Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
Mua xe ga nên chọn Yamaha Nozza hay Honda Vision?
Trọng Nghĩa - 22/08/2014 11:14
 
Cùng mức giá 28,9 triệu đồng, hai mẫu xe của Yamaha và Honda cạnh tranh trong phân khúc xe nhỏ cho nữ.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Sản xuất xe máy nội “cài số lùi”
Vespa 946 Bellissima siêu đẹp, siêu đắt
Honda nhặt tiền lẻ thích hơn cầm tiền chẵn
Bóc chiêu 'mông, nâng' xe cũ 'móc ví' người mua
Ế ẩm, đại lý xe máy lún sâu vào lụn bại
Honda, Yamaha đồng loạt 'ra hàng' giá rẻ
   
  Nozza nhỉnh hơn về thiết kế thời trang còn Vision lại mạnh hơn về tính năng vận hành và các thông số kỹ thuật  

Cùng được trình làng từ cuối năm 2011, Nozza và Vision trải qua ba năm ganh đua nhau trong phân khúc xe tay ga tầm trung cho nữ giới. Mới đây, khi được giảm bằng giá của đối thủ là 28,9 triệu đồng, chiếc xe của Yamaha bất ngờ có sức cạnh tranh tốt nhờ điểm mạnh về thiết kế và các tính năng tiện dụng.

Nozza có vẻ ngoài mềm mại với nhiều đường cong yểu điệu nhưng không quá rườm rà. Thiết kế mang phong cách châu Âu của xe Yamaha đối ngược với những đường nét trung tính trên Vision. Cũng vì phục vụ nữ giới, Nozza có sàn để chân rộng rãi thích hợp cho bạn nữ thích mặc váy, xếp đồ lỉnh kỉnh dưới chân. Cốp xe rộng rãi cũng là điểm cộng của Nozza với khả năng chứa được hai mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng khác.

Khi sử dụng, các bạn nữ đánh giá cao sự tiện lợi của Nozza hơn Vision. Cụ thể, nắp bình xăng xe Yamaha được bố trí ở phía sau yếm, được điều khiển bằng chìa khóa chính. Trong khi đó, người sử dụng phải dùng khóa mở cốp xe trước khi tiếp cận được nắp bình xăng của xe Honda. 

Minh Hằng là đại diện hình ảnh cho Yamaha Nozza. Ảnh: AT

Cũng nhờ ổ khóa đa năng, người dùng Nozza có thể nhanh chóng mở yên xe và khóa cổ. Ngay dưới ổ khóa là ngăn chứa đồ nhỏ được đặt đối xứng nắp bình xăng tiện dụng để đựng các vật dụng cá nhân như khẩu trang, kính mắt.

Honda Vision nhỉnh hơn về thông số kỹ thuật của động cơ. Ảnh: AT

Về vận hành và các thông số kỹ thuật, Vision lại nhỉnh hơn đối thủ. Cả hai xe đều sử dụng động cơ xăng, làm mát bằng không khí và được trang bị hệ thống phun xăng điện tử giúp tiết kiệm nhiên liệu. 

Vision sở hữu động cơ 108 phân khối, công suất cực đại 8,5 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,9 Nm tại 6.500 vòng/phút. Động cơ của Nozza 115 phân khối, công suất 7,4 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 7,6 Nm ở 5.500 vòng/phút. Được trang bị động cơ có dung tích nhỏ hơn Nozza (115 phân khối), nhưng Vision lại có công suất tối đa và mô-men xoắn cao hơn. 

Hai xe đều trang bị phanh đĩa thủy lực trước kết hợp với phanh tang trống phía sau. Vision sở hữu thêm công nghệ phanh kết hợp Combi Brake.

anh-9342-1408530381.jpg

Sản xuất xe máy nội “cài số lùi” Sản xuất xe máy nội “cài số lùi”

Trong khi các hãng xe máy ngoại liên tiếp tung ra những sản phẩm mới nhằm thu hút khách, đẩy sức mua tăng cao, thì các nhà sản xuất xe trong nước lại rơi vào tình trạng “tĩnh lặng”.

Honda Việt Nam nhập hàng nghìn xe máy đắt tiền Honda Việt Nam nhập hàng nghìn xe máy đắt tiền

Công ty Honda Việt Nam (HVN) có kế hoạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam trong nửa cuối năm 2014.

Honda, Yamaha, Piaggio đua khoe công nghệ thời xăng tăng giá Honda, Yamaha, Piaggio đua khoe công nghệ thời xăng tăng giá

Sức mua giảm, giá xăng tăng khiến cuộc đua doanh số và thị phần của các đại gia xe máy Việt dần trở thành cuộc chiến về công nghệ động cơ tiết kiệm nhiên liệu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư