-
Hà Nội dự kiến làm thủ tục thế chấp đất đai trực tuyến từ đầu năm 2026 -
Đà Nẵng: Khởi công dự án khu công nghiệp hơn 3.373 tỷ đồng
-
Đặt những viên gạch đầu tiên cho những công trình của tương lai, với tầm nhìn “vượt thời đại” -
Khánh Hòa muốn thu ngân sách 2026 - 2030 tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ
-
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự lễ khởi công dự án đại lộ cảnh quan sông Hồng -
[Ảnh] ACV khánh thành kỹ thuật Cảng HKQT Long Thành, khai trương chuyến bay đầu tiên
![]() |
| Người tiêu dùng dành thời gian ở nhà lâu hơn do chính sách làm việc tại nhà và học tập từ xa được kéo dài tại Mỹ. Ảnh: AFP |
Theo báo cáo của Công ty phân tích thị trường Mastercard SpendingPulse, doanh số thương mại điện tử của Mỹ tăng vọt 49% trong mùa mua sắm nghỉ lễ từ ngày 11/10 đến ngày 24/12. Điều này cho thấy sự thay đổi lớn trong vai trò mua sắm của người Mỹ thời Covid-19.
Dữ liệu cho thấy, doanh số thương mại điện tử trong dịp lễ vừa qua chiếm 19,7% tổng doanh số bán lẻ năm 2020, nhờ các hình thức mua hàng trực tuyến và nhận hàng tại cửa hàng, công nghệ mua sắm không tiếp xúc là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng của các nhà bán lẻ.
Mùa mua sắm ngày lễ tại Mỹ thường chiếm phần lớn doanh thu hàng năm của một số nhà bán lẻ, nhưng cuộc khủng hoảng Covid-19 đã khiến một số nhà bán lẻ, bao gồm Walmart và Target Corp bộc lộ hạn chế về năng lực cung ứng ở một số cửa hàng, nhưng sau đó sớm triển khai các chương trình khuyến mãi vào dịp lễ.
Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon đã lùi sự kiện khuyến mại mùa hè hàng năm sang tháng 10, đánh dấu một kỳ nghỉ lễ dài hơn bao giờ hết đối với các nhà bán lẻ Mỹ khi phải bỏ lỡ doanh số bán hàng trong vài tuần trong thời gian phong tỏa hồi đầu năm.
Steve Sadove, cố vấn cấp cao của Mastercard cho rằng: “Đây là một kỳ nghỉ lễ lành mạnh hơn nhiều người dự báo”. Sadove dự đoán, xu hướng mua sắm trực tuyến sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2021, các nhà bán lẻ nhỏ hơn cũng sẽ áp dụng công nghệ mới để mang lại những trải nghiệm mua sắm mới cho khách hàng.
Người tiêu dùng dành thời gian ở nhà lâu hơn do chính sách làm việc tại nhà và học tập từ xa được kéo dài tại Mỹ, đã đẩy nhu cầu mua sắm các sản phẩm trang trí nội thất và trang hoàng nhà cửa. Nhờ đó, doanh số bán lẻ danh mục đồ nội thất gia đình tăng 16,2%, theo báo cáo của Mastercard SpendingPulse.
Doanh số các mặt hàng điện tử và thiết bị gia dụng tăng 6% trong dịp nghỉ lễ, do người tiêu dùng Mỹ cắt giảm chi tiêu cho ăn uống, du lịch và giải trí, bù lại dành tiền để mua sắm các món đồ khác.
Trong khi doanh số các mặt hàng may mặc và đồ trang sức tại cửa hàng sụt giảm, thì doanh số các mặt hàng bán qua kênh trực tuyến tăng lần lượt 15,7% và 44,6%.
Báo cáo của Mastercard SpendingPulse tổng hợp tình hình chi tiêu của khách hàng qua kênh thanh toán trực tuyến của Mastercard, cùng với ước lượng tiền mặt được chi tiêu và các hình thức thanh toán khác, nhưng không bao gồm doanh số ô tô.
-
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự lễ khởi công dự án đại lộ cảnh quan sông Hồng -
[Ảnh] ACV khánh thành kỹ thuật Cảng HKQT Long Thành, khai trương chuyến bay đầu tiên -
Khánh thành, khởi công đồng loạt 234 công trình hạ tầng trên cả nước -
Khởi công, khánh thành loạt đại dự án: Những công trình kiến tạo tương lai đất nước -
Chấp thuận cho Cảng hàng không Vinh hoạt động trở lại từ 00h01’ ngày 19/12/2025 -
Cương quyết cắt giảm thủ tục hành chính rườm rà, vòng vo, mất thời gian -
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Lào
-
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2 -
Trải nghiệm dịch vụ ô tô “chuẩn Nhật Bản” ngay tại Hà Nội

