Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Mỹ chính thức áp thuế 25% với số hàng hóa trị giá 200 tỷ USD từ Trung Quốc
Minh Hải - 10/05/2019 13:01
 
Kể từ 00h01 ngày 10/5 theo giờ Mỹ (11h01 giờ Việt Nam), Mỹ chính thức tăng mức thuế từ 10% lên 25% đối với lượng hàng hóa trị giá 200 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Chính quyền Tổng thống Donald Trump đã ra thông báo chính thức áp đặt mức thuế mới ngay tại thời điểm các quan chức Mỹ và Trung Quốc đang tiến hành vòng tham vấn kinh tế và thương mại cấp cao lần thứ 11 tại Washington.

Nhóm hàng hóa Trung Quốc phải chịu mức thuế tăng gồm hóa chất, nguyên vật liệu xây dựng, nội thất và thiết bị điện tử tiêu dùng.

Chính quyền Mỹ cũng tuyên bố sẽ xúc tiến việc áp thuế mới đối với lượng hàng hóa trị giá 325 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc nếu cuộc đàm phán đang diễn ra không đạt kết quả.

Trước đó, ngày 9/5, Bộ Thương mại Trung Quốc khẳng định Bắc Kinh đã hoàn toàn sẵn sàng bảo vệ lợi ích của nước này trong cuộc chiến thương mại với Mỹ, song hy vọng Washington có thể giải quyết những bất đồng thông qua đối thoại thay vì các bước đi đơn phương.

Bộ Thương mại Trung Quốc vừa ra tuyên bố rất đáng tiếc trước động thái của phía Mỹ và buộc phải đưa ra biện pháp đáp trả.
Dỡ bỏ thuế quan sẽ là một phần của thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung Quốc
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết việc dỡ bỏ các biện pháp thuế quan cứng rắn của Mỹ đối với hàng hóa Trung Quốc sẽ là một phần của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư