Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Năm xu hướng công nghệ mới tại Diễn đàn VIO 2013
Bảo Giang - 31/08/2013 19:17
 
Điện toán đám mây, dữ liệu lớn, di động, mạng xã hội và Internet của sự vật sẽ là 5 xu hướng công nghệ chính minh họa cho chủ đề “Phát triển sản phẩm, dịch vụ công nghệ mới” được các diễn giả trong và ngoài nước trình bày tại Diễn đàn “Toàn cảnh công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam (VIO)” lần thứ 18 do Hội Tin học TP.HCM (HCA) phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, Sở Khoa học - Công nghệ TP.HCM tổ chức trong hai ngày 19-20/9/2013, tại TP.HCM. Người dùng Tivi thông minh có thể bị theo dõi

Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch HCA cho biết, VIO 2013 sẽ cung cấp bức tranh toàn cảnh quốc tế về phát triển công nghệ mới và ứng dụng các công nghệ mới tại Việt Nam, cũng như việc phát triển hạ tầng thông tin, ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam.

Diễn đàn “Toàn cảnh công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam” (VIO) lần thứ 18 diễn ra tại TP.HCM

Báo cáo phân tích bức tranh quốc tế về kết quả và xu thế phát triển của 5 công nghệ: điện toán đám mây, dữ liệu lớn, di động, mạng xã hội, Internet của sự vật; đồng thời dự báo cách thức triển khai các ứng dụng này tại Việt Nam.

Ngoài ra, an ninh an toàn thông tin trên các nền tảng mới cũng sẽ là nội dung quan trọng được bàn thảo tại VIO 2013.

Theo ông Phan Thanh Sơn, Giám đốc công nghệ và đối tác của Cisco, 5 xu hướng công nghệ lớn trên đang là động lực chính thúc đẩy sự phát triển các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin - truyền thông ứng dụng trong tất cả các ngành. VIO 2013 sẽ là cơ hội để chính những tổ chức tập đoàn, doanh nghiệp có ảnh hưởng đến các xu hướng này có cơ hội phân tích, lắng nghe, chia sẻ về hiệu ứng tác động của công nghệ, sự sẵn sàng của Việt Nam, những cơ hội và thách thức mà Việt Nam cần chuẩn bị để tham gia và hội nhập vào Cộng đồng Kinh tế ASEAN năm 2015.

Ngoài công nghệ, theo ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký HCA, VIO 2013 sẽ cung cấp những số liệu khảo sát về tình hình ứng dụng và hiệu quả ứng dụng, mức độ thẩm thấu công nghệ, các nguồn lực để ứng dụng và phát triển kinh doanh trên nền tảng công nghệ mới trong nước thông qua hàng ngàn hội viên của 2 câu lạc bộ CIO Việt Nam và ITLC, các nhà lãnh đạo công nghệ thông tin, doanh nghiệp công nghệ thông tin và doanh nghiệp ứng dụng. Kết quả khảo sát sẽ được công bố tại sự kiện chính thức VIO 2013.

Từ đó, Diễn đàn nêu bật tình hình phát triển và hiện trạng ứng dụng công nghệ thông tin mà cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức và doanh nghiệp cần quan tâm để phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông đạt hiệu quả cao nhất. Diễn đàn VIO 2013 sẽ thúc đẩy, gợi mở hướng đi, tạo thị trường mới cho nhà đầu tư, doanh nghiệp, người tiêu dùng…, tránh lãng phí nguồn lực.

Đồng hành cùng VIO 2013 sẽ là Lễ trao Huy chương vàng và danh hiệu TOP5 ICT năm 2013 do HCA tổ chức dành cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin có kết quả kinh doanh nổi bật năm 2012; Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập HCA - Gala Dinner…

Cho, tặng smartphone, dễ lộ dữ liệu nhạy cảm
Hầu hết ứng dụng phổ biến trên smartphone đều có cơ chế đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị dùng chung tài khoản, nếu không gỡ những tài...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư