
-
Tháo gỡ các “nút thắt” để hiện thực hóa Quy hoạch điện VIII điều chỉnh
-
Tỏa sáng giá trị thời đại Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
-
8 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Tài chính
-
Thủ tướng yêu cầu bảo đảm chất lượng 48 dự án luật, nghị quyết trình Quốc hội
-
Tổng Bí thư Tô Lâm điện đàm với Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia Hun Sen -
Thuế - Hải quan ký Quy chế mới về trao đổi thông tin chống gian lận
![]() |
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trả lời chất vấn tại phiên họp Quốc hội sáng nay. |
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, trưa nay ông vừa chuyển cho Tổng kiểm toán nhà nước văn bản 4771 ngày 28/4/2014 của Bộ trưởng Bộ GTVT gửi Tổng Kiểm toán Nhà nước.
"Từ thời điểm đó, chúng tôi đã kiến nghị kiểm toán vào các dự án BOT. Chúng tôi xin báo cáo để Quốc hội nắm. Quan điểm của Bộ là công khai minh bạch. Tôi có văn bản ở đây, nếu đại biểu nào cần thì giờ giải lao tôi xin cung cấp để nghiên cứu".
Vào tháng 4/2014, khi đại công trình mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên mới bắt đầu triển khai, Bộ trưởng Bộ GTVT khi đó là ông Đinh La Thăng đã có văn bản số 4771/BGTVT- TC gửi Kiểm toán Nhà nước đề nghị kiểm toán các dự án này.
Lý do được Bộ GTVT đưa ra là để giúp các chủ đầu tư/ban quản lý Dự án và các đơn vị liên quan kịp thời chấn chỉnh các tồn tại ngay trong quá trình thi công, tuân thủ các quy định quản lý đầu tư XDCB, phòng ngừa, ngăn chặn những sai sót ngây thiệt hại cho Nhà nước trong quá trình thi công; qua đó nhằm thúc đẩy nhanh quá trình thực hiện các dự án, thực hiện công khai, minh bạch trong công tác quản lý đầu tư XDCB.
Tại công văn số 4771, Bộ GTVT đề nghị Kiểm toán Nhà nước triển khai ngay công tác kiểm toán đối với công trình mở rộng Quốc lộ 1 (gồm 21 dự án sử dụng trái phiếu Chính phủ và 18 dự án BOT); đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên (7 dự án trái phiếu và 5 dự án BOT).
“Bộ sẽ chỉ đạo các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án phối hợp kịp thời với Kiểm toán Nhà nước, tạo mọi điều kiện thuận lợi để công tác kiểm toán các dự án này đảm bảo đúng quy định”, công văn số 4771 nêu.
Trước đó, trong phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ GTVT vào sáng nay, Đại biểu Bùi Văn Phương đã đặt câu hỏi vì sao Bộ không muốn kiểm toán các dự án BOT giao thông? Nếu Kiểm toán Nhà nước không kiên quyết thì dân có phải trả tiền oan cho 222 năm của 61 dự án này không và có lợi ích nhóm ở đây hay không?
Ông Phương cũng cho rằng Bộ trưởng Thể trả lời không chính xác về số dự án BOT được kiểm toán bởi ông đang ngồi cạnh Tổng Kiểm toán Nhà nước.

-
Tổng Bí thư Tô Lâm điện đàm với Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia Hun Sen -
Thuế - Hải quan ký Quy chế mới về trao đổi thông tin chống gian lận -
Hải quan Việt Nam - Trung Quốc tăng cường hợp tác toàn diện đấu tranh chống buôn lậu -
Chỉ đạo nóng của Cục Hàng không về bảo đảm phục vụ hành khách dịp Quốc khánh 2/9 -
Sắp khánh thành, khởi công 250 dự án chiến lược, dự kiến đóng góp 18% GDP năm 2025 -
Quảng Trị chấn chỉnh việc lạm dụng bản sao có chứng thực khi làm thủ tục hành chính -
“Quả ngọt” từ các nghị quyết phát triển kinh tế tư nhân
-
An tâm với bảo chứng sổ hồng tại khu đô thị sân bay Cần Thơ
-
AgriS Agro Day 2025 - Cộng hưởng Toàn diện: Liên minh 5 Nhà kiến tạo đột phá cho nông nghiệp Việt
-
Động lực bứt phá tăng trưởng của Địa Ốc Sài Gòn (SGR)
-
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị An Phát Đầu Tư Thịnh Vượng
-
Hạ tầng tỷ đô “thắp lửa” Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hoà đón sóng tăng giá
-
Việt Nam - Tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư y tế châu Á