-
Vì sao dự án của Nidec tại TP.HCM chưa được cấp phép? -
Yêu cầu cấp thiết đầu tư "siêu cảng" Trần Đề -
Cơ hội để logistics Việt Nam tăng tốc -
Nghệ An đề nghị các địa phương, chủ đầu tư rà soát nợ tồn đọng -
Khai mạc Hội nghị Logistics Việt Nam 2024 -
Xử lý hơn 13 triệu m2 chất thải nạo vét từ dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc CT.08, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo hình thức đối tác công tư có chiều dài khoảng 60,9 km. Trong đó, đoạn cao tốc đi qua tỉnh Nam Định dài 27,6 km, qua tỉnh Thái Bình dài 33,3 km.
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận phát biểu tại buổi làm việc. |
Theo báo cáo, các sở, ngành chức năng của 2 tỉnh Thái Bình, Nam Định đã tham mưu hoàn thiện tờ trình trình Hội đồng thẩm định liên ngành, các bộ, ngành Trung ương rà soát lại Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án.
Đến nay, các nội dung tiếp thu, giải trình đã được các sở, ngành của tỉnh cơ bản thống nhất, còn một số nội dung đang tiếp tục hoàn thiện. Về báo cáo đánh giá tác động môi trường, đến nay nhà đầu tư đã nộp Bộ Tài nguyên và Môi trường hồ sơ hoàn thiện chính thức theo ý kiến của hội đồng thẩm định.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Hà Lan Anh phát biểu tại buổi làm việc. |
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Hà Lan Anh, cho biết: Tỉnh Nam Định đang nỗ lực thực hiện tốt các công việc thuộc thẩm quyền của tỉnh, trong đó tập trung phối hợp với tỉnh Thái Bình hoàn thiện các quy trình, thủ tục. Nỗ lực cùng với tỉnh Thái Bình sớm khởi công dự án.
Về phía tỉnh Thái Bình, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý dự án các công trình giao thông tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát toàn diện toàn bộ các nội dung, ý kiến của Hội đồng thẩm định liên ngành đặc biệt là các nội dung liên quan đến chi phí, tổng mức đầu tư, hạ tầng kỹ thuật, nút giao… trước khi trình phê duyệt dự án.
Hướng tuyến của dự án CT.08, đoạn qua tỉnh Nam Định - Thái Bình. Ảnh: BTB |
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường để sớm phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Ngay sau khi phê duyêt dự án, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý dự án các công trình giao thông triển khai ngay các nội dung liên quan đến đấu thầu, mời thầu đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
-
Khai mạc Hội nghị Logistics Việt Nam 2024 -
Xử lý hơn 13 triệu m2 chất thải nạo vét từ dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ -
Khánh Hòa đề xuất lập Quỹ phát triển đất để lấy kinh phí giải phóng mặt bằng sạch -
Duyên hải Bắc bộ: Tiềm năng, lợi thế lớn để phát triển dịch vụ logistics -
Hiệu chỉnh phương án đầu tư cao tốc Nam Định - Thái Bình -
Tháo điểm nghẽn để kéo giảm chi phí logistics -
TP.HCM: Điều chỉnh tổng mức đầu tư cầu đường Nguyễn Khoái lên 3.724 tỷ đồng
-
1 Báo Đầu tư tổ chức Hội nghị Logistics Việt Nam lần thứ 2 - năm 2024 -
2 Hiệu chỉnh phương án đầu tư cao tốc Nam Định - Thái Bình -
3 Tháo điểm nghẽn để kéo giảm chi phí logistics -
4 TP.HCM: Dự án không khả thi vẫn nghiệm thu đầu tư và cho nhà thầu ứng tiền ngân sách -
5 Sửa luật PPP: Bỏ quy định hạn mức vốn tối thiểu, tiếp tục áp dụng hợp đồng BT
- Sika Việt Nam cùng cộng đồng thợ giỏi xây dựng tương lai bền vững cho ngành xây dựng
- Quận Hải An - “cứ điểm” mới của nhà đầu tư bất động sản tại Hải Phòng
- Khu đô thị tích hợp Mizuki Park - điểm sáng khu Nam Sài Gòn
- Empire City - Kiến trúc cộng hưởng với thiên nhiên
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Năng lượng - Chế biến - Chế tạo
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Dược - Thiết bị y tế