Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 20 tháng 05 năm 2024,
“Một vòng Mường Thanh” được xác lập kỷ lục Màn đồng diễn múa Xòe Thái tại nhiều địa điểm nhất
Nhật Hạ - 07/05/2024 19:12
 
Chiều 7/5/2024, tại điểm cầu Hà Nội, Tập đoàn Mường Thanh tổ chức lễ tổng kết Chương trình “Đồng diễn múa Xòe Thái – Một vòng Mường Thanh” và nhận xác lập Kỷ Lục: “Một vòng Mường Thanh” – Màn đồng diễn múa Xòe Thái tại nhiều địa điểm nhất”.
Ông Nguyễn Văn Hùng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Mường Thanh nhận bằng xác lập Kỷ lục của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động được Tập đoàn Mường Thanh phát động từ những ngày đầu tháng 3 trong khuôn khổ chiến dịch “Huyền thoại Điện Biên Phủ - Hào khí Mường Thanh” mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và Năm du lịch Quốc gia Điện Biên năm 2024. 

Vòng múa Xòe xuất phát từ Khách sạn Mường Thanh Grand Điện Biên Phủ sau đó lan tỏa tới tất cả các tỉnh thành trên cả nước, vươn tới hải đảo Lý Sơn, Phú Quốc qua nước bạn Lào và kết thúc tại Thủ đô Hà Nội. Sau màn trình diễn có một không hai đó Tập đoàn Mường Thanh chính thức được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục “Một vòng Mường Thanh” – Màn đồng diễn múa Xòe Thái tại nhiều địa điểm nhất.

Lấy cảm hứng từ mảnh đất Điện Biên lịch sử với chiến thắng Điện Biên Phủ oanh liệt vang danh khắp năm châu, cũng là nơi hội tụ nhiều tinh hoa văn hóa của đồng bào dân tộc Thái miền Tây Bắc, tiêu biểu là nghệ thuật Xòe Thái đã được UNESCO ghi danh vào Danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, Tập đoàn Mường Thanh với “hào khí” của một thương hiệu có nguồn gốc từ Điện Biên - đã quyết tâm thực hiện vòng đại xòe ấn tượng này. 

Thông qua màn đồng diễn múa Xòe Thái quy mô lớn, Tập đoàn Mường Thanh mong muốn góp phần quảng bá rộng rãi nét đẹp văn hóa độc đáo của vùng núi Tây Bắc nói riêng và của đất nước Việt Nam nói chung đến khách hàng, công chúng và bạn bè quốc tế. Qua đó gửi gắm một thông điệp về sứ mệnh bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa, giá trị lịch sử của dân tộc đến các thế hệ hôm nay. 

Được biết, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công bố xác lập Kỷ lục màn đồng diễn múa Xòe Thái “Một Vòng Mường Thanh” với nhiều tiêu chí ấn tượng: Màn múa Xòe Thái được trình diễn bởi hơn 2.000 cán bộ nhân viên Tập đoàn Mường Thanh, kéo dài từ ngày 2/5/2024 đến hết ngày 7/5/2024 tại 42 địa điểm là các khách sạn và đơn vị thành viên trải dài trên cả nước và nước bạn Lào. 

Không khí hội trường tại điểm cầu Hà Nội trong ngày diễn ra màn múa Xòe Thái và nhận bằng xác lập Kỷ lục Một vòng Mường Thanh - Màn đồng diễn múa Xòe Thái tại nhiều địa điểm nhất.

Trong đó có 6 cụm lớn tại các thành phố: Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Vinh, Điện Biên Phủ, Hà Nội; và tại 36  khách sạn và đơn vị thành viên các phân khúc Luxury, Grand, Holiday, Mường Thanh khác tại Việt Nam và thủ đô Viêng – Chăn (Lào). 

Điều tuyệt vời hơn cả là hoạt động đặc biệt này của Tập đoàn Mường Thanh đã giúp khán giả, du khách khắp mọi miền Tổ quốc không chỉ thưởng thức màn trình diễn Xòe Thái của cán bộ nhân viên Tập đoàn Mường Thanh diễn ra tại nhiều địa điểm công cộng, nơi đông dân cư…để họ được hòa mình vào không khí lễ hội mang âm hưởng Tây Bắc mà qua đó người dân tại mỗi địa phương còn có cơ hội hiểu hơn về Di sản "Nghệ thuật Xòe Thái" của Việt Nam chính thức được UNESCO ghi danh vào Danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Trong buổi lễ trao bằng xác lập Kỷ lục, ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Mường Thanh đã chia sẻ: “Màn múa Xòe Thái “Một vòng Mường Thanh” không chỉ là một hoạt động xuất phát từ mong muốn hưởng ứng lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ mà còn là minh chứng cho những giá trị cốt lõi mà một doanh nghiệp thuần Việt như Tập đoàn Mường Thanh nỗ lực xây dựng theo đuổi trong hơn 30 năm qua. Thông qua hoạt động này chúng tôi mong muốn lan tỏa thông điệp về sự trân trọng và ý thức bảo tồn giá trị lịch sử cũng như giá trị văn hóa của đất nước”.

Tập thể cán bộ nhân viên của Tập đoàn Mường Thanh tại điểm cầu Hà Nội đón nhận bằng xác lập Kỷ lục trong ngày Kỷ niệm 70 năm Chiến Thắng Điện Biên Phủ.

Màn đại múa Xòe này được coi là điểm nhấn đặc sắc trong hàng loạt chuỗi sự kiện lớn của Tập đoàn Mường Thanh hướng về lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và Năm du lịch Quốc gia Điện Biên năm 2024 như: Cuộc thi “Duyên dáng Mường Thanh”; Thi tay nghề “Chiến sĩ thi đua Mường Thanh”; Thi viết “Hào Khí Mường Thanh”;  “Đơn vị quyết thắng” và các chương trình đặc biệt dành tặng cho khách hàng, với ưu đãi lên tới 70%. 

Đặc biệt, để tri ân mảnh đất Điện Biên nơi “khai sơn lập địa” cũng nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Huyền Thoại Điện Biên Phủ - Hào Khí Mường Thanh” Tập đoàn Mường Thanh sẽ tổ chức Lễ Động thổ xây dựng dự án khách sạn thứ 2 mang tên Mường Thanh Luxury Điện Biên Phủ trong tháng 5 này. Dự kiến dự án sẽ là khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên tại tỉnh Điện Biên.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho biết trong hơn 30 năm hình thành và phát triển, thương hiệu Mường Thanh đã được xác lập nhiều kỷ lục danh giá, tiêu biểu nhất phải kể đến bằng chứng nhận do Tổ chức Kỷ lục Đông Dương xác lập “Chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Dương” và liên tiếp nhiều năm liền giữ vững Kỷ lục này. Tiếp đó là các kỷ lục như: “Hành trình Xuyên Việt bằng ô tô qua 48 tỉnh, thành phố có số lượng cán bộ, nhân viên tham gia nhiều nhất”; “Đại tiệc có các món ngon – đặc sản vùng miền nổi tiếng nhiều nhất Việt Nam”. Với việc xác lập kỷ lục “Một vòng Mường Thanh” – Màn đồng diễn múa Xòe Thái tại nhiều địa điểm nhất sẽ là dấu mốc tuyệt vời bổ sung vào bộ sưu tập Kỷ lục của Tập đoàn Mường Thanh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư