-
Chứng khoán Trung Quốc có khởi đầu năm tệ nhất kể từ năm 2016 -
IMF: Tăng trưởng toàn cầu năm 2025 ổn định, lạm phát tiếp tục giảm -
Các ngân hàng Trung Quốc gặp thách thức lớn -
Liên hợp quốc dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2025 duy trì ở mức 2,8% -
Giá vàng thế giới trở lại ổn định, nhưng không loại trừ đạt mốc 3.000 USD trong năm 2025 -
Fed lo ngại tác động lạm phát từ các chính sách của ông Trump
Người tiêu dùng dành thời gian ở nhà lâu hơn do chính sách làm việc tại nhà và học tập từ xa được kéo dài tại Mỹ. Ảnh: AFP |
Theo báo cáo của Công ty phân tích thị trường Mastercard SpendingPulse, doanh số thương mại điện tử của Mỹ tăng vọt 49% trong mùa mua sắm nghỉ lễ từ ngày 11/10 đến ngày 24/12. Điều này cho thấy sự thay đổi lớn trong vai trò mua sắm của người Mỹ thời Covid-19.
Dữ liệu cho thấy, doanh số thương mại điện tử trong dịp lễ vừa qua chiếm 19,7% tổng doanh số bán lẻ năm 2020, nhờ các hình thức mua hàng trực tuyến và nhận hàng tại cửa hàng, công nghệ mua sắm không tiếp xúc là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng của các nhà bán lẻ.
Mùa mua sắm ngày lễ tại Mỹ thường chiếm phần lớn doanh thu hàng năm của một số nhà bán lẻ, nhưng cuộc khủng hoảng Covid-19 đã khiến một số nhà bán lẻ, bao gồm Walmart và Target Corp bộc lộ hạn chế về năng lực cung ứng ở một số cửa hàng, nhưng sau đó sớm triển khai các chương trình khuyến mãi vào dịp lễ.
Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon đã lùi sự kiện khuyến mại mùa hè hàng năm sang tháng 10, đánh dấu một kỳ nghỉ lễ dài hơn bao giờ hết đối với các nhà bán lẻ Mỹ khi phải bỏ lỡ doanh số bán hàng trong vài tuần trong thời gian phong tỏa hồi đầu năm.
Steve Sadove, cố vấn cấp cao của Mastercard cho rằng: “Đây là một kỳ nghỉ lễ lành mạnh hơn nhiều người dự báo”. Sadove dự đoán, xu hướng mua sắm trực tuyến sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2021, các nhà bán lẻ nhỏ hơn cũng sẽ áp dụng công nghệ mới để mang lại những trải nghiệm mua sắm mới cho khách hàng.
Người tiêu dùng dành thời gian ở nhà lâu hơn do chính sách làm việc tại nhà và học tập từ xa được kéo dài tại Mỹ, đã đẩy nhu cầu mua sắm các sản phẩm trang trí nội thất và trang hoàng nhà cửa. Nhờ đó, doanh số bán lẻ danh mục đồ nội thất gia đình tăng 16,2%, theo báo cáo của Mastercard SpendingPulse.
Doanh số các mặt hàng điện tử và thiết bị gia dụng tăng 6% trong dịp nghỉ lễ, do người tiêu dùng Mỹ cắt giảm chi tiêu cho ăn uống, du lịch và giải trí, bù lại dành tiền để mua sắm các món đồ khác.
Trong khi doanh số các mặt hàng may mặc và đồ trang sức tại cửa hàng sụt giảm, thì doanh số các mặt hàng bán qua kênh trực tuyến tăng lần lượt 15,7% và 44,6%.
Báo cáo của Mastercard SpendingPulse tổng hợp tình hình chi tiêu của khách hàng qua kênh thanh toán trực tuyến của Mastercard, cùng với ước lượng tiền mặt được chi tiêu và các hình thức thanh toán khác, nhưng không bao gồm doanh số ô tô.
-
Các ngân hàng Trung Quốc gặp thách thức lớn -
Liên hợp quốc dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2025 duy trì ở mức 2,8% -
Giá vàng thế giới trở lại ổn định, nhưng không loại trừ đạt mốc 3.000 USD trong năm 2025 -
Châu Á gặp thách thức lớn khi đồng đô la Mỹ mạnh lên -
Fed lo ngại tác động lạm phát từ các chính sách của ông Trump -
Mỹ đón 20 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực trung tâm dữ liệu -
Nhiều mặt hàng đối mặt thách thức, nhưng vàng sẽ tiếp tục "lấp lánh" trong năm 2025
- MSD Việt Nam giành "cú đúp" giải thưởng tại HR Asia Awards 2024
- Indochina Capital - 25 năm giữ vị trí tiên phong trên thị trường bất động sản Việt Nam
- Lễ hội “Taste of Queensland 2025 “ thưởng thức bò Úc hảo hạng với ưu đãi hấp dẫn tại FujiMart
- Japfa Việt Nam lọt Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín
- Ngân Tín Group tiếp tục vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- Newtown Diamond tại Đà Nẵng có gì thu hút nhà đầu tư mới?