Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Mua smartphone được nhà mạng trợ giá: Giá rẻ, mua dễ
Tú Ân - 17/12/2018 16:36
 
Mua điện thoại trợ giá từ nhà mạng tại Việt Nam dù chưa phổ biến như các thị trường phát triển nhưng cũng đang bắt đầu trở thành một xu hướng mới khi nhà mạng xây dựng các chính sách phù hợp để người dùng dễ dàng tiếp cận với đa dạng các dòng smartphone của các thương hiệu khác nhau.

Lợi người dùng

Nhà mạng trợ giá điện thoại là hình thức người dùng - thuê bao của nhà mạng - mua điện thoại với giá ưu đãi kèm theo cam kết sử dụng gói cước của nhà mạng. Với hình thức này, người dùng sẽ được sở hữu những chiếc điện thoại có giá rẻ lên tới 40-50%, thậm chí là 70% so với giá bán lẻ của sản phẩm trên thị trường. Đặc biệt, qua hình thức này, người mua có thu nhập không cao mới có cơ hội và dễ dàng hơn trong việ tiếp cận hơn với những mẫu smartphone cao cấp, đắt tiền.

Hình thức nhà mạng bán điện thoại kèm gói cước đã phát triển khá lâu và tương đối phổ biến tại các thị trường phát triển như Nhật, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu… Do vậy, ở các thị trường phát triển này, kênh bán lẻ điện thoại di động rất hiếm và thậm chí một số thị trường gần như không có hệ thống cửa hàng bán lẻ điện thoại.

Cùng với việc được mua điện thoại với giá rẻ, khách hàng của nhà mạng còn được sử dụng các gói cước ưu đãi, như được miễn phí một lượng thời gian gọi, số lượng tin nhắn hay một dung lượng data nhất định… Việc sử dụng dịch vụ viễn thông di động theo gói cước cũng giúp thuê bao tối ưu được hiệu quả sử dụng và chi phí bỏ ra, đồng thời kiểm soát được khoản chi tiêu cho dịch vụ viễn thông hàng tháng và không bị lãng phí.

Đại diện MobiFone – nhà mạng tiên phong và liên tục có các chương trình bán smartphone trợ giá cho thuê bao, cho biết, thuê bao trả sau của nhà mạng là những người được hưởng lợi nhất từ hình thức bán hàng này. Bởi thuê bao trả sau là những khách hàng trung thành, sử dụng dịch vụ ổn định. Người dùng không phải chi thẳng một món tiền lớn hoặc phải sử dụng hình thức trả góp mà chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ để mua máy khi cam kết dùng kèm gói cước, và chỉ phải trả tiền gói cước đã sử dụng hàng tháng.

Trên thực tế, ngay tại các thị trường phát triển không phải hầu hết người dùng đều có thể dễ dàng tiếp cận với những dòng smartphone đắt tiền như các dòng cao cấp của Samsung, đặc biệt là iPhone của Apple. Do vậy, kênh bán hàng smartphone qua nhà mạng được đánh giá là phương thức tiếp cận điện thoại đắt tiền dễ dàng nhất của người dùng, nhất là ở những nước đang phát triển vốn có mức chi tiêu không cao.

Đa dạng smartphone trợ giá, dễ tiếp cận

Hai ba năm trước, khi triển khai chương trình bán smartphone trợ giá cho thuê bao của nhà mạng, MobiFone chủ yếu tập trung vào các dòng sản phẩm smartphone tầm trung giá từ 6- dưới 10 triệu đồng để “thử nghiệm” cũng như phù hợp với nhu cầu của người dùng và chính sách gói cước của nhà mạng.

Một trong những smartphone tiêu biểu của chương trình bán hàng trợ giá là Samsung Galaxy J7 Prime. MobiFone đã áp dụng hình thức combo kèm gói cước chỉ từ 2,14 triệu đồng/máy (trong khi giá máy bán lẻ trên thị trường là 6,29 triệu đồng). Kết quả, chỉ sau một tuần, các cửa hàng của MobiFone đã bán được hàng nghìn sản phẩm. Điều này cho thấy nhu cầu mua điện thoại trợ giá của người tiêu dùng Việt là rất lớn.

Chương trình bán Samsung Galaxy J7 Prime trợ giá của MobiFone gây tiếng vang trên thị trường.
Chương trình bán Samsung Galaxy J7 Prime trợ giá của MobiFone gây tiếng vang trên thị trường.

Nhận thấy nhu cầu này, nhà mạng MobiFone tiếp tục mở rộng, đa dạng các sản phẩm smartphone ở các phân khúc, các thương hiệu khác nhau, gồm cả các dòng smartphone giá rẻ để đáp ứng cho số đông người dùng không có điều kiện kinh tế hay có nhu cầu chuyển từ điện thoại feature phone lên smartphone. Hay, nhà mạng cũng áp dụng bán hàng trợ giá với các sản cao cấp mới nhất của Samsung, Apple, như Galaxy Note9, và bộ ba iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max.

Tạo ra “sức hút” khá lớn là Samsung Galaxy J4+. Những thuê bao mới của MobiFone, hay thuê bao trả trước chuyển sang trả sau sẽ được mua Galaxy J4+ giá 1,99 triệu khi đăng ký kèm gói cước 12SUBF199. Người mua không cần đặt cọc mà chỉ cần xuất trình chứng minh nhân dân và hộ khẩu. Sự đơn giản về thủ tục, thuận tiện cho người mua, cùng với giá máy rẻ và gói cước tháng hợp lý, đã thu hút được một lượng lớn khách hàng của nhà mạng đăng ký mua sản phẩm Galaxy J4+ và gói cước 12SUBF199, đưa smartphone J4+ trở thành một trong những điện thoại trợ giá bán chạy nhất tại hệ thống cửa hàng của MobiFone.

“Chính sách bán điện thoại trợ giá của MobiFone cho thấy đây là hình thức mua sắm ưu việt đã khá phổ biến ở rất nhiều nước trên thế giới. Việc nhà mạng đơn giản về thủ tục cũng giúp thuê bao dễ dàng tiếp cận với điện thoại trợ giá hơn”, anh Nguyễn Hoàng Minh, nhân viên của một công ty bán lẻ tại Hà Nội, sau khi sử dụng dịch vụ mua điện thoại trợ giá cùng gói cước đi kèm của MobiFone, nhận xét.

Theo đại diện MobiFone, thời gian tới, nhà mạng sẽ tiếp tục xây dựng, phát triển nhiều gói cước và giá bán hấp dẫn hơn nữa để đáp ứng cho người dùng, là những thuê bao của nhà mạng ở khắp mọi miền cả nước.

Mua smartphone tại MobiFone giá rẻ hơn thị trường tới 70%
Khi hầu hết người dùng Việt Nam vẫn mua sản phẩm điện thoại di động thông minh (smartphone) với giá bán lẻ khá cao thì một lượng khách hàng của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư