt văn hóa công nhân với các hoạt động như lắp camera, bàn học; xây dựng sân luyện tập và thi đấu thể thao; định kỳ tổ chức các chương trình, sự kiện văn hóa; tổ chức các chuyến xe, chuyến tàu đưa hàng ngàn công nhân và người lao động về quê ăn Tết…

Ý nghĩa và ấm áp nhất là chương trình “Tết nghĩa tình, Xuân kết nối”. Những chuyến tàu chở hàng ngàn công nhân nghèo xa quê về ăn Tết với gia đình đã trở thành hoạt động thường niên giàu ý nghĩa, có sức lan tỏa trong cộng đồng... Năm 2018, chương trình đã trao tặng vé tàu Tết cho 1.200 công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp Bình Dương, Đồng Nai, Long An. Năm 2017, chương trình được triển khai tại TP.HCM với 1.200 vé tàu Tết tiễn công nhân về quê ăn Tết. Năm 2016, chương trình đã trao tặng 2000 vé xe Tết miễn phí với 46 chuyến xe chở hàng ngàn công nhân Đồng Nai về quê.

Lan tỏa những hành động đẹp

Mới đây trong chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không ai bị bỏ lại phía sau”, MobiFone đã ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” 500 triệu đồng. Thực tế. công tác vì người nghèo, an sinh xã hội được nhà mạng này đặc biệt quan tâm, chú trọng trong suốt quá trình hình thành, phát triển.

Trong tháng 7/2018, Đoàn thanh niên Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018 với sự tham gia của gần 90 đoàn viên tổng công ty và 26 cơ sở đoàn trực thuộc.

Cuối năm 2017, MobiFone đã tài trợ xây dựng 10 cây cầu dân sinh tại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An. Không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại hằng ngày của bà con, những cây cầu được xây dựng ở các xã huyện biên giới của tỉnh Long An đã góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn, thúc đẩy phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội địa phương.

Bà con nông dân vùng huyện biên giới Đức Huệ - Long An phấn khởi đón những cây cầu dân sinh do MobiFone xây dựng
Bà con nông dân vùng huyện biên giới Đức Huệ - Long An phấn khởi đón những cây cầu dân sinh do MobiFone xây dựng

Vào tháng 10/2017, thời điểm vùng đồng bằng Bắc bộ bị ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét gây thiệt hại lớn về người và của, Mobifone đã tiên phong công bố gói cước trị giá 9 tỷ đồng hỗ trợ cho gần 50.000 thuê bao tại các địa phương chịu nhiều tổn thất, góp phần đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt và chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng thiên tai.

Đoàn thanh niên MobiFone cũng đã xuống các địa phương, hỗ trợ lương thực, thuốc men và nhu yếu phẩm, giúp người dân dọn sạch môi trường, khử trùng nước sạch. Các cửa hàng bán lẻ của Mobifone khi ấy đã trở thành địa chỉ quen thuộc, luôn mở rộng cửa để người dân địa phương đến tránh mưa bão, sạc pin miễn phí, trao đổi và tìm kiếm thông tin.

Trong suốt 25 năm, không chỉ đồng hành trong các chương trình hỗ trợ và chăm sóc trẻ em mồ côi, người khuyết tật, các khu vực kinh tế khó khăn, MobiFone còn quan tâm tới việc nuôi dưỡng tinh thần, thể chất cho thế hệ trẻ - tương lai của đất nước. Nhà mạng luôn đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục của đất nước thông qua chương trình học bổng MobiFone Vì tương lai Việt - trao hàng nghìn học bổng cho HS-SV cả nước; hàng loạt các hoạt động vì tương lai Việt được tổ chức như chuỗi chương trình Đánh thức Khát vọng; Hi School; hay Challenge me, Bật nút công dân toàn cầu…

Với tôn chỉ “Sự phát triển gắn với trách nhiệm xã hội là truyền thống của MobiFone”, suốt 25 năm, MobiFone bền bỉ nhân rộng lòng tốt, lan tỏa tình thương, lòng nhân ái. Nhắc đến MobiFone, người ta không chỉ nghĩ đến một nhà mạng chất lượng, dịch vụ tối ưu, mà còn nhớ ngay đó là doanh nghiệp hết lòng vì cộng đồng.

MobiFone chia sẻ khó khăn với người dân vùng bão lũ
Chia sẻ những khó khăn với đồng bào chịu ảnh hưởng của thiên tai, nhà mạng MobiFone đã hỗ trợ gói cước nhằm giúp cho các thuê bao MobiFone...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư