-
VinFast giành “bộ tứ” giải thưởng danh giá tại Vạn Xuân Awards 2025
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam
Sản phẩm bay đêm liên kết giữa Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và một số khách sạn trên địa bàn TP.HCM được khởi động từ ngày 15/7. Đây là chương trình thử nghiệm của TP.HCM, kéo dài đến tháng 9. Trước mắt, sản phẩm này chỉ bao gồm dịch vụ vé máy bay và lưu trú, hướng đến đối tượng khách lẻ, du lịch tự túc.
Theo chương trình ưu đãi bay đêm, hành khách được hưởng mức giá vé máy bay chỉ từ 1,098 triệu đồng/chiều (đã bao gồm thuế, phí) cùng ưu đãi miễn phí hoặc giảm đến 80% giá phòng khách sạn đêm đầu tiên. Ưu đãi áp dụng cho khách hàng có chuyến bay từ sau 21 giờ đến trước 6 giờ và thời gian lưu trú ít nhất 3 đêm.
Được biết, TP.HCM là địa phương đầu tiên triển khai sản phẩm bay đêm, liên kết giữa Vietnam Airlines và 16 khách sạn. Theo Vietnam Airlines, Hãng sẽ phối hợp với các địa phương mở rộng thêm các cơ sở lưu trú tham gia chương trình kích cầu. Đây là bước tiến mới trong nỗ lực liên kết ngành hàng không - du lịch và các địa phương để kích cầu du lịch nội địa.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM đánh giá, từ trước đến nay, các chương trình bay đêm không hấp dẫn du khách vì hạn chế về thời gian, phát sinh thêm chi phí khách sạn. Vì vậy, gói sản phẩm này nhằm định hướng du khách quen với việc bay đêm, giảm tải tần suất các chuyến bay ngày trong bối cảnh giá vé tăng cao, đồng thời cân bằng lợi ích cho du khách với chính sách giảm giá của điểm lưu trú.
Ngoài ra, với chính sách này, hãng hàng không sẽ được lợi, các lĩnh vực khác như xe vận chuyển, nhà hàng, khách sạn có thể tận dụng khoảng thời gian ban đêm để phát triển thêm việc kinh doanh. Thay vì chỉ bán ban ngày, tối đóng cửa, thì bây giờ, các nhà hàng, khách sạn gần sân bay hoàn toàn có thể mở cửa khi có những chuyến bay đêm.
Giám đốc marketing Công ty Du lịch Best Price, ông Bùi Thanh Tú đánh giá, sản phẩm bay đêm mở ra cơ hội kích cầu người Việt đi du lịch nội địa. Mặc dù phù hợp với khách tự túc hơn, nhưng có thể mở rộng liên kết với công ty lữ hành thực hiện tour đoàn lớn.
“Nếu chương trình áp dụng chính thức, tôi nghĩ sẽ hợp với các đơn vị lữ hành tổ chức đón các đoàn hội nghị, hội thảo đến với TP.HCM. Các chuyến bay đêm sẽ giúp giảm tải về xuất nhập cảnh, vấn đề giao thông. Cùng với đó, doanh nghiệp sẽ xây dựng được nhiều chương trình tour đa dạng phục vụ nhóm khách trong ngày”, ông Tú chia sẻ.
Có thể thấy, đây là một giải pháp tích cực, phần nào giải tỏa tâm lý ngại giá vé máy bay cao hiện nay. Nếu mô hình này được nhân rộng sẽ mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho cả du khách, các bên thực hiện và địa phương.
Hiện nay, có một số cơ sở lưu trú trên địa bàn TP.HCM đăng ký tham gia với mức giảm 20 - 100% giá phòng cho đêm đầu tiên, từ đêm thứ 2 áp dụng theo giá niêm yết hoặc giảm 60% và các khuyến mãi kèm theo như dịch vụ ăn uống, đưa đón…
Ông Trần Khang Duy, Tổng giám đốc Odys Boutique Hotel thông tin, hiện khách sạn áp dụng giảm 50% giá phòng cho đêm đầu tiên và 35% giá phòng cho 2 đêm tiếp theo, kèm theo đó, giảm 20% cho thực đơn tại nhà hàng. Đặc biệt, khung giờ từ 6 giờ đến 22 giờ, khách sạn tặng thêm 1 món ăn bất kỳ tại nhà hàng.
“Với chính sách bay đêm, tôi kỳ vọng công suất phòng sẽ tăng thêm 5 - 8% để tối ưu hóa việc kinh doanh trong thời gian tới”, ông Duy nói.
Còn Silverland Sakyo Hotel, ngoài chương trình giảm giá 55% cho đêm thứ nhất, khách sạn này cũng áp dụng giảm 60% cho các khách lưu trú 2 đêm trở lên. Nếu đặt 3 đêm trở lên, sẽ được miễn phí đưa đón từ sân bay, tạo thuận lợi cho du khách bay đêm vì khung giờ này khó tìm kiếm phương tiện vận chuyển.
Bà Lâm Thị Thuỳ Trang, Quản lý Silverland Sakyo Hotel bày tỏ: “Chúng tôi đánh giá rất cao chương trình này của Sở Du lịch TP.HCM, tạo điều kiện cho du khách lưu trú, thưởng thức dịch vụ, tham gia tour du lịch và tìm hiểu ẩm thực của TP.HCM. Chương trình này chỉ áp dụng đến ngày 30/9, vì vậy, chúng tôi mong muốn TP.HCM sẽ gia hạn chính sách bay đêm để thu hút du khách đến Thành phố nói chung và chuỗi Silverland nói riêng”.
Tương tự, ông Nguyễn Trần Hoàng Phương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu du lịch - xã hội cho rằng, nếu chương trình được triển khai xuyên suốt sẽ tạo nên sản phẩm đặc trưng, thu hút đông đảo du khách đến với TP.HCM trải nghiệm các dịch vụ vui chơi, giải trí về đêm. Từ đó, tạo thêm sức bật thúc đẩy phát triển nền kinh tế đêm, các dịch vụ như lưu trú, nhà hàng, vận chuyển, buôn bán… sẽ gia tăng thêm nguồn thu.
Được biết, đến tháng 9/2024, tức sau 2 tháng thử nghiệm, Sở Du lịch TP.HCM sẽ cùng các doanh nghiệp thảo luận, cân nhắc phát triển sản phẩm này, có thể xây dựng thêm chương trình khuyến mãi khác như dịch vụ đưa đón sân bay, ăn uống…
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống
-
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam -
Vinatex công bố lãi đậm nghìn tỷ -
PV GAS tăng trưởng ấn tượng, tạo đà vững chắc cho năm 2026 -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng -
Xây dựng Đề án thí điểm cấp phép tàu RoRo vận chuyển ô tô trên tuyến nội địa
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt

