
-
Thu ngân sách xuất nhập khẩu 8 tháng tăng hơn 23.000 tỷ đồng
-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá tạm thời ván sợi gỗ Thái Lan, Trung Quốc
-
Thách thức EUDR trước ngưỡng cửa thị trường EU của ngành gỗ
-
Kỷ lục xuất nhập khẩu tháng 8/2025 vượt 83 tỷ USD
-
AgriS hợp tác ITOCHU thúc đẩy kinh doanh chất tạo ngọt vì sức khỏe người Việt -
Liên minh kinh tế Á - Âu: Thị trường tiềm năng không nên "bỏ quên"
Ký kết hợp tác này đánh dấu bước tiến lớn của Nam Dương, một thương hiệu Việt với bề dày lịch sử hơn 70 năm thâm nhập thành công thị trường Hoa Kỳ với danh mục 3 sản phẩm, gồm: Nước tương Nam Dương thượng hạng, tương ớt Nam Dương Sriracha và sốt tỏi ớt bằm Nam Dương.
![]() |
Lễ ký kết và công bố hợp tác chiến lược phát triển sản phẩm gia vị Nam Dương tại thị trường Hoa Kỳ. |
Ông Hồ Diệp Anh Khôi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương cho biết, với Nam Dương và LNS, câu chuyện hợp tác sẽ không chỉ dừng lại ở việc đưa hàng lên kệ siêu thị. Trong trung hạn, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm chủ lực, Nam Dương sẽ hợp tác với LNS để triển khai các hoạt động nghiên cứu, phát triển thêm các dòng sản phẩm khác phù hợp với thị hiếu tại thị trường này.
“Ngoài ra, doanh nghiệp cũng sẽ đẩy mạnh các hoạt động xây dựng thương hiệu và tiếp thị trực tiếp tại điểm bán hay thông qua các hội chợ thương mại để từng bước giới thiệu thêm nhiều dòng sản phẩm mang thương hiệu Nam Dương đến người tiêu dùng tại thị trường Hoa Kỳ. Ngoài Hoa Kỳ, Nam Dương và LNS cũng sẽ tìm kiếm cơ hội để tiếp tục mở rộng sang các thị trường khác”, ông Anh Khôi chia sẻ.
Nhà máy sản xuất của Nam Dương tại TP.HCM có tổng vốn đầu tư 25,6 triệu USD với cơ sở vật chất, quy trình sản xuất, máy móc hiện đại. Hiện Nam Dương cũng đã đạt được các chứng nhận quốc tế về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và trách nhiệm cộng đồng như FSSC, AIB, ISO, SEDEX SMETA, FDA…
Những lợi thế này cho phép doanh nghiệp nhanh chóng đáp ứng các quy định của Luật hiện đại hoá an toàn thực phẩm của Hoa Kỳ (FSMA) cũng như các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng để thâm nhập vào các thị trường khó tính trên thế giới. Trước Hoa Kỳ, sản phẩm của Nam Dương đã thành công gia nhập nhiều thị trường trên thế giới như Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, Đài Loan, Úc, Nga…
![]() |
Thị trường nước tương toàn cầu đang có những chuyển biến khả quan. |
Theo các nghiên cứu mới nhất của Fortune Business Insight, thị trường nước tương toàn cầu đang có những chuyển biến khả quan và dự kiến sẽ đạt 56,67 tỷ USD vào năm 2027, trong đó, thị trường châu Á chiếm 40 tỷ USD. Riêng tại Hoa Kỳ, gia vị Việt, trong đó nước tương có nhiều tiềm năng phát triển vì có hương vị hoà hợp với các món Á - Âu.
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp HVNCLC nhận định: “Hành trình chinh phục thị trường Hoa Kỳ lần này của Nam Dương và LNS sẽ mở đường cho ngành hàng gia vị Việt khẳng định vị thế trên trường quốc tế. Tuy nhiên, khi một doanh nghiệp, thương hiệu đến với thị trường khó tính như Hoa Kỳ, chúng ta không chỉ quan tâm đến 1,3 triệu Việt kiều đang sống tại nước sở tại mà còn có thêm một triển vọng rất lớn, đó là ẩm thực châu Á”.
Theo bà Vũ Kim Hạnh, 80% siêu thị ở Mỹ hiện nay đều có một khu vực riêng dành cho thực phẩm châu Á, đó chính là khách hàng mục tiêu của Nam Dương nói riêng và các doanh nghiệp Việt nói chung. Ngoài ra, hậu đại dịch Covid-19, người tiêu dùng thế giới đều chú ý đến sản phẩm tốt cho sức khỏe. Từ đó, cấu trúc sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, điển hình như plant-based (thực phẩm từ thực vật) đang trở thành một xu hướng toàn cầu trong lĩnh vực dinh dưỡng toàn diện.
Có thể thấy, việc xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Hoa Kỳ là một kết quả đáng mừng cho các doanh nghiệp. Cơ hội luôn luôn có, tuy nhiên doanh nghiệp cần nỗ lực, chuẩn bị để giữ chỗ đứng trên kệ của siêu thị hay trong bếp ăn của các bà nội trợ một cách bền vững.

-
Kỷ lục xuất nhập khẩu tháng 8/2025 vượt 83 tỷ USD -
AgriS hợp tác ITOCHU thúc đẩy kinh doanh chất tạo ngọt vì sức khỏe người Việt -
Liên minh kinh tế Á - Âu: Thị trường tiềm năng không nên "bỏ quên" -
Giải mã lý do người tiêu dùng ngày càng chuộng mua tại các gian hàng chính hãng -
Tìm thị trường xuất khẩu mới cho ngành gạo -
Việt Nam chi 354 triệu USD mua rau quả từ Mỹ -
GDP quý II tăng 8%, tiêu dùng phục hồi - Cơ hội cho ngành thịt?
-
Lễ kỷ niệm 80 năm truyền thống ngành Giáo dục và khai giảng năm học 2025 - 2026
-
Casio ra mắt bộ sưu tập G-SHOCK G-STEEL GBM-2100 trong chiến dịch “Tough Like You”
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp