-
Dicera Holdings bỏ ra 428,6 tỷ đồng để mua lại dự án chung cư Hòa Lân Thuận Giao -
MHC thêm khó khi thị trường chứng khoán quay đầu -
Vận tải và Xếp dỡ Hải An muốn nâng kế hoạch lãi năm 2025 lên 1.140 tỷ đồng -
Thiên Nam bất ngờ chuyển từ lãi sang lỗ trong năm 2023 -
Chương Dương muốn huy động 527,7 tỷ đồng từ cổ đông để cơ cấu lại nợ vay -
Hai cổ đông lớn Năm Bảy Bảy đăng ký mua và bán cùng 4,49 triệu cổ phiếu
Kế hoạch lợi nhuận đi lùi năm 2023
Đường Quảng Ngãi công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, đại hội dự kiến tổ chức ngày 1/4 tại tỉnh Quảng Ngãi.
Cụ thể, năm 2023, Đường Quảng Ngãi đặt kế hoạch doanh thu 8.400 tỷ đồng, giảm 2% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế dự kiến 1.008 tỷ đồng, giảm 22% so với thực hiện trong năm 2022.
| Đường Quảng Ngãi đặt kế hoạch lợi nhuận đi lùi năm 2023 (Nguồn: Đường Quảng Ngãi). |
Về định hướng phát triển trong năm tài chính, đối với vùng nguyên liệu, Công ty dự kiến tiếp tục đầu tư để phục hồi và phát triển vùng nguyên liệu mía và mở rộng vùng nguyên liệu đậu nành trong nước.
Công ty thực hiện đầu tư vùng nguyên liệu mía theo hướng đầu tư trực tiếp cho người trồng mía và đầu tư qua giá mua mía để phục hồi và phát triển nguyên liệu mía tại vùng Đông Gia Lai, nâng tổng diện tích mía toàn vùng lên trên 30.000 đến 40.000 ha nhằm đảm bảo cung ứng nguyên liệu mía với công suất ép 18.000 TMN.
Về sản phẩm, Công ty phát triển đa dạng hóa sản phẩm, ngoài các sản phẩm truyền thống đã khẳng định được thị phần của Công ty hiện nay là đường, sữa đậu nành, bia, nước khoáng, bánh kẹo… nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới, đặc biệt là các sản phẩm mà Công ty có tiềm năng và lợi thế.
Đối với kế hoạch đầu tư, Công ty tăng cường công tác quản lý và hoạt động sản xuất kinh doanh các dự án như dự án mở rộng công suất Nhà máy Đường An Khê lên 18.000 tấn mía/ngày, Nhà máy Điện sinh khối An Khê, dự án dây chuyền sản xuất đường tinh luyện RE có công suất 1.000 tấn đường/ngày; tiếp tục nghiên cứu, xây dựng dự án sản xuất Ethanol, dự án thịt từ thực vật để trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Quay trở lại với các tờ trình đại hội, năm 2022, Công ty dự kiến trình cổ đông kế hoạch cổ tức 30% (trong đó, đã chia tổng cộng 15% bằng tiền và còn lại 15% bằng tiền chưa chia cổ tức). Bước sang năm 2023, mức cổ tức dự kiến tối thiểu 15%.
Về kế hoạch phát hành cổ phiếu ESOP, Công ty dự kiến dựa vào tình hình kinh doanh. Trong đó, nếu tốc độ tăng trưởng tạo vốn (lợi nhuận sau thuế và khấu hao cơ bản) trong năm 2023 tăng từ 7,5% đến dưới 15%, công ty sẽ phát hành 1% số lượng cổ phiếu đang lưu hành thưởng cho nhân viên.
Nếu tốc độ tăng trưởng tạo vốn năm 2023 từ 15% lên dưới 20%, mức phát hành cổ phiếu ESOP lên tới 2% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành.
Và nếu như tốc độ tăng trưởng tạo vốn năm 2023 từ 30% trở lên, mức cổ phiếu ESOP lên tới 3% tổng lượng cổ phiếu đang lưu hành.
Cổ phiếu ESOP dự kiến bị hạn chế chuyển nhượng trong 3 năm, nguồn tiền thu được từ đợt chào bán sẽ được dùng để bổ sung vốn lưu động của Công ty và giá phát hành sẽ theo giá sổ sách kế toán tại thời điểm 31/12/2023.
Đường Quảng Ngãi là doanh nghiệp có tiếng trong phân khúc ngành sữa khi sở hữu thương hiệu sữa đậu nành Vinasoy - hiện đang chiếm thị phần sữa đậu nành hộp giấy lớn nhất.
-
Vận tải và Xếp dỡ Hải An muốn nâng kế hoạch lãi năm 2025 lên 1.140 tỷ đồng -
Thiên Nam bất ngờ chuyển từ lãi sang lỗ trong năm 2023 -
Chương Dương muốn huy động 527,7 tỷ đồng từ cổ đông để cơ cấu lại nợ vay -
Thanh Lễ: Sai sót trọng yếu trong báo cáo tài chính, hai kiểm toán viên bị đình chỉ -
Hai cổ đông lớn Năm Bảy Bảy đăng ký mua và bán cùng 4,49 triệu cổ phiếu -
Vinaship vẫn mở rộng đầu tư khi đang thua lỗ -
Hoa Sen sẽ sở hữu 99% vốn tại đơn vị sở hữu chuỗi Hoa Sen Home
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp
