Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Một số cơ quan ở Lâm Đồng tự ký hợp đồng hợp tác khai thác tài sản công
Nhiệt Băng - 18/10/2022 14:10
 
Một số cơ quan, địa phương, đơn vị ở Lâm Đồng tự ký hợp đồng cho thuê hoặc hợp tác khai thác tài sản công, sử dụng và thanh quyết toán nguồn thu không đúng quy định.
Những biệt thự trên đường Trần Hưng Đạo, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng bị Thanh tra Chính phủ kiến nghị thu hồi.    Ảnh: Nhiệt Băng
Nhiều biệt thự trên đường Trần Hưng Đạo, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng được Sở Tài chính cho doanh nghiệp thuê, nhưng quá trình sử dụng có nhiều vi phạm. Ảnh: Nhiệt Băng

Ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ký văn bản cho biết, thời gian qua, một số cơ quan, địa phương, đơn vị trong tỉnh đã thực hiện ký hợp đồng, hợp tác với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh để triển khai các nhiệm vụ của cơ quan, địa phương, đơn vị (hợp đồng hợp tác, hợp đồng cho thuê đất, rừng, tài sản công…).

Tuy nhiên, qua rà soát tình hình thực tế và quá trình giải quyết một số vụ khiếu nại, khiếu kiện trên địa bàn tỉnh cho thấy, nhiều hợp đồng được ký kết chưa chặt chẽ, chưa đúng thẩm quyền và quy định pháp luật, không đồng bộ với các văn bản có liên quan hoặc ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh.

Một số cơ quan, địa phương, đơn vị tự ký hợp đồng cho thuê hoặc hợp tác khai thác tài sản công, sử dụng và thanh quyết toán nguồn thu không đúng quy định.

Một số hợp đồng phù hợp tại thời điểm ký kết nhưng đến nay không còn phù hợp với các quy định mới, làm phát sinh các vụ khiếu nại, khiếu kiện kéo dài, phức tạp.

Những việc làm này gây ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và các cơ quan, địa phương, đơn vị; ảnh hưởng đến uy tín, quyền lợi của Nhà nước, tiềm ẩn phát sinh những vấn đề phức tạp, khó khắc phục hậu quả.

Người đứng đầu UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu giám đốc/thủ trưởng của các sở, ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh và người đứng đầu các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc tiến hành tự kiểm tra, rà soát toàn bộ hợp đồng (còn hiệu lực) ký kết giữa cơ quan, địa phương, đơn vị mình (và các cơ quan, địa phương, đơn vị trực thuộc) với các quy định của pháp luật hiện hành và chỉ đạo của UBND tỉnh, kịp thời phát hiện các vi phạm, bất cập, hạn chế (nếu có) để xử lý sửa đổi, bổ sung, thay thế, chấm dứt hợp đồng… theo thẩm quyền cà đúng các quy định của pháp luật để đảm bảo mọi điều khoản trong hợp đồng được rõ ràng, chính xác nhất. 

Lâm Đồng: Dự án Thủy điện Cam Ly chậm tiến độ
Dự án Thủy điện Cam Ly có tiến độ Quý II/2022 vận hành nhưng khối lượng công việc triển khai thực hiện hiện “rất ít”.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư