 Phú Quốc - hòn đảo đẹp nhất châu Á, thứ 3 thế giới
  Phú Quốc - hòn đảo đẹp nhất châu Á, thứ 3 thế giới - 
                 Phú Quốc - hòn đảo đẹp nhất châu Á, thứ 3 thế giới Phú Quốc - hòn đảo đẹp nhất châu Á, thứ 3 thế giới
- 
                 Trung Quốc triển khai chương trình thị thực mới nhằm thu hút nhân tài khoa học và công nghệ nước ngoài Trung Quốc triển khai chương trình thị thực mới nhằm thu hút nhân tài khoa học và công nghệ nước ngoài
- 
                 Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố loạt thuế mới với thuốc, xe tải và đồ nội thất Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố loạt thuế mới với thuốc, xe tải và đồ nội thất
- 
                 Việt Nam và Tuvalu thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Tuvalu thiết lập quan hệ ngoại giao
- 
                9 nhà khoa học Việt Nam lọt Top 100.000 nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2025 
- 
                Quan hệ hợp tác Việt Nam - Liên hợp quốc 
|  | 
| Người tiêu dùng dành thời gian ở nhà lâu hơn do chính sách làm việc tại nhà và học tập từ xa được kéo dài tại Mỹ. Ảnh: AFP | 
Theo báo cáo của Công ty phân tích thị trường Mastercard SpendingPulse, doanh số thương mại điện tử của Mỹ tăng vọt 49% trong mùa mua sắm nghỉ lễ từ ngày 11/10 đến ngày 24/12. Điều này cho thấy sự thay đổi lớn trong vai trò mua sắm của người Mỹ thời Covid-19.
Dữ liệu cho thấy, doanh số thương mại điện tử trong dịp lễ vừa qua chiếm 19,7% tổng doanh số bán lẻ năm 2020, nhờ các hình thức mua hàng trực tuyến và nhận hàng tại cửa hàng, công nghệ mua sắm không tiếp xúc là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng của các nhà bán lẻ.
Mùa mua sắm ngày lễ tại Mỹ thường chiếm phần lớn doanh thu hàng năm của một số nhà bán lẻ, nhưng cuộc khủng hoảng Covid-19 đã khiến một số nhà bán lẻ, bao gồm Walmart và Target Corp bộc lộ hạn chế về năng lực cung ứng ở một số cửa hàng, nhưng sau đó sớm triển khai các chương trình khuyến mãi vào dịp lễ.
Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon đã lùi sự kiện khuyến mại mùa hè hàng năm sang tháng 10, đánh dấu một kỳ nghỉ lễ dài hơn bao giờ hết đối với các nhà bán lẻ Mỹ khi phải bỏ lỡ doanh số bán hàng trong vài tuần trong thời gian phong tỏa hồi đầu năm.
Steve Sadove, cố vấn cấp cao của Mastercard cho rằng: “Đây là một kỳ nghỉ lễ lành mạnh hơn nhiều người dự báo”. Sadove dự đoán, xu hướng mua sắm trực tuyến sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2021, các nhà bán lẻ nhỏ hơn cũng sẽ áp dụng công nghệ mới để mang lại những trải nghiệm mua sắm mới cho khách hàng.
Người tiêu dùng dành thời gian ở nhà lâu hơn do chính sách làm việc tại nhà và học tập từ xa được kéo dài tại Mỹ, đã đẩy nhu cầu mua sắm các sản phẩm trang trí nội thất và trang hoàng nhà cửa. Nhờ đó, doanh số bán lẻ danh mục đồ nội thất gia đình tăng 16,2%, theo báo cáo của Mastercard SpendingPulse.
Doanh số các mặt hàng điện tử và thiết bị gia dụng tăng 6% trong dịp nghỉ lễ, do người tiêu dùng Mỹ cắt giảm chi tiêu cho ăn uống, du lịch và giải trí, bù lại dành tiền để mua sắm các món đồ khác.
Trong khi doanh số các mặt hàng may mặc và đồ trang sức tại cửa hàng sụt giảm, thì doanh số các mặt hàng bán qua kênh trực tuyến tăng lần lượt 15,7% và 44,6%.
Báo cáo của Mastercard SpendingPulse tổng hợp tình hình chi tiêu của khách hàng qua kênh thanh toán trực tuyến của Mastercard, cùng với ước lượng tiền mặt được chi tiêu và các hình thức thanh toán khác, nhưng không bao gồm doanh số ô tô.
 
 
              - 
                  Giá dầu biến động tăng nhẹ, dư cung rình rập 
- 
                  Hội nghị thượng đỉnh EU tập trung vào đoàn kết nội khối và chuyển đổi chiến lược 
- 
                  Lễ mở ký và Hội nghị cấp cao về Công ước Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng - "Công ước Hà Nội" 
- 
                  Chính sách của Tân Thủ tướng Nhật Bản Sanae Takaichi 
- 
                  Bà Sanae Takaichi được bầu làm Thủ tướng Nhật Bản 
- 
                  Mỹ và Trung Quốc nối lại đàm phán thương mại vào tuần tới 
- 
                  Phú Quốc - hòn đảo đẹp nhất châu Á, thứ 3 thế giới 
-   Vedan 8 năm liền vào “Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm” Vedan 8 năm liền vào “Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm”
-   Pi Group và Seven Holding Land ký kết Đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity Pi Group và Seven Holding Land ký kết Đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity
-   FPT mở rộng dấu ấn tại Anh và châu Âu với vai trò Đối tác cấp cao của CLB Chelsea FPT mở rộng dấu ấn tại Anh và châu Âu với vai trò Đối tác cấp cao của CLB Chelsea
-   A&T Saigon Riverside: Quỹ đất vàng bên sông - cơ hội không lặp lại A&T Saigon Riverside: Quỹ đất vàng bên sông - cơ hội không lặp lại
-   Ecoe Việt Nam là đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity Ecoe Việt Nam là đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity
-   Pebsteel được vinh danh là “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Xanh năm 2025” Pebsteel được vinh danh là “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Xanh năm 2025”

 
  
  
  
 





