Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Năm 2020, Đà Nẵng sẽ dành khoảng 14.000 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng
Việt Hương - 18/02/2020 19:32
 
Làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Hòa Vang, Bí Thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Trương Quang Nghĩa cho biết, năm 2020 Thành phố sẽ chi khoảng 14.000 tỷ đồng để đầu tư về cơ sở hạ tầng, dự án và công trình trên toàn TP Đà Nẵng nhằm tháo gỡ các điểm nghẽn để tạo điều kiện cho thành phố phát triển, trong đó có huyện Hòa Vang.

Theo báo cáo của Huyện ủy Hòa Vang, năm 2019, kinh tế-xã hội của huyện tiếp tục phát triển theo hướng tăng tỷ trọng ngành công nghiệp, giảm tỷ trọng ngành dịch vụ và nông nghiệp.

Tổng giá trị sản xuất đạt hơn 9.600 tỷ đồng; thu ngân sách đạt 100% dự toán. Sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao có nhiều khởi sắc. Huyện có thêm 7 xã được công nhận chuẩn nông thôn mới theo tiêu chí mới.

Công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, trật tự đô thị được chú trọng. Trong năm 2019 huyện đã giảm 910 hộ nghèo. Quốc phòng an ninh được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng và có chuyển biến trên tất cả các mặt.

Dự án Cao tốc La Sơn - Túy Loan tại đoạn qua xã Hòa Liên còn hơn 11km nữa không thể thi công vì không có mặt bằng.
Dự án Cao tốc La Sơn - Túy Loan tại đoạn qua xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng còn hơn 11km nữa không thể thi công vì không có mặt bằng.

Năm 2020, huyện Hòa Vang tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; trong đó huyện chọn chủ đề là Năm môi trường, trật tự đô thị và cải cách hành chính. Đến nay, huyện cũng đã quán triệt, tập trung triển khai thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW về tổ chức Đại hội Đảng các cấp. Việc triển khai các bước chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII đang tiến hành đảm bảo kế hoạch đề ra. Huyện Hòa Vang cũng kiến nghị thành phố giải quyết một số vấn đề liên quan đến phát triển hạ tầng, xây dựng nông thôn mới và các nội dung về công tác cán bộ và công tác xây dựng chính quyền.

Bí thư Đà Nẵng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được trong năm 2019, và cho biết năm 2020, thành phố sẽ dành khoảng 14.000 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng, dự án, công trình...  trên toàn thành phố, trong đó huyện Hòa Vang có rất nhiều dự án chủ lực được ưu tiên vốn để hoàn thiện. Vì vậy, huyện Hòa Vang cần tập trung rà soát các dự án nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để làm tốt công tác giải phóng mặt bằng; Cấp ủy, chính quyền địa phương phải làm tốt công tác quản lý đất đai đối với những khu vực đã được quy hoạch dự án, không để xảy ra tình trạng tách thửa đất sai quy định, ảnh hưởng đến việc triển khai các dự án về sau.

Bên cạnh đó, Bí thư nhấn mạnh huyện Hòa Vang cần rà soát lại các dự án chậm triển khai để làm tốt công tác quy hoạch, tránh tình trạng lãng phí nguồn tài nguyên đất đai và không sản xuất được như hiện nay. “Môi trường của huyện Hòa Vang đóng vai trò hết sức quan trọng đối với thành phố, vì thế cần làm tốt công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là phải giữ được rừng cũng như quản lý chặt chẽ tình trạng khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cũng yêu cầu huyện này đánh giá toàn diện việc triển khai thực hiện Nghị quyết 03/NQ-BTV của Ban Thường vụ Thành ủy; tiếp tục chú trọng đảm bảo quốc phòng an ninh, trật tự xã hội; chỉ đạo các sở, ngành liên quan sớm giải quyết các kiến nghị, tháo gỡ các điểm nghẽn để tạo điều kiện cho Hòa Vang tiếp tục phát triển.

Đà Nẵng yêu cầu tăng cường điều hành phát triển kinh tế - xã hội đi đôi với phòng chống dịch
Thường trực Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã...
Bình luận bài viết này
  • gfds 20:06 | 18-02-2020
    14.000 tỉ đồng dữ quá, gồm cái gì?
Xem thêm trên Báo Đầu Tư