-
[Ảnh] Chiêm ngưỡng những bức ảnh đẹp Việt Nam sắp được trưng bày tại Hoa Kỳ -
Quảng Ninh: Miễn phí vé qua cảng Ao Tiên từ ngày 16/9 đến hết 31/12/2024 -
Giải pháp nào cho sự khan hiếm phòng nghỉ cao cấp tại Quảng Bình? -
Thừa Thiên Huế: Quy hoạch thêm một đồ án xây dựng các điểm du lịch phân tán -
Khánh Hòa sắp cán mốc mục tiêu 9 triệu lượt khách du lịch năm 2024 -
Doanh nghiệp du lịch hủy hàng loạt tour vì mưa, lũ
Những con số ấn tượng
Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, riêng tháng 7/2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,15 triệu lượt, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023. Lũy kế 7 tháng, số lượng này đạt gần 10 triệu lượt, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước và tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2019 - khi chưa xảy ra dịch Covid-19.
Trong tổng số gần 10 triệu lượt khách quốc tế, khách đến bằng đường hàng không đạt 8,4 triệu lượt, chiếm 84,2% tổng lượng khách và tăng 45,1% so với cùng kỳ năm trước. Đây là minh chứng rõ ràng cho thấy sự phát triển hạ tầng hàng không và các chính sách mở cửa, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế. Bên cạnh đó, khách nhập cảnh bằng đường bộ đạt 1,4 triệu lượt người, chiếm 14,1% và tăng 84,2%. Khách đến bằng đường biển đạt 165.500 lượt người, chiếm 1,7% và gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Bên cạnh các chiến dịch quảng bá du lịch được thực hiện chuyên nghiệp và hiệu quả thông qua các nền tảng truyền thông số giúp hình ảnh Việt Nam lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng quốc tế, thì chính sách visa điện tử được mở rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách từ nhiều quốc gia cũng là một yếu tố quan trọng giúp tăng lượng khách quốc tế.
Các điểm đến nổi tiếng như Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc (Kiên Giang), Hạ Long (Quảng Ninh), Nha Trang (Khánh Hòa)... tiếp tục là điểm đến ưa thích của khách nước ngoài. Các địa phương này đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp nhiều trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn cho du khách.
Hiểu đúng, hiểu rõ nhu cầu của du khách
Lý do khiến khách quốc tế chọn Việt Nam là điểm dừng chân không chỉ vì cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn bởi văn hóa độc đáo, ẩm thực phong phú và lòng hiếu khách của người dân.
Một trong những mong muốn hàng đầu của du khách quốc tế là khám phá các danh lam thắng cảnh và di sản văn hóa. Việt Nam sở hữu nhiều di sản thế giới được UNESCO công nhận như vịnh Hạ Long, Phong Nha - Kẻ Bàng, Hội An, Mỹ Sơn, Cố đô Huế… Những địa điểm này không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên, mà còn bởi giá trị lịch sử và văn hóa sâu sắc.
Bên cạnh đó, ẩm thực Việt Nam cũng là một điểm nhấn thu hút du khách quốc tế. Những món ăn như phở, bún chả, nem rán, các món hải sản tươi sống tại các vùng biển… để lại ấn tượng khó phai trong lòng du khách.
Ngoài ra, du khách quốc tế còn có nhu cầu tìm hiểu và trải nghiệm cuộc sống địa phương. Họ thích thú với việc thăm các làng nghề truyền thống, tham gia các lễ hội văn hóa và hòa mình vào đời sống thường nhật của người dân. Đây là cơ hội để họ hiểu rõ hơn về phong tục tập quán, con người và văn hóa Việt Nam.
Về mặt dịch vụ, du khách mong muốn được trải nghiệm các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp và tiện nghi. Họ yêu cầu các khách sạn, khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế, dịch vụ nhà hàng, spa và các hoạt động giải trí phong phú. Đồng thời, họ cũng kỳ vọng vào sự thân thiện, nhiệt tình và chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên du lịch.
Đặc biệt, không thể không nhắc đến nhu cầu mua sắm của những vị khách này, tại các khu chợ đêm, cửa hàng lưu niệm, các trung tâm thương mại lớn ở các thành phố du lịch như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang...
Theo ông Phạm Hà, Chủ tịch Lux Group, mỗi thị trường cần có cách tiếp cận khác nhau dựa trên những nghiên cứu khác nhau về nhu cầu, sở thích khách hàng. Bên cạnh xây dựng chiến lược xúc tiến, quảng bá và xây dựng sản phẩm phù hợp, hướng đến từng đối tượng khách, cần đặc biệt chú ý đến vấn đề quản lý điểm đến.
Đồng quan điểm, bà Lương Thị Hoàng Lan, Giám đốc Kinh doanh Khối Du lịch nghỉ dưỡng của Tập đoàn Sun Group đề xuất, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cần trở thành “nhạc trưởng” để triển khai các chiến dịch quảng bá, xúc tiến đến các thị trường quốc tế trọng điểm và tiềm năng, huy động sự tham gia của các điểm đến trong nước, các hãng hàng không và các doanh nghiệp du lịch lớn để tạo sức mạnh lan tỏa, đồng thời xây dựng những chương trình, sản phẩm có sức cạnh tranh cao, đủ sức thu hút du khách quốc tế.
-
Giải pháp nào cho sự khan hiếm phòng nghỉ cao cấp tại Quảng Bình? -
Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024 sẽ diễn ra vào tháng 11/2024 -
Thừa Thiên Huế: Quy hoạch thêm một đồ án xây dựng các điểm du lịch phân tán -
Khánh Hòa sắp cán mốc mục tiêu 9 triệu lượt khách du lịch năm 2024 -
Doanh nghiệp du lịch hủy hàng loạt tour vì mưa, lũ -
Thay đổi thời gian tổ chức Festival Thu Hà Nội 2024 -
Không nên du lịch hóa các sản phẩm điện ảnh
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/9 -
2 Đề xuất chia Vành đai 4 TP.HCM trị giá 136.593 tỷ đồng thành 11 dự án thành phần -
3 Tỷ lệ "cược" Fed giảm lãi suất 0,5% đã lên 67%, Ngân hàng Nhà nước giảm tiếp 0,25% lãi suất trên kênh cầm cố -
4 TP.HCM: Tiếng là được “giải cứu”, nhưng nhiều dự án vẫn... bất động -
5 Đề xuất đầu tư 1.581 tỷ đồng xây nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với ĐT.991
- Đạt mốc 80.013 nhân sự, FPT khẳng định sự tăng trưởng và mở rộng trên toàn cầu
- VCB Digibank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3
- Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi
- Carlsberg Việt Nam ủng hộ hơn 1,1 tỷ đồng hỗ trợ vùng ảnh hưởng do bão Yagi gây ra
- Hành trình thúc đẩy đa dạng, bình đẳng và hòa nhập (DEI) tại Suntory PepsiCo Việt Nam
- Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ một ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3