-
Vượt qua thách thức, kinh tế tư nhân mới trở thành trụ cột -
Doanh nghiệp tuân thủ ghi xuất xứ trên nhãn hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ -
Vinamilk - doanh nghiệp duy nhất trong ngành sữa nhận bằng khen xuất khẩu tiêu biểu của Bộ Công thương -
Hai thái cực của doanh nghiệp cảng biển miền Trung -
Nghị quyết về cơ chế tháo gỡ khó khăn trong thi hành Luật Đất đai: Hóa giải áp lực đối với người dân và doanh nghiệp -
Việt Nam tiến tới môi trường đầu tư ổn định và nhất quán
| TIN LIÊN QUAN | |
| Nhân viên trung thành đã trở nên lỗi thời? | |
| Giúp CEO bớt những tiếng thở dài | |
| Khi ứng viên chê doanh nghiệp lớn, tiền nhiều | |
Thu Trang, nhân viên giỏi của một công ty truyền thông lớn ở Hà Nội vừa quyết định nghỉ việc để chuyển sang làm việc tại một công ty quy mô nhỏ hơn, thậm chí lương thưởng cũng chẳng bằng chỗ cũ. Nhưng lý do mà cô dứt áo ra đi là vì môi trường làm việc ở công ty cũ quá căng thẳng, trong khi ở chỗ mới, được cho là rất chuyên nghiệp, năng động và sáng tạo.
![]() | ||
| Bà Đoàn Thu Nga, Giám đốc Điều hành Công ty Luật Lawpro (giữa), người ngồi ở vị trí CEO trong chương trình |
“Môi trường làm việc là yếu tố vô cùng quan trọng. Công ty nào tạo được môi trường làm việc chuyên nghiệp, thoải mái cho nhân viên, công ty đó sẽ tạo được sức hấp dẫn và thu hút được những nhân viên giỏi”, Thu Trang chia sẻ.
Thực tế, đây không chỉ là tâm sự của riêng Thu Trang, mà của phần đông những người lao động, đặc biệt là lao động trẻ, trong các doanh nghiệp hiện nay. Đó cũng là lý do khiến các doanh nghiệp ngày càng quan tâm hơn tới việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp và một môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động và thân thiện.
“Đây là yếu tố mang tính hai chiều. Nếu chúng tôi tạo được môi trường làm việc tốt, thì cũng thu hút được nhân viên giỏi”, giám đốc một công ty trong lĩnh vực công nghệ thông tin ở Hà Nội nói.
Một môi trường làm việc hấp dẫn hay không được cho là phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, như lương, thưởng, phúc lợi, cơ hội phát triển, văn hóa và giá trị, lãnh đạo, chất lượng công việc và cuộc sống, danh tiếng công ty. Đây cũng chính là các tiêu chí được Anphabe và Nielsen phối hợp để làm một cuộc khảo sát về những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Theo kết quả vừa được công bố của cuộc khảo sát này, top 10 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất Việt Nam năm 2013 đã thuộc về các tên tuổi lớn như Vinamilk, Unilever, Coca-Cola, Samsung, FPT, Viettel…
Ngoài chế độ lương thưởng, lý do Coca-Cola được lựa chọn, đó là vì không khí vui tươi luôn tràn ngập văn phòng trong các hoạt động tập thể. Trong khi đó, Samsung nhiều năm nay đã dày công xây dựng một môi trường làm việc tuyệt vời với các yếu tố mấu chốt, như tạo cơ hội công bằng để nhân viên phát triển toàn diện; cân bằng giữa công việc và cuộc sống, khuyến khích tinh thần tình nguyện vì cộng đồng.
“Những môi trường làm việc như vậy sẽ luôn có sức hấp dẫn với giới trẻ. Hiện tôi đang làm việc trong lĩnh vực thiết kế, đòi hỏi tính sáng tạo, vậy mà gần đây, công ty lúc nào cũng canh cánh giờ giấc, thưởng phạt”, Hoàng Nam, nhân viên một công ty chuyên về thiết kế nội thất than thở.
Nghe tâm sự của Hoàng Nam, giám đốc nhân sự một công ty chuyên kinh doanh bất động sản ở TP.HCM cho biết, đấy cũng là vấn đề “đau đầu” của công ty anh hiện nay. “Tiến thoái lưỡng nan. Nhiều lúc không biết phải giải bài toán này thế nào cho hợp lý”, vị này nói.
Đây cũng chính là bài toán được được ra cho bà Đoàn Thu Nga, Giám đốc Điều hành Công ty Luật Lawpro, người ngồi ở vị trí CEO trong Chương trình CEO - Chìa khóa thành công kỳ này, với chủ đề Hậu khủng hoảng - Môi trường làm việc.
Chương trình sẽ phát sóng trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam vào 10 giờ sáng Chủ nhật (11/5/2014) và phát lại vào 8 giờ sáng thứ Hai (12/5).
Đây sẽ là diễn đàn mở để CEO, các đối tượng liên quan trong doanh nghiệp cùng các chuyên gia quản trị cao cấp, các nhà tâm lý xã hội và toàn cộng đồng cùng tham gia và chia sẻ quan điểm, nhận thức của mình về vấn đề này.
Xem thông tin chi tiết về chương trình tại webstie:
www.chiakhoathanhcong.vtv.vn, facebook: www.facebook.com/chiakhoathanhcong.ceo7. Xem lại những chương trình đã phát sóng tại www.vtv.vn hoặc ceotvnext trên youtube.
Chuyên mục được thực hiện với sự hợp tác của chương trình CEO - Chìa khóa thành công do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp truyền thông Hoàng Gia phối hợp sản xuất
| CEO SME 2014: Thổi bùng ngọn lửa kinh doanh (Baodautu.vn) Với diện mạo và nội dung hoàn toàn mới, phiên bản Chương trình Chìa khóa thành công 2014 với tên gọi CEO SME kỳ vọng sẽ khơi dậy tinh thần, ý thức làm giàu cho nhóm doanh nghiệp SME đầy tiềm năng. |
Nhã Nam
-
Nghị quyết về cơ chế tháo gỡ khó khăn trong thi hành Luật Đất đai: Hóa giải áp lực đối với người dân và doanh nghiệp -
Việt Nam tiến tới môi trường đầu tư ổn định và nhất quán -
M&A Việt Nam bước vào giai đoạn then chốt -
GG Power và Phenikaa hợp tác đào tạo, nghiên cứu công nghệ lưu trữ năng lượng -
KIDO chốt deal với Nutifood; Ra mắt VNPT AI; TMT Motors đặt cược vào xe máy điện -
Vinh danh 10 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất 2025 -
Kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp quá khó vì điều kiện của doanh nghiệp bất động sản
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ




