-
TP.HCM: Các quy hoạch mâu thuẫn, trùng lặp gây khó khăn cho người dân và cơ quan quản lý -
Yêu cầu rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản -
Chủ tịch Quốc hội: 21/24 nội dung lập pháp trình Quốc hội đã được cho ý kiến -
Hàng hóa chuyển qua Shopee, Lazada, Tiki, TikTok… hàng tỷ USD mỗi tháng, có nên miễn thuế GTGT? -
Thuế giá trị gia tăng sẽ thay đổi thế nào?
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trả lời chất vấn tại phiên họp Quốc hội sáng nay. |
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, trưa nay ông vừa chuyển cho Tổng kiểm toán nhà nước văn bản 4771 ngày 28/4/2014 của Bộ trưởng Bộ GTVT gửi Tổng Kiểm toán Nhà nước.
"Từ thời điểm đó, chúng tôi đã kiến nghị kiểm toán vào các dự án BOT. Chúng tôi xin báo cáo để Quốc hội nắm. Quan điểm của Bộ là công khai minh bạch. Tôi có văn bản ở đây, nếu đại biểu nào cần thì giờ giải lao tôi xin cung cấp để nghiên cứu".
Vào tháng 4/2014, khi đại công trình mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên mới bắt đầu triển khai, Bộ trưởng Bộ GTVT khi đó là ông Đinh La Thăng đã có văn bản số 4771/BGTVT- TC gửi Kiểm toán Nhà nước đề nghị kiểm toán các dự án này.
Lý do được Bộ GTVT đưa ra là để giúp các chủ đầu tư/ban quản lý Dự án và các đơn vị liên quan kịp thời chấn chỉnh các tồn tại ngay trong quá trình thi công, tuân thủ các quy định quản lý đầu tư XDCB, phòng ngừa, ngăn chặn những sai sót ngây thiệt hại cho Nhà nước trong quá trình thi công; qua đó nhằm thúc đẩy nhanh quá trình thực hiện các dự án, thực hiện công khai, minh bạch trong công tác quản lý đầu tư XDCB.
Tại công văn số 4771, Bộ GTVT đề nghị Kiểm toán Nhà nước triển khai ngay công tác kiểm toán đối với công trình mở rộng Quốc lộ 1 (gồm 21 dự án sử dụng trái phiếu Chính phủ và 18 dự án BOT); đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên (7 dự án trái phiếu và 5 dự án BOT).
“Bộ sẽ chỉ đạo các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án phối hợp kịp thời với Kiểm toán Nhà nước, tạo mọi điều kiện thuận lợi để công tác kiểm toán các dự án này đảm bảo đúng quy định”, công văn số 4771 nêu.
Trước đó, trong phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ GTVT vào sáng nay, Đại biểu Bùi Văn Phương đã đặt câu hỏi vì sao Bộ không muốn kiểm toán các dự án BOT giao thông? Nếu Kiểm toán Nhà nước không kiên quyết thì dân có phải trả tiền oan cho 222 năm của 61 dự án này không và có lợi ích nhóm ở đây hay không?
Ông Phương cũng cho rằng Bộ trưởng Thể trả lời không chính xác về số dự án BOT được kiểm toán bởi ông đang ngồi cạnh Tổng Kiểm toán Nhà nước.
-
TP.HCM: Các quy hoạch mâu thuẫn, trùng lặp gây khó khăn cho người dân và cơ quan quản lý -
Yêu cầu rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản -
Chủ tịch Quốc hội: 21/24 nội dung lập pháp trình Quốc hội đã được cho ý kiến
-
Hàng hóa chuyển qua Shopee, Lazada, Tiki, TikTok… hàng tỷ USD mỗi tháng, có nên miễn thuế GTGT? -
Thuế giá trị gia tăng sẽ thay đổi thế nào? -
Một bộ phận người tham gia giao thông ý thức rất kém, sẵn sàng đối phó khi vi phạm -
Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm -
Dự kiến trình Quốc hội giám sát tối cao về phát triển và sử dụng nguồn nhân lực -
Toàn cảnh phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN -
Diễn đàn Tương lai ASEAN: Định hình một tương lai mà tất cả có thể tự hào
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024