
-
Ngân hàng chuyển giao bắt buộc đã giảm lỗ hoặc bắt đầu có lãi
-
Siết tín dụng bất động sản thứ hai: Cần cân nhắc, song không thể áp dụng đơn lẻ
-
Thêm thẻ Eximbank Visa vào Samsung Pay - Thanh toán thông minh, một chạm
-
Thị trường vàng đặt cược Fed tiếp tục giảm lãi suất
-
Siết van tín dụng bất động sản chưa thể áp dụng ngay -
GPBank đổi tên gọi và công bố triết lý thương hiệu Vì một kỷ nguyên thịnh vượng
Trước đó, vào năm 2015, Nam A Bank đã được NHNN chấp thuận cho tăng vốn từ 3.000 tỷ đồng lên 4.000 tỷ đồng, nhưng Ngân hàng chỉ mới tăng lên được 3.172 tỷ đồng từ việc chia cổ tức năm 2015 (trên 150.834 tỷ đồng).
Vì vậy, trong năm nay, Nam A Bank tiếp tục thực hiện kế hoạch nâng cao năng lực tài chính nên trình cổ đông thông qua kế hoạch tăng vốn lên 5.000 tỷ đồng. Trong đó, có phát hành thêm 1.828 tỷ đồng vốn mới.
![]() |
. |
Với định hướng của HĐQT, Đại hội đã thông qua kế hoạch phát triển năm 2017. Cụ thể, tổng tài sản tăng 17%, huy động vốn tăng 20%, cho vay tăng 33% so với thời điểm cuối năm 2016 và quan trọng là tiếp tục đẩy mạnh chất lượng dịch vụ để thu hút và mở rộng hệ khách hàng. Bên cạnh mục tiêu tăng trưởng kinh doanh, Đại hội còn đặt ra 2 mục tiêu chính trong năm 2017 là tăng vốn điều lệ và mở rộng mạng lưới.
Tính đến hết năm 2016, tổng tài sản tăng hơn 20% so với đầu năm; huy động vốn thị trường 1 tăng 40%; dư nợ tín dụng tăng hơn 15%, trong đó, tín dụng cá nhân tăng đến 52%; số lượng thẻ tín dụng phát hành tăng gần 70%... Tỷ lệ nợ xấu kiểm soát dưới 3%. Tuy nhiên, lợi nhuận năm qua Nam A Bank chỉ đạt 45 tỷ đồng trước thuế so với chỉ tiêu đưa ra là 300 tỷ đồng. Nguyên nhân được lãnh đạo Nam A Bank cho biết, do Ngân hàng đã mạnh tay trích lập dự phòng rủi ro đến 430 tỷ đồng trong tổng lợi nhuận trước dự phòng đạt được năm qua là 470 tỷ đồng, nhằm đảm bảo an toàn rủi ro trong hoạt động.
Cũng trong năm qua, Nam A Bank đã mở rộng mạng lưới thành công với 9 điểm giao dịch mới và hoàn thành 100% kế hoạch đồng bộ hình ảnh trụ sở kinh doanh theo phương châm “Ngân hàng đẹp -Dịch vụ tốt” vào đầu năm 2017, nhằm mang lại không gian thân thiện và tiện nghi theo tiêu chuẩn ngân hàng hiện đại, tích hợp hệ thống giao dịch tiết kiệm thời gian Branch Teller -phòng chờ VIP -ATM -tư vấn tại chỗ.

-
Thị trường vàng đặt cược Fed tiếp tục giảm lãi suất -
Siết van tín dụng bất động sản chưa thể áp dụng ngay -
GPBank đổi tên gọi và công bố triết lý thương hiệu Vì một kỷ nguyên thịnh vượng -
Thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực về AI: Ngân hàng phải bắt tay với trường đại học -
Ngân hàng Chính sách xã hội: Tăng trưởng tín dụng hơn 30.400 tỷ đồng trong 9 tháng -
Tựu trường hứng khởi, tài chính vững vàng cùng FE ONLINE 2.0 -
Nhiều doanh nghiệp tại Gia Lai vi phạm quy định về thời gian đóng các khoản bảo hiểm
-
Khẳng định cam kết phát triển bền vững, OPL Logistics giới thiệu loạt giải pháp xanh tại FIATA World Congress 2025
-
Stavian Industrial Metal và đối tác Ấn Độ hợp tác bao tiêu các sản phẩm thép xanh
-
SABECO thương hiệu Việt, vững bước cùng sự phát triển của Việt Nam
-
Kem dưỡng ẩm Kutieskin - chân ái cho làn da bé thơm mềm
-
Kick off dự án A&T Saigon Riverside - Khởi động hành trình chinh phục thị trường
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty