-
Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương: Cơ hội rộng mở cho nhà đầu tư -
350 tỷ đồng nâng cấp, sửa chữa hồ Kẻ Gỗ; Huy động hơn 39 tỷ USD làm 183 km metro -
Đề xuất thành lập Khu Kinh tế Ninh Cơ: Động lực tăng trưởng mới cho Nam Định -
Lấp khoảng trống hậu dự án BOT -
Vì sao trung tâm logistics tại TP.HCM chưa hấp dẫn nhà đầu tư? -
Động thái mới tại Dự án BOT Cảng hàng không Phan Thiết
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc CT.08, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo hình thức đối tác công tư có chiều dài khoảng 60,9 km. Trong đó, đoạn cao tốc đi qua tỉnh Nam Định dài 27,6 km, qua tỉnh Thái Bình dài 33,3 km.
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận phát biểu tại buổi làm việc. |
Theo báo cáo, các sở, ngành chức năng của 2 tỉnh Thái Bình, Nam Định đã tham mưu hoàn thiện tờ trình trình Hội đồng thẩm định liên ngành, các bộ, ngành Trung ương rà soát lại Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án.
Đến nay, các nội dung tiếp thu, giải trình đã được các sở, ngành của tỉnh cơ bản thống nhất, còn một số nội dung đang tiếp tục hoàn thiện. Về báo cáo đánh giá tác động môi trường, đến nay nhà đầu tư đã nộp Bộ Tài nguyên và Môi trường hồ sơ hoàn thiện chính thức theo ý kiến của hội đồng thẩm định.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Hà Lan Anh phát biểu tại buổi làm việc. |
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Hà Lan Anh, cho biết: Tỉnh Nam Định đang nỗ lực thực hiện tốt các công việc thuộc thẩm quyền của tỉnh, trong đó tập trung phối hợp với tỉnh Thái Bình hoàn thiện các quy trình, thủ tục. Nỗ lực cùng với tỉnh Thái Bình sớm khởi công dự án.
Về phía tỉnh Thái Bình, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý dự án các công trình giao thông tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát toàn diện toàn bộ các nội dung, ý kiến của Hội đồng thẩm định liên ngành đặc biệt là các nội dung liên quan đến chi phí, tổng mức đầu tư, hạ tầng kỹ thuật, nút giao… trước khi trình phê duyệt dự án.
Hướng tuyến của dự án CT.08, đoạn qua tỉnh Nam Định - Thái Bình. Ảnh: BTB |
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường để sớm phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Ngay sau khi phê duyêt dự án, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý dự án các công trình giao thông triển khai ngay các nội dung liên quan đến đấu thầu, mời thầu đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
-
Vì sao trung tâm logistics tại TP.HCM chưa hấp dẫn nhà đầu tư? -
Động thái mới tại Dự án BOT Cảng hàng không Phan Thiết -
Phấp phỏng chờ mặt bằng xây trạm dừng nghỉ cao tốc -
Xử lý kiến nghị của Geleximco về tháo gỡ thiếu hụt nguồn cát cho giao thông -
TP.HCM chốt 11 vị trí dọc các tuyến metro để phát triển mô hình TOD -
Quảng Ngãi xây dựng tiêu chí đấu thầu chọn nhà đầu tư dự án có sử dụng đất -
Lợi thế hạ tầng giao thông - động lực mới trên “chuyến tàu” logistics tại miền Trung
- Công ty TNHH Thiết bị Dầu khí Schoeller Bleckmann Việt Nam nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2024
- C.P. Việt Nam tham gia hợp tác công tư thúc đẩy chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm
- THILOGI - trợ lực lớn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
- Chứng khoán Nhất Việt nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc” tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2024
- Đa dạng mô hình kinh doanh hấp dẫn tại Yên Bình New Horizon
- Bà Ngô Thu Hà được vinh danh là Doanh nhân xuất sắc châu Á 2024