
-
Làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm đội vốn Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
-
Đưa hợp tác tài chính song phương Việt Nam - Hoa Kỳ đi vào chiều sâu
-
Bộ trưởng Công thương: Việt Nam ưu tiên thúc đẩy thương mại đa phương
-
Thanh kiểm tra doanh nghiệp tối đa 1 lần/năm: Giúp hạn chế tình trạng nhũng nhiễu
-
Xem xét miễn trách nhiệm với người thực thi nếu không tư lợi -
Đề xuất mỗi năm chi khoảng 12.500 tỷ đồng xây dựng pháp luật
![]() |
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trả lời chất vấn tại phiên họp Quốc hội sáng nay. |
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, trưa nay ông vừa chuyển cho Tổng kiểm toán nhà nước văn bản 4771 ngày 28/4/2014 của Bộ trưởng Bộ GTVT gửi Tổng Kiểm toán Nhà nước.
"Từ thời điểm đó, chúng tôi đã kiến nghị kiểm toán vào các dự án BOT. Chúng tôi xin báo cáo để Quốc hội nắm. Quan điểm của Bộ là công khai minh bạch. Tôi có văn bản ở đây, nếu đại biểu nào cần thì giờ giải lao tôi xin cung cấp để nghiên cứu".
Vào tháng 4/2014, khi đại công trình mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên mới bắt đầu triển khai, Bộ trưởng Bộ GTVT khi đó là ông Đinh La Thăng đã có văn bản số 4771/BGTVT- TC gửi Kiểm toán Nhà nước đề nghị kiểm toán các dự án này.
Lý do được Bộ GTVT đưa ra là để giúp các chủ đầu tư/ban quản lý Dự án và các đơn vị liên quan kịp thời chấn chỉnh các tồn tại ngay trong quá trình thi công, tuân thủ các quy định quản lý đầu tư XDCB, phòng ngừa, ngăn chặn những sai sót ngây thiệt hại cho Nhà nước trong quá trình thi công; qua đó nhằm thúc đẩy nhanh quá trình thực hiện các dự án, thực hiện công khai, minh bạch trong công tác quản lý đầu tư XDCB.
Tại công văn số 4771, Bộ GTVT đề nghị Kiểm toán Nhà nước triển khai ngay công tác kiểm toán đối với công trình mở rộng Quốc lộ 1 (gồm 21 dự án sử dụng trái phiếu Chính phủ và 18 dự án BOT); đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên (7 dự án trái phiếu và 5 dự án BOT).
“Bộ sẽ chỉ đạo các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án phối hợp kịp thời với Kiểm toán Nhà nước, tạo mọi điều kiện thuận lợi để công tác kiểm toán các dự án này đảm bảo đúng quy định”, công văn số 4771 nêu.
Trước đó, trong phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ GTVT vào sáng nay, Đại biểu Bùi Văn Phương đã đặt câu hỏi vì sao Bộ không muốn kiểm toán các dự án BOT giao thông? Nếu Kiểm toán Nhà nước không kiên quyết thì dân có phải trả tiền oan cho 222 năm của 61 dự án này không và có lợi ích nhóm ở đây hay không?
Ông Phương cũng cho rằng Bộ trưởng Thể trả lời không chính xác về số dự án BOT được kiểm toán bởi ông đang ngồi cạnh Tổng Kiểm toán Nhà nước.

-
Chính thức trình Quốc hội 5 nhóm chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân -
Đặt nhiều kỳ vọng đàm phán thuế quan với Mỹ -
Quan hệ Đối tác chiến lược tăng cường Việt Nam - Thái Lan -
Quốc hội tán thành thông qua sớm chính sách đặc biệt cho kinh tế tư nhân -
Thúc đẩy sửa đổi Hiệp định tránh đánh thuế hai lần Việt Nam - Hoa Kỳ -
Chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân sẽ được Quốc hội quyết ngay tuần này -
Mạnh tay phân cấp ngân sách, cắt giảm thủ tục hành chính
-
Honeywell - Công nghệ lọc khí toàn diện cho cuộc sống đô thị
-
Sự kiện mở bán Anlac Green Symphony: Bản giao hưởng xanh đánh thức 5 giác quan
-
Một nhà máy điện phân nhôm ở Đắk Nông lên kế hoạch tuyển 1.000 lao động
-
Căn hộ 2PN chỉ từ 1,86 tỷ đồng tại Đông Bắc Sài Gòn - Cơ hội an cư cho người trẻ
-
Xu hướng nội thất - xây dựng Việt 2025: Người dùng ngày càng tinh tế, nhiều kỳ vọng
-
Chuyển đổi số định hình tương lai ngành tài chính - bảo hiểm