Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Năm mới 2021, Đà Nẵng, Hội An đón đoàn khách du lịch đầu tiên
Hà Minh - 02/01/2021 15:01
 
Cả Hội An (Quảng Nam) và Đà Nẵng đều đón đón chuyến bay đầu tiên của năm 2021 là du khách trong nước. Do dịch Covid, du khách nước ngoài vắng bóng tại những địa danh du lịch này.

Tại Ga đến Quốc nội, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, chuyến bay VN159 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam là chuyến bay đầu tiên năm mới 2021 vận chuyển khoảng 180 hành khách từ Hà Nội đến Đà Nẵng đã hạ cánh an toàn, đưa du khách tham quan, nghỉ dưỡng và mua sắm tại thành phố này.

Đà Nẵng đón chuyến bay nội địa đầu tiên năm mới 2021, du khách chủ yếu đến từ Hà Nội
Đà Nẵng đón chuyến bay nội địa đầu tiên năm mới 2021, du khách chủ yếu đến từ Hà Nội

Từ tháng 3/2020 đến nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các chuyến bay quốc nội vẫn là hoạt động hàng không thương mại chính tại Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng với hiệu suất khai thác từ 76 – 82%.

Năm 2020, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã vận chuyển gần 2,3 triệu lượt hành khách và thực hiện hơn 14.100 chuyến bay đến/đi từ Đà Nẵng, tương đương 50% so với cùng kỳ.

Chào đón những du khách đầu tiên đến Đà Nẵng năm 2021
Chào đón những du khách đầu tiên đến Đà Nẵng năm 2021

Hiện Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đang khai thác 13 đường bay nội địa với tần suất hơn 300 chuyến khứ hồi/tuần đến Đà Nẵng gồm: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Lạt, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Phú Quốc, Pleiku, Vinh, Côn Đảo, Vân Đồn, Thanh Hóa. Trong đó, Vietnam Airlines Group khai thác đến 8 đường bay với trung bình 135 chuyến khứ hồi/tuần. Trong năm 2020, số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 2,7 triệu lượt, đạt 34,3% kế hoạch

Tại Thành phố Hội An (Quảng Nam), đoàn khách đầu tiên cũng đã xông đất và tham quan phố cổ năm đầu năm 2021. Đoàn khách bao gồm 19 người đến từ TP.Đà Nẵng đến Hội An và lưu trú tại khách sạn Silk Marina Hội An.

Bà Tạ Thị Tuyết - đại diện đoàn du khách cho biết, tuy nhiều lần đến Hội An nhưng đây là lần đầu tiên được đón tiếp trọng thị, điều này tạo ấn tượng bất ngờ cho đoàn và cho thấy Quảng Nam, Hội An đang nỗ lực chuẩn bị chào đón năm du lịch 2021 bằng cả tấm lòng và sự chu đáo.

Hội An quay lại vạch xuất phát cách đây 20 năm khi năm mới 2021 vắng khách du lịch nước ngoài
Hội An quay lại vạch xuất phát cách đây 20 năm khi năm mới 2021 vắng khách du lịch nước ngoài

Hội An là địa điểm du lịch nổi tiếng và gần như đặc trưng của miền Trung do lượng du khách nước ngoài lưu trú. Không như mọi năm, năm nay do dịch bệnh Covid-19, Hội An không tổ chức các hoạt động nổi bật chào năm mới. Vì vậy, trong khuôn khổ, Hội An chỉ tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ dân gian đặc sắc, nhưng vẫn thu hút đông đảo du khách tham gia trải nghiệm như hát múa sắc bùa, viết thư pháp, điêu khắc gốc tre, vẽ mặt nạ gốm, mặt nạ thời gian, hô hát bài chòi… góp phần tạo một không gian di sản lắng đọng, nhiều sắc màu trong tiết trời se lạnh đầu năm.

Đây cũng là lần đầu tiên sau gần 20 năm, Hội An mới đón một đoàn khách xông đất là khách nội địa, bởi lâu nay thị trường khách quốc tế luôn đóng vai trò chủ đạo và được xem là thị trường truyền thống, thường xuyên của thành phố khi chiếm hơn 60% trong cơ cấu khách đến Hội An.

Ông Trần Văn Tân
Ông Trần Văn Tân (áo vest, cà vạt đỏ) Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đón du khách đầu năm mới 2021 tại Hội An

Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 đã tác động rất lớn đến hoạt động du lịch khiến cơ cấu khách cũng thay đổi mạnh mẽ, khách quốc tế hầu như đã quay lại vạch xuất phát ban đầu như cách đây 20 năm.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP.Hội An, việc tổ chức đón đoàn khách nội địa xông đất phố cổ Hội An cho thấy quyết tâm cải thiện hình ảnh, sản phẩm của thành phố đối với khách trong nước nhằm tăng cường khả năng thu hút dòng khách này trong năm 2021, kể cả dài hạn khi thị trường khách quốc tế chưa biết khi nào phục hồi. Thời gian qua, Hội An cũng đã cải tạo, đổi mới nhiều sản phẩm để phù hợp với thị hiếu của khách nội địa, bước đầu thu hút được đông đảo du khách khắp mọi miền Tổ quốc đến với đô thị cổ, nhất là từ dịp Giáng sinh đến nay.

Đà Nẵng – Hội An tổ chức Chào năm mới 2021 bằng những sự kiện hấp dẫn
Để thu hút khách du lịch nội địa, từng bước phục hồi ngành du lịch, TP. Đà Nẵng và đô thị cổ Hội An sẽ tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư