Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Một lô cá da trơn Việt Nam bị từ chối cấp phép nhập khẩu vào Mỹ
Như Tầm (Theo Vietnam+) - 11/08/2016 09:18
 
Tổ chức Giám sát Thực phẩm và Nước (FWW) ngày 9/8 cho biết Cơ quan An toàn và Kiểm tra Thực phẩm (FSIS) của Bộ Nông nghiệp Mỹ đã từ chối cấp phép nhập khẩu đối với một lô hàng cá da trơn của Việt Nam vì bị cáo buộc dư lượng hóa chất cấm.
Nuôi cá da trơn tại Việt Nam
Nuôi cá da trơn tại Việt Nam

Trong một thông báo, FWW cho biết các quan chức FSIS đã tiến hành xét nghiệp khoảng 20 tấn cá da trơn có xuất xứ từ Việt Nam và đã phát hiện dấu vết của hóa chất malechite green, một loại thuốc thú y dùng để điều trị cho cá bị bệnh.

Hiện, giới chức FSIS từ chối bình luận về thông tin này.

Trước đó, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) vừa cho đăng Công báo Liên bang đề xuất xin ý kiến công chúng về việc sửa đổi các quy định cho phép trái xoài tươi của Việt Nam được nhập khẩu vào thị trường Mỹ.

Với động thái này có thể khẳng định gần như chắc chắn sản phẩm trái xoài tươi sẽ là loại trái cây thứ 6 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào thị trường Mỹ từ cuối năm nay, sau thanh long, chôm chôm, vải, nhãn và vú sữa.

Các nghị sỹ Mỹ trình Nghị quyết bỏ áp quy định mới về cá da trơn
Ngày 9/12, các Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain và Kelly Ayotte đã trình Quốc hội Mỹ một nghị quyết mới đề nghị bãi bỏ Quy định cuối cùng đối...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư