-
Bỏ phí chồng phí, hàng hóa Việt tăng sức cạnh tranh -
Khẩn trương hoàn thiện Nghị định tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi thi hành Luật Đất đai -
Tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan hành chính nhà nước -
Nông nghiệp cần tăng 4% để bảo đảm GDP tăng 2 con số -
Khơi thông mọi nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài phục vụ phát triển đất nước -
An Giang: Công tác xúc tiến theo hướng chủ động, có trọng tâm, trọng điểm
![]() |
| Theo Bộ Giao thông Mỹ, Air China và 3 hãng hàng không Trung Quốc đại lục khác vẫn duy trì các chuyến bay đến Mỹ. Ảnh: AFP |
Sau động thái của Bắc Kinh, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 3/6 dọa sẽ chặn các chuyến bay đến Mỹ của các hãng hàng không Trung Quốc đại lục vào nửa cuối tháng này. Mối đe dọa này là dấu hiệu mới nhất cho thấy quan hệ Mỹ - Trung đang ở mức tồi tệ nhất trong hơn 3 thập kỷ qua.
Một số hãng hàng không Mỹ đã tìm đường nối lại các chuyến bay đến Trung Quốc trong tháng 5 sau thời gian dài ngừng bay vì đại dịch Covid-19. Bộ trưởng Giao thông Mỹ Elaine Chao cho biết Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc đã không chấp thuận các yêu cầu bay lại của 2 hãng hàng không Mỹ, gồm: United Airlines và Delta Air Lines. Bộ này cáo buộc Trung Quốc vi phạm thỏa thuận điều phối đi lại hàng không giữa 2 nước.
Bộ Giao thông Mỹ sẽ xem xét lại lệnh cấm bay đối với các hàng hàng không Trung Quốc đại lục nếu cơ quan chức năng Trung Quốc điều chỉnh chính sách và chấp thuận các hãng hàng không Mỹ bay trở lại. “Mục đích của chúng tôi không phải tạo ra tình huống này, mà là cải thiện môi trường hợp tác kinh doanh giữa các hãng hàng không của 2 nước”, Bộ Giao thông Mỹ cho biết.
Một số hãng hàng không Trung Quốc thời gian qua vẫn duy trì các chuyến bay đến Mỹ, dù tần suất có giảm và ngay cả khi các hãng hàng không Mỹ ngừng bay trong tháng 2 và 3. Theo Bộ Giao thông Mỹ, hiện có 4 hãng hàng không Trung Quốc, gồm: Air China, China Southern Airlines, Xiamen Airlines và China Eastern Airlines vẫn duy trì các chuyến bay đến Mỹ. Một số hãng hàng không khác của Trung Quốc đã nộp đơn bổ sung các chuyến bay tới Mỹ trong những tháng tới, nhưng Bộ Giao thông Mỹ cho biết sẽ cấm cửa các hãng này theo lệnh cấm.
Lệnh cấm các hãng hàng không Trung Quốc khai thác đường bay đến Mỹ sẽ có hiệu lực từ ngày 16/6. Thậm chí, Tổng thống Trump có thể cho áp dụng lệnh cấm này sớm hơn. Người phát ngôn Nhà Trắng từ chối bình luận về việc này, còn đại diện Bộ Giao thông Mỹ khẳng định lệnh cấm trên chỉ tác động đến các hãng hàng không Trung Quốc đại lục, chứ không ảnh hưởng các hãng hàng không Hong Kong.
-
Nông nghiệp cần tăng 4% để bảo đảm GDP tăng 2 con số -
Khơi thông mọi nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài phục vụ phát triển đất nước -
An Giang: Công tác xúc tiến theo hướng chủ động, có trọng tâm, trọng điểm -
Việt Nam lọt “top 25” nền kinh tế có trị giá xuất nhập khẩu lớn nhất toàn cầu -
TP.HCM điều chỉnh tăng giá đất nông nghiệp trình HĐND Thành phố -
Bảng giá đất trình HĐND TP.HCM xem xét thông qua có gì mới? -
“Chìa khóa mềm” để TP.HCM thu hút nhân lực chất lượng cao
-
1
Số phận Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sau khi Vingroup rút đề xuất -
2
Ngân hàng "một mình một chợ", bất động sản chỉ huy động được 130.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu -
3
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2 -
4
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 2: Cần “lá chắn thép” chặn đại nạn lừa đảo crypto
-
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam

