
-
Việt Nam xuất khẩu 4,6 tỷ USD hàng hóa sang Anh quốc
-
Thuế quan đối ứng và cuộc tái thiết xuất khẩu
-
Việt Nam thu 30,2 tỷ USD từ xuất khẩu điện thoại nguyên chiếc
-
Honda có thêm chính sách bán pin cho xe máy điện ICON e:
-
Việt Nam sắp đón đoàn doanh nghiệp hùng hậu từ Trung Quốc -
Từ sản lượng đến giá trị, xuất khẩu nông sản Việt Nam bước vào giai đoạn tăng tốc
Theo Kantar Worldpanel, trong 7 tháng vừa qua, tình hình kinh tế Việt Nam đã dần ổn định, tuy nhiên nhu cầu tiêu dùng trong nước còn yếu đang là rào cản lớn đối với sự phục hồi vững chắc.
![]() | ||
Theo thống kê, mỗi tháng có thêm 2 - 3 siêu thị mini mới được thành lập |
Do đó, mặc dù mức tăng trưởng tiêu dùng FMCG đã ngưng suy giảm, vẫn còn khá sớm để khẳng định liệu thị trường sẽ tăng trưởng mạnh trở lại trong thời gian ngắn.
Cụ thể, trong thời gian 12 tuần tính đến hết ngày 14/7/2013, tiêu dùng FMCG ở thành thị tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi ở nông thôn là 11%.
Lĩnh vực Chăm sóc cá nhân đang vươn lên trở thành ngành hàng dẫn đầu mức tăng trưởng ở thị trường thành thị trong khi ở nông thôn, vị trí này vẫn thuộc về lĩnh vực thức uống.
Trong suốt 12 tuần vừa qua, Kantar Worldpanel nhận thấy sự tăng trưởng ngoạn mục của mặt hàng tã em bé và sữa chua uống.
Ở thành thị, tã em bé tăng trưởng 20% về mặt khối lượng so với cùng kỳ năm ngoái nhờ thu hút thêm 43.000 hộ tiêu dùng mới và tăng 7% khối lượng tiêu thụ trung bình của mỗi hộ. Ở nông thôn, mặt hàng Sữa chua uống tăng trưởng 38%, thu hút thêm 383.000 hộ tiêu dùng mới và tăng khối lượng tiêu dùng trung bình thêm 13% mỗi hộ.
Trong số các kênh truyền thống, tiệm tạp hóa vẫn duy trì tăng trưởng khá ở mức 9% trong khi tình hình mua sắm FMCG ở chợ vẫn tiếp tục trì trệ. Sau vài tháng tăng trưởng chậm, các chiến dịch khuyến mãi gần đây ở các kênh siêu thị và đại siêu thị, đặc biệt là Coopmart, đã mang lại hiệu quả tốt và giúp hồi phục sức mua ở kênh này với mức tăng trưởng 6%.
Các kênh hiện đại mới nổi như siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi đang tăng trưởng nhanh ở mức 74% so với cùng kỳ năm ngoái do nắm bắt được nhu cầu về sự tiện lợi của người thành thị cùng với việc khai trương thêm nhiều cửa hàng mới.
Hình thức của siêu thị mini (Coop Food, New Chợ,…) cũng tương tự như siêu thị, tuy nhiên, với quy mô nhỏ hơn, loại hình này dễ dàng mở rộng hệ thống khắp các thành phố với tốc độ nhanh hơn – hiện nay cứ mỗi tháng lại có khoảng 2 - 3 siêu thị mini mới được thành lập.
Bên cạnh siêu thị mini, các cửa hàng tiện lợi (như Shop & Go, Circle K,…) cũng là một hình thức mới phát triển gần đây, mở cửa 18 giờ một ngày và nhắm đến đối tượng người tiêu dùng có nhu cầu cao về sự tiện lợi. David Anjoubault, Tổng Giám đốc Kantar Worldpanel Việt Nam nhận định: “Trong tương lai 10 năm tới, dự đoán mọi gia đình thành thị đều có mua sắm ở siêu thị mini hoặc cửa hàng tiện lợi ít nhất một lần trong năm”.
Thanh Tân
-
Việt Nam sắp đón đoàn doanh nghiệp hùng hậu từ Trung Quốc -
Từ sản lượng đến giá trị, xuất khẩu nông sản Việt Nam bước vào giai đoạn tăng tốc -
500 sản phẩm OCOP hội tụ tại tuần hàng đặc sản vùng miền -
100 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025 -
Giá xăng giảm từ 190 đến 250 đồng/lít -
Giá xăng về dưới 20.000 đồng/lít -
Đa dạng các giải pháp giảm tải cho hệ thống điện
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt