
-
Tái khẳng định quyết tâm thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào cuối tháng 12/2025
-
Quảng Nam đấu giá khai thác nhiều mỏ cát để tăng cung vật liệu cho dự án hạ tầng
-
Phát triển đường sắt gắn với mục tiêu tạo đột phá tăng trưởng
-
Đẩy nhanh tiến độ 5 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Hà Nội điều chỉnh quy hoạch 47.000 m² đất ở Bắc Cổ Nhuế - Chèm
Ngày 14 tháng 6 năm 2025, UBND tỉnh Nam Định ban hành Quyết định số 1738/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư Công ty cổ phần Cảng nghĩa Nghĩa Hưng với Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng (giai đoạn 1).
Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng (giai đoạn 1) gồm các ngành: Bốc xếp hàng hóa (mã ngành VSIC: 5224). Kho bãi và lưu giữ hàng hóa (mã ngành VSIC: 5210). Hoạt động dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải (mã ngành VSIC: 5229). Hoạt động dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải đường sắt (mã ngành VSIC: 5221). Hoạt động dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải đường thủy (mã ngành VSIC: 5222). Vận tải hàng hóa bằng đường bộ (mã ngành VSIC: 4933).
Tổng công suất cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng (giai đoạn 1) khoảng 10,15 triệu tấn/năm với tổng diện tích khoảng 89,4 ha (trong đó đất công trình khoảng 77,1ha, đất hành lang bảo vệ đê sông Đáy khoảng 12,3ha) và 142,1ha mặt nước sông Đáy gồm các hạng mục công trình được xây dựng theo quy hoạch tổng mặt bằng và cấp phép theo quy định.
Tổng vốn đầu tư của dự án là 3.401,0 tỷ đồng (Ba nghìn, bốn trăm linh một tỷ đồng). Trong đó vốn chủ sở hữu 510,15 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 15% tổng vốn đầu tư. Tiến độ góp vốn theo tiến độ thực hiện dự án. Vốn vay và huy động từ các nguồn vốn hợp pháp khác: 2.890,85 tỷ đồng.
![]() |
Phối cảnh khu vực xây dựng Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng, Tổ hợp Thép Xanh và cảng biển Xuân Thiện, Nam Định |
Thời hạn hoạt động của dự án là 70 năm kể từ ngày dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư. Địa điểm thực hiện dự án là xã Nam Điền, xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.
Tiến độ xây dựng cơ bản và đưa công trình hoạt động: 48 tháng kể từ ngày bàn giao đất tại thực địa. Dự án được hưởng các ưu đãi, hỗ trợ theo quy định của pháp luật hiện hành.
UBND tỉnh Nam Định đã giao Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Trung tâm phục vụ hành chính công, kiểm soát thủ tục hành chính và xúc tiến đầu tư và các đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao hướng dẫn, hỗ trợ, đôn đốc, giám sát Công ty cổ phần cảng Nghĩa Hưng giải quyết, thực hiện các thủ tục, công việc tiếp theo của dự án thuộc lĩnh vực ngành theo quy định của pháp luật.

-
Hà Nội: 5 tháng năm 2025, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký gấp 2,6 lần cùng kỳ năm 2024
-
Tái khẳng định quyết tâm thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào cuối tháng 12/2025
-
Quảng Nam đấu giá khai thác nhiều mỏ cát để tăng cung vật liệu cho dự án hạ tầng
-
Phát triển đường sắt gắn với mục tiêu tạo đột phá tăng trưởng
-
Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng -
Đẩy nhanh tiến độ 5 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Hà Nội điều chỉnh quy hoạch 47.000 m² đất ở Bắc Cổ Nhuế - Chèm -
Khánh thành nhà máy sản xuất SiO 20 triệu USD; Liên danh Vingroup trúng thầu cao tốc 19.965 tỷ đồng -
Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo sát sao công tác sáp nhập xã, phường -
Vai trò của Việt Nam trong chuỗi logistics toàn cầu -
Thắt chặt hợp tác đầu tư với vùng Vịnh lớn Quảng Đông - Hồng Kông - Ma Cao
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An