
-
Iran dẫn đầu thế giới về mức tăng sản lượng dầu thô hằng năm
-
Hàn Quốc cam kết đầu tư hàng trăm tỷ USD vào Mỹ
-
Thống đốc BoE Andrew Bailey: Kinh tế Anh đối mặt với thách thức kép
-
Ước tính thâm hụt ngân sách Mỹ có thể giảm 4.000 tỷ USD nhờ thuế quan
-
Chủ tịch Fed Jerome Powell để ngỏ khả năng cắt giảm lãi suất trước sức ép từ Tổng thống Trump -
Lạm phát Nhật Bản vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu của ngân hàng trung ương
![]() |
Người tiêu dùng dành thời gian ở nhà lâu hơn do chính sách làm việc tại nhà và học tập từ xa được kéo dài tại Mỹ. Ảnh: AFP |
Theo báo cáo của Công ty phân tích thị trường Mastercard SpendingPulse, doanh số thương mại điện tử của Mỹ tăng vọt 49% trong mùa mua sắm nghỉ lễ từ ngày 11/10 đến ngày 24/12. Điều này cho thấy sự thay đổi lớn trong vai trò mua sắm của người Mỹ thời Covid-19.
Dữ liệu cho thấy, doanh số thương mại điện tử trong dịp lễ vừa qua chiếm 19,7% tổng doanh số bán lẻ năm 2020, nhờ các hình thức mua hàng trực tuyến và nhận hàng tại cửa hàng, công nghệ mua sắm không tiếp xúc là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng của các nhà bán lẻ.
Mùa mua sắm ngày lễ tại Mỹ thường chiếm phần lớn doanh thu hàng năm của một số nhà bán lẻ, nhưng cuộc khủng hoảng Covid-19 đã khiến một số nhà bán lẻ, bao gồm Walmart và Target Corp bộc lộ hạn chế về năng lực cung ứng ở một số cửa hàng, nhưng sau đó sớm triển khai các chương trình khuyến mãi vào dịp lễ.
Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon đã lùi sự kiện khuyến mại mùa hè hàng năm sang tháng 10, đánh dấu một kỳ nghỉ lễ dài hơn bao giờ hết đối với các nhà bán lẻ Mỹ khi phải bỏ lỡ doanh số bán hàng trong vài tuần trong thời gian phong tỏa hồi đầu năm.
Steve Sadove, cố vấn cấp cao của Mastercard cho rằng: “Đây là một kỳ nghỉ lễ lành mạnh hơn nhiều người dự báo”. Sadove dự đoán, xu hướng mua sắm trực tuyến sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2021, các nhà bán lẻ nhỏ hơn cũng sẽ áp dụng công nghệ mới để mang lại những trải nghiệm mua sắm mới cho khách hàng.
Người tiêu dùng dành thời gian ở nhà lâu hơn do chính sách làm việc tại nhà và học tập từ xa được kéo dài tại Mỹ, đã đẩy nhu cầu mua sắm các sản phẩm trang trí nội thất và trang hoàng nhà cửa. Nhờ đó, doanh số bán lẻ danh mục đồ nội thất gia đình tăng 16,2%, theo báo cáo của Mastercard SpendingPulse.
Doanh số các mặt hàng điện tử và thiết bị gia dụng tăng 6% trong dịp nghỉ lễ, do người tiêu dùng Mỹ cắt giảm chi tiêu cho ăn uống, du lịch và giải trí, bù lại dành tiền để mua sắm các món đồ khác.
Trong khi doanh số các mặt hàng may mặc và đồ trang sức tại cửa hàng sụt giảm, thì doanh số các mặt hàng bán qua kênh trực tuyến tăng lần lượt 15,7% và 44,6%.
Báo cáo của Mastercard SpendingPulse tổng hợp tình hình chi tiêu của khách hàng qua kênh thanh toán trực tuyến của Mastercard, cùng với ước lượng tiền mặt được chi tiêu và các hình thức thanh toán khác, nhưng không bao gồm doanh số ô tô.

-
Thống đốc BoE Andrew Bailey: Kinh tế Anh đối mặt với thách thức kép -
Giá dầu thô nhích tăng sau khi Ukraine tấn công các cơ sở năng lượng của Nga -
Ước tính thâm hụt ngân sách Mỹ có thể giảm 4.000 tỷ USD nhờ thuế quan -
Chủ tịch Fed Jerome Powell để ngỏ khả năng cắt giảm lãi suất trước sức ép từ Tổng thống Trump -
Lạm phát Nhật Bản vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu của ngân hàng trung ương -
Mỹ nối lại nhập khẩu dầu mỏ từ Venezuela -
Trung Quốc xem xét phát hành stablecoin neo vào đồng nhân dân tệ
-
Tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh hai giải thưởng quốc tế
-
NEM Furniture bứt phá, lọt Top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp