-
Hỗ trợ thanh khoản bằng giao dịch hoán đổi ngoại tệ, NHNN nói gì? -
Eximbank có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới -
Mặt bằng lãi suất cho vay trong năm 2026 sẽ thế nào? -
Ngân hàng Chính sách xã hội: Giảm lãi suất cho vay các chương trình tín dụng chính sách -
TPBank ưu tiên giảm lãi suất, đồng hành cùng người dân vùng lũ vượt khó -
Bẫy nợ tiêu dùng khi lãi vay vọt tăng mạnh
Kết thúc quý đầu năm nay, tổng tài sản Nam A Bank đạt hơn 137.000 tỷ đồng (tăng 2,41% so với thời điểm cuối năm 2020); huy động vốn cá nhân, tổ chức kinh tế và phát hành giấy tờ có giá đạt hơn 111.000 tỷ đồng (tăng 5,53%), các chỉ tiêu kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng đáng kể.
Đây là một trong những minh chứng cho sự phát triển bền vững, ổn định của Nam A Bank khi dịch Covid-19 vẫn ảnh hưởng lớn đến kinh tế - xã hội.
Đầu năm 2021, Nam A Bank tiếp tục triển khai và hoàn chỉnh mô hình tài chính toàn diện, gia tăng tiện ích và trải nghiệm khách hàng. Theo đó, Ngân hàng tập trung phát triển công nghệ dựa trên sự đầu tư hài hòa giữa Công nghệ - Con người - Quy trình.
Trong đó, không chỉ chú trọng công nghệ để đảm bảo công tác vận hành, mà còn tiên phong ứng dụng vào hệ thống sản phẩm dịch vụ để mang đến những trải nghiệm hạnh phúc cho khách hàng.
Khách hàng giao dịch tại Nam A Bank.
Những tháng đầu năm 2021, Nam A Bank chính thức ra mắt thẻ tín dụng phi vật lý Happy Digital cho phép khách đăng nhập nhanh vào dịch vụ ngân hàng số Open Banking của Nam A Bank để giao dịch mà không cần giữ thẻ trong ví, không lo mất thẻ.
Hiện Ngân hàng đang nâng cấp liên tục hệ sinh thái công nghệ (Robot OPBA - VTM OneBank - App OpenBanking).
Đồng thời, hoàn tất xây dựng và đưa vào vận hành giai đoạn đầu hệ thống nhận diện định danh điện tử (eKYC) nhằm đơn giản hóa quy trình xác minh, giúp khách hàng giảm bớt thời gian, công sức đến quầy giao dịch trực tiếp.
Việc đầu tư vào công nghệ giúp Ngân hàng tiết giảm chi phí vận hành, cải thiện năng suất, góp phần quan trọng trong việc giúp Nam A Bank vượt qua những khó khăn chung do tình hình dịch Covid-19 kéo dài và hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh trong Quý 1 năm 2021.
Tính đến ngày 31/03/2021, các chỉ tiêu trọng yếu của Nam A Bank đạt mức tăng trưởng đáng kể so với cuối năm 2020, cụ thể: Huy động vốn cá nhân, tổ chức kinh tế và phát hành giấy tờ có giá đạt hơn 111.000 tỷ đồng ( tăng 5,53%), cho vay khách hàng đạt hơn 93.000 tỷ đồng (tăng hơn 5%), tổng tài sản đạt hơn 137.000 tỷ đồng (tăng 2,41%)…
Song song đó, các chỉ tiêu khác cũng ghi nhận kết quả tích cực như: Thu nhập lãi thuần đạt gần 902 tỷ đồng, lãi thuần từ mua bán chứng khoán đầu tư đạt hơn 101 tỷ đồng… Từ đó, tổng lợi nhuận trước thuế đạt hơn 460 tỷ đồng.
Trong bối cảnh môi trường kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các chỉ tiêu Nam A Bank vẫn giữ đà tăng trưởng. Đây là một trong những minh chứng cho thấy vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển Ngân hàng số của Nam A Bank.
Về quản trị rủi ro, Nam A Bank tiếp tục nâng cao năng lực tài chính và năng lực quản trị theo chuẩn mực Basel II, hướng đến áp dụng các chuẩn mực cao hơn nữa (Basel III), tiếp cận các khung quản trị hiệu quả, hiện đại của khu vực và thế giới.
Năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, Nam A Bank tiếp tục được Moody’s duy trì mức xếp hạng tín nhiệm B2. Chất lượng tín dụng năm trong những tháng đầu năm 2021 được kiểm soát chặt chẽ, tỷ lệ nợ xấu được duy trì và kiểm soát theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.
Thời gian tới, Nam A Bank xác định số hóa tiếp tục là chiến lược mũi nhọn trong mọi hoạt động Ngân hàng. Nam A Bank sẽ có những bước tiến mạnh mẽ về chuyển đổi số với mục tiêu quản trị, điều hành trên nền tảng số, tạo ra các sản phẩm dịch vụ khác biệt mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng…
Đặc biệt, nhờ sự phát triển của công nghệ, Ngân hàng tiếp tục tiết giảm chi phí hoạt động, triển khai thêm nhiều chương trình mới nhằm hỗ trợ về vốn, lãi suất cho khách hàng ổn định kinh doanh trong những tháng tới. Hoạt động này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của Nam A Bank trong những quý tiếp theo nhưng Ngân hàng vẫn quyết liệt triển khai để “chia khó” cùng khách hàng.
Hoạt động kinh doanh của Nam A Bank nói riêng và hệ thống Ngân hàng nói chung đang đứng trước nhiều thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Tuy nhiên, bằng những quyết sách quan trọng của Ban lãnh đạo, sự chủ động và tâm huyết của cán bộ nhân viên, Nam A Bank sẽ nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh và phát triển bền vững trong năm 2021.
-
Ngân hàng Chính sách xã hội: Giảm lãi suất cho vay các chương trình tín dụng chính sách -
TPBank ưu tiên giảm lãi suất, đồng hành cùng người dân vùng lũ vượt khó -
Bẫy nợ tiêu dùng khi lãi vay vọt tăng mạnh -
Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho HDBank chia cổ tức và cổ phiếu thưởng tổng cộng 30% -
Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới -
Thanh toán qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc chính thức hoàn thành, sẵn sàng cung cấp ra thị trường -
Techcombank ba năm liên tiếp là “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” do The Digital Banker bình chọn
-
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT
