Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Năm cẩu trục bánh lốp từ Dung Quất đã cập cảng Krishnapatnam (Ấn Độ)
Hà Minh - 29/05/2018 21:21
 
Xuất phát từ cảng chuyên dụng của Doosan Vina, sau 18 ngày lênh đênh trên biển, 5 cẩu trục bánh lốp (RTGC) thương hiệu “Made in Vietnam” đã cập cảng khách hàng là Công ty TNHH Cảng Krishnapatnam (KPCL), Ấn Độ vào ngày 28/5, trước một tháng so với thời gian dự kiến.

 Đây là những cẩu trục RTGC đầu tiên được Doosan Vina chế tạo và cung ứng cho cảng KPCL. Mỗi cẩu trục có trọng lượng 160 tấn, cao 27m, dài 28m và rộng 13m. Chúng được thiết kế để sắp xếp, bốc dỡ các container hàng hóa có tải trọng 41 tấn. Với công nghệ kỹ thuật hiện đại, mỗi container này có thể xoay 360 độ nhờ vào 16 bánh lốp nên chúng có thể hoạt động một cách nhanh nhẹn, linh hoạt, an toàn và mang lại hiệu quả rất cao.

5 cẩu trục
5 cẩu trục "siêu trường, siêu trọng" do Doosan Vina tại Dung Quất sản xuất đã xuất thành công cho đối tác Ấn Độ

Những cẩu trục mới này của Doosan không những giúp tăng gấp đôi năng suất và tiết kiệm thời gian bốc dỡ của cảng KPCL mà còn giảm chi phí cho chủ tàu cũng như đảm bảo cho các xe tải chở hàng và các tàu có thể khởi hành đúng tiến độ.

Cảng tư nhân KPCL thuộc Tập đoàn Navayuga là một cảng nước sâu nằm trên bờ biển phía đông của Ấn Độ và nằm cách Chennai 190 km về phía Bắc. Cảng này chuyên bốc dỡ các container hàng hoá, hàng khô và hàng chất lỏng. Năm ngoái, Cảng đã xử lý hơn 36 triệu tấn (MMT).

Tính cả 5 cẩu trục này, đến nay Doosan Vina đã cung cấp tổng cộng 80 cẩu trục mang thương hiệu  “Made in Vietnam” cho khách hàng trên toàn thế giới.

Doosan bổ nhiệm Tổng giám đốc điều hành mới tại Việt Nam
Ông Park Hong Ook vừa được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của Doosan Vina vào ngày 19/12/2017 nhằm đảm nhận việc điều hành hoạt động của công ty.
Bình luận bài viết này
  • Tuan 06:49 | 30-05-2018
    Nhà máy của Hàn Quốc, chỉ đặt tại Việt Nam chứ có phải Việt Nam sản xuất ra được 100% đâu?
Xem thêm trên Báo Đầu Tư