-
Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế -
Mở rộng thị trường nước ngoài, FPT liên tiếp mở chi nhánh tại Trung Quốc và Hàn Quốc -
Bước tiến mới trong hành trình nghệ thuật kết hợp với nghỉ dưỡng tại Ana Mandara Đà Lạt -
Kỷ niệm 27 năm thành lập: Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ khởi động giải chạy trực tuyến và hỗ trợ khám, tầm soát miễn phí cho cộng đồng -
TPBank mở mới chi nhánh tại tỉnh Quảng Bình -
VietinBank dành 130 nghìn tỷ đồng cho vay ưu đãi doanh nghiệp trung dài hạn
Mondelez Kinh Đô vừa công bố sản phẩm mới - bánh bông lan kem bơ sữa Solite Nature Fresh, trong đó sử dụng 100% trứng từ gà nuôi thả, theo chương trình chăn nuôi nhân đạo HFAC toàn cầu, nên còn được gọi là gà nhân đạo.
Gà nhân đạo được nuôi thả tự do, không dùng chuồng lồng, mật độ nuôi không quá đông và đặc biệt là thêm sân chơi (bao gồm sào đậu, cát để bới… đúng với tập tính tự nhiên của gà) để đảm bảo phúc lợi động vật. Theo TS. Hạ Thúy Hạnh, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia, Bộ Nông nghiệp – Phát triển nông thôn, Việt Nam cũng có chính sách khuyến khích chăn nuôi kiểu này, không chỉ gà mà cả cho các loại gia cầm khác, như heo… Lộ trình đến năm 2030, Việt Nam sẽ đạt khoảng 20% sản lượng chăn nuôi theo hướng nhân đạo.
Đây là lần đầu tiên Mondelez Kinh Đô sử dụng sản phẩm trứng từ gà nhân đạo để làm bánh bông lan. Trước đó, Mondelez tại Bắc Mỹ đã dùng 100% gà nuôi thả cho dòng bánh bông lan, tại Mỹ và châu Âu thì tỷ lệ cũng gần như hoàn toàn.
Trứng gà nhân đạo được Mondelez Kinh Đô lấy từ nhà cung cấp Vĩnh Thành Đạt. Đây cũng là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam nhận được chứng chỉ HFAC (Mỹ cấp cho công ty) về sản phẩm trứng gà nhân đạo. Hiện, Vĩnh Thành Đạt đang nuôi 6.000 con gà nhân đạo với sản lượng đâu đó 7.000 trứng.
Đại diện của Mondelez Kinh Đô cho biết, theo khảo sát từ Tập đoàn, người tiêu dùng ngày càng gắn kết các giá trị sống với quyết định mua sắm. Họ tìm hiểu kỹ công ty sản xuất, nắm vững nguồn gốc, thành phần sản phẩm mình lựa chọn. Hơn 85% người tiêu dùng trên thế giới cho biết họ muốn mua hàng của đơn vị thể hiện trách nhiệm với môi trường, xã hội.
Một nghiên cứu của ESI Insights for World Animal Protection thực hiện cũng ghi nhận 67% người dùng ưu tiên phúc lợi động vật khi mua sắm thực phẩm. Riêng nhóm khách hàng Millennials (18-35 tuổi), con số này lên đến 83%.
Do đó, Mondelez Kinh Đô nhấn mạnh mong muốn trở thành công ty sản xuất thực phẩm đầu tiên sử dụng nguyên liệu trứng gà đạt chuẩn theo chương trình chăn nuôi nhân đạo HFAC toàn cầu (Humane Farm Animal Care).
Theo kế hoạch, sản phẩm bánh bông lan kem bơ sữa Solite Nature Fresh sử dụng trứng gà nhân đạo sẽ được bán từ tháng 12 trên các kênh thương mại điện tử, hệ thống siêu thị Co.op, Bách Hoá Xanh, BigC, AEON và Lotte. Mondelez Kinh Đô cho biết đây là chiến lược thử nghiệm, do đó Công ty muốn đưa vào các kênh đại trà nhằm giúp người dùng tiếp xúc gần với sản phẩm nhiều hơn.
Mondelez hiện là công ty sản xuất thức ăn nhẹ có mặt ở 150 quốc gia, quy mô doanh số vào khoảng 29 tỷ USD (năm 2021). Tại Việt Nam, Tập đoàn gây đình đám với thương vụ mua lại thương hiệu Kinh Đô từ công ty sản xuất bánh kẹo Kinh Đô vào năm 2016. Mondelez Kinh Đô là thành viên của tập đoàn này.
-
Phygital và Generative AI - Xu hướng đổi mới, cách tân và phát triển trong nhóm ngành Bán lẻ - Thực phẩm Đồ uống - Logistics -
Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Vietnamobile mời thầu gói tháo dỡ -
Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế -
Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 dự kiến chào đón 20.000 khách tham dự
-
Cainiao P.A.T. Logistics Park chào đón đối tác mới Mixue -
Vedan Việt Nam được trao tặng chứng nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao” năm 2024 -
Sapo và Gojek hợp tác cung cấp giải pháp đặt đồ ăn trực tuyến đa kênh -
Tập đoàn IHG cán mốc 1.000 khách sạn hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương -
Mở rộng thị trường nước ngoài, FPT liên tiếp mở chi nhánh tại Trung Quốc và Hàn Quốc -
Tập đoàn Tài chính JB Đầu tư chiến lược vào Infina -
YeaH1 trở thành đối tác chiến lược của MangoTV
- Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế
- Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 dự kiến chào đón 20.000 khách tham dự
- Cainiao P.A.T. Logistics Park chào đón đối tác mới Mixue
- Vedan Việt Nam được trao tặng chứng nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao” năm 2024
- Sapo và Gojek hợp tác cung cấp giải pháp đặt đồ ăn trực tuyến đa kênh
- Tập đoàn IHG cán mốc 1.000 khách sạn hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương