Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Mỗi bao lì xì nhét gần 43 triệu đồng cho đỡ... xấu hổ
Hồng Vân (Dân Trí) - 16/02/2018 10:34
 
Mỗi người dân sống tại thị trấn Phủ Điền, Trung Quốc bằng cách nào đó đã nhồi nhét được 12.000 nhân dân tệ (tương đương gần 43 triệu đồng) vào mỗi phong bao lì xì mà họ mừng tuổi mọi người để cảm thấy tự hào và đỡ xấu hổ.
TIN LIÊN QUAN
Trung bình mỗi người dân tại thị trấn Phủ Điền, Phúc Kiến, Trung Quốc nhét gần 43 triệu đồng vào mỗi bao lì xì cho người thân trong năm nay. (Nguồn: SCMP)
Trung bình mỗi người dân tại thị trấn Phủ Điền, Phúc Kiến, Trung Quốc nhét gần 43 triệu đồng vào mỗi bao lì xì cho người thân trong năm nay. (Nguồn: SCMP)

Cụ thể, theo một nghiên cứu của một công ty phát triển ứng dụng tài chính cá nhân, những người sống ở thị trấn Phủ Điền, tỉnh Phúc Kiến, là những người hào phóng nhất ở Trung Quốc khi lì xì khoản tiền rất lớn cho người thân vào dịp Tết Nguyên đán.

Theo South China Morning Post, mỗi người dân ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc trong năm nay đã để trung bình khoảng 3.500 nhân dân tệ (tương đương gần 13 triệu đồng) vào mỗi phong bao họ lì xì người thân. Theo một khảo sát mới được thực hiện, đây là mức lì xì khá cao trên cả nước này.

Tuy nhiên, người dân toàn tỉnh Phúc Kiến cảm thấy tự hào về sự hào phóng của mình thì mức tiền lì xì trung bình của họ dường như không là gì với những người dân ở riêng thị trấn Phủ Điền của tỉnh này.

Theo đó, kết quả cuộc khảo sát mới đây cho biết, mức lì xì cao nhất tại Trung Quốc trong năm nay đã thuộc về thị trấn Phủ Điền.

Cụ thể, người dân của thị trấn này bằng cách nào đó đã nhồi nhét được 12.000 nhân dân tệ (tương đương gần 43 triệu đồng) vào mỗi phong bao lì xì mà họ mừng tuổi mọi người.

Trong khi đó, người dân Bắc Kinh trung bình để 2.900 nhân dân tệ (tương đương hơn 10 triệu đồng), người dân Thượng Hải để 1.600 nhân dân tệ (tương đương gần 6 triệu đồng) và người Hong Kong hay để 810 nhân dân tệ (tương đương gần 3 triệu đồng) cho mỗi bao lì xì trong năm nay.

Ngược lại với đó, những người dân chi ít tiền mừng tuổi nhất Trung Quốc là ở tỉnh Quảng Đông khi chỉ cho 50 nhân dân tệ (tương đương gần 180.000 đồng) vào mỗi bao lì xì.

Chị Ira Lin, sống tại Phúc Châu, thủ phủ của tỉnh Phúc Kiến, nói với tờ South China Morning Post rằng các bao lì xì mà chị nhận được từ gia đình vào dịp Tết Nguyên đán thường có giá trị từ 200 - 2.000 nhân dân tệ.

Chị Lin nói: “Mọi người không so sánh chính xác giá trị của những bao lì xì, nhưng họ vẫn cố mừng tuổi số tiền tương tự như họ nhận được, nhằm tránh bất kỳ sự xấu hổ nào”.

Thêm nữa, nếu một gia đình không có phong bao lì xì để mừng tuổi lại, họ có thể bù đắp bằng một cách khác, chẳng hạn như trả tiền cho một bữa ăn chung cho hai gia đình, chị nói.

Ngoài ra, anh He Li, lớn lên ở thành phố Đông Quan, Quảng Đông, cho biết số tiền người tặng và nhận lì xì còn phụ thuộc vào mối quan hệ của họ có gần gũi, thân thiết không.

Anh này nói thêm: "Mẹ và chú của tôi, người mà tôi thực sự gần gũi, thường lì xì tôi từ 2.000 đến 3.000 nhân dân tệ, nhưng hầu hết những người khác chỉ cho 100 hoặc 200 nhân dân tệ là cùng”.

 (Tổng hợp)

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư