Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Mỹ áp đặt thêm trừng phạt Triều Tiên sau vụ tấn công mạng Sony
PV - 03/01/2015 07:44
 
Theo Reuters và AFP, ngày 2/1, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cho phép áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
VCCorp thiệt hại khoảng 30 tỷ đồng sau vụ tấn công
Trung Quốc lên kế hoạch “trả đũa” Mỹ sau cáo buộc tấn công mạng
"Hacker Trung Quốc" tấn công 220 website của Việt Nam
 

Việc áp đặt trừng phạt là phản ứng đầu tiên của Washington với vụ tấn công mạng nhằm vào hãng Sony Pictures mà Triều Tiên bị cáo buộc là thủ phạm.

Theo Bộ Tài chính Mỹ, những lệnh trừng phạt bổ sung này nhằm vào ba công ty cùng 10 quan chức chính phủ của Triều Tiên, trong đó có những cá nhân làm việc tại Iran, Syria, Trung Quốc, Nga và Namibia.

Trong thư gửi các lãnh đạo quốc hội thông báo về sắc lệnh hành pháp của mình, Tổng thống Obama nhấn mạnh ông ra lệnh áp đặt các biện pháp trừng phạt này vì những hành động và chính sách khiêu khích, gây bất ổn và áp chế của Chính phủ Triều Tiên, kể cả những hành động phá hoại liên quan đến không gian mạng trong các tháng 11-12/2014.

Theo ông Obama, những hoạt động đó “tiếp tục tạo ra mối đe dọa đối với an ninh quốc gia, chính sách đối ngoại và kinh tế của Mỹ./.

Nguy cơ hacker Trung Quốc lại tấn công mạng Việt Nam

Hàng trăm hacker đến từ nhiều quốc gia gồm cả Việt Nam vừa tấn công quy mô lớn, đánh sập 368 website Trung Quốc để lên án hành vi xâm phạm chủ quyền trên biển Đông. Nguy cơ xảy ra đợt phản công từ hacker Trung Quốc và Việt Nam có thể là một mục tiêu bị nhắm tới.

Mười thiên đường của tin tặc

(baodautu.vn) Do thiếu công cụ phòng vệ, các nước đang phát triển đang tạo cơ hội lớn cho tin tặc tấn công. Dưới đây là 10 nước được Kaspersky đánh giá có nguy cơ cao nhất trước các cuộc tấn công mạng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư